มอส-บี้ ทำเยาวราช...แทบแตก !!! | Sanook Music

มอส-บี้ ทำเยาวราช...แทบแตก !!!

มอส-บี้ ทำเยาวราช...แทบแตก !!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นึกถึงสถานที่ที่รวมอาหารอร่อยๆ ในกรุงเทพฯ 1 ในนั้นต้องมี เยาวราช อย่างแน่นอน และในวันหยุดชดเชยวันแรงงาน จันทร์ที่ 3 พฤษภาคมนี้ รายการ ฮัลโหลวันหยุด เวลา 10.00 น. ทางช่อง 7 สี ขอเอาใจนักชิม ด้วยการเชิญ มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ที่นอกจากจะเป็นพระเอก และนักร้องแล้ว ยังเป็นเซียนเรื่องอาหาร มารับหน้าที่พิธีกร พร้อมอาสาพาแขกรับเชิญคนพิเศษ บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว ไปตะลอนทัวร์ชิมของอร่อยระดับตำนาน เพราะเสียงคร่ำครวญที่ได้ยินมาว่าหนุ่ม บี้ คิวงานแน่นสุดๆ เลยได้ทานข้าวกล่องในรถตู้เป็นประจำ จึงอยากลองลิ้มชิมรสชาติของอร่อยๆ ที่ขึ้นชื่อ ไล่ตั้งแต่อาหารคาว ไปจนถึงของหวานกันเลยทีเดียว



หนุ่ม มอส-บี้ เริ่มต้นด้วยการโบกรถตุ๊ก ตุ๊ก ตระเวนชมบรรยากาศรอบๆ เยาวราชก่อน จะมาประเดิมชิมกันที่ คั่นกี่ น้ำเต้าทอง ร้านที่รวมน้ำสมุนไพร เพื่อสุขภาพหลากหลายรูปแบบ งานนี้หนุ่ม บี้ ขอชิม ยาขม ที่มีสรรพคุณช่วยบำรุงทำให้ชุ่มคอทันที จากนั้นนั่งรถต่อไป ก๋วยจั๊บ นายอ้วน ร้านนี้จุดเด่นอยู่ที่น้ำซุป และหมูกรอบ ที่ไม่มัน ทำเอา บี้ ประทับใจสุดๆ



ข้ามถนนมาอีกด้านเจอร้าน แกงกะหรี่ นายโย่ง ที่ใช้สูตรของจีนกวางตุ้งโบราณ จึงแตกต่างจากแกงกะหรี่ทั่วไป แถมร้านยังหาง่าย เพราะเจ้าของร้านสูงโย่งเด่นสมชื่อร้านจริงๆ และระหว่างที่ชิมอย่างเพลิดเพลิน มอส ได้ให้ภารกิจกับ บี้ ลงมือจีบแม่ค้า เพื่อขอกินน้ำปั่นฟรี บี้ รับคำท้าทันที ยิงมุขใส่แบบไม่ยั้ง แต่แม่ค้ายื่นข้อเสนอกลับขอให้หนุ่ม บี้ เต้นให้ดู ถึงจะได้กินน้ำปั่นฟรี บี้ เลยชวน มอส มาร่วมแจมเต้นเพลง “รัก” กันกลางเยาวราช ทำเอาเยาวราชแทบแตก เพราะเสียงกรี๊ดของบรรดาแม่ค้า และผู้คนที่เดินไปมา

แถมด้วยแฟนคลับที่ตามติดไปให้กำลังใจอีกเพียบ จากนั้นก็ไปที่ร้าน เกาลัด นายเล็ก งานนี้ 2 หนุ่ม ขอโชว์พลังและฝีมือ ลงมือบรรเลงคั่วด้วยตัวอีกด้วย ถัดไปกับร้าน “คั่วไก่กระทะเหล็ก” ที่มีจุดเด่นอยู่ที่การคั่วเส้น ด้วยกระทะเหล็ก โดยใช้เตาถ่าน และหลังจากที่เดินชิมกันจนอิ่มท้องแล้ว ท้ายสุดต้องปิดท้ายด้วยของหวานที่ร้าน ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ด เยาวราช ถึงจะครบของอร่อยระดับตำนาน

บี้ เล่าว่า .......บี้เคยมาเยาวราชตอนเด็กๆ แค่ครั้งเดียว จำไม่ค่อยได้แล้วว่าเป็นไงบ้าง ครั้งนี้ต้องขอบคุณ พี่มอส และรายการ ฮัลโหลวันหยุด มากเลยครับ ที่ได้เปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ เรื่องอาหารสุดแสนอร่อยให้กับบี้ ชอบและประทับใจเยาวราชมากๆ นอกจากความร่อยแล้ว ยังรวมไปถึงพ่อค้า-แม่ค้าด้วย น่ารัก แถมใจดีสุดๆ ไม่มีการหวงสูตรกันเลยครับ ใครที่ยังไม่เคยมาลองของอร่อยๆ ในเยาวราช บี้แนะนำว่าต้องมาลองให้ได้ เพราะอาหารที่นี่อร่อยจริงๆ ครับ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ มอส-บี้ ทำเยาวราช...แทบแตก !!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook