เรน (Rain) หลังถูกศาลสั่งปรับ 8 ล้านเหรียญ ล่าสุด Star M ฟ้องอีก 120 ล้านบาท | Sanook Music

เรน (Rain) หลังถูกศาลสั่งปรับ 8 ล้านเหรียญ ล่าสุด Star M ฟ้องอีก 120 ล้านบาท

เรน (Rain) หลังถูกศาลสั่งปรับ 8 ล้านเหรียญ ล่าสุด Star M ฟ้องอีก 120 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เรน (Rain) ชื่อจริง จองจีฮุน (Jung Ji Hoon) และอดีตต้นสังกัด JYP Entertainment หลังจากที่พึ่งจะเสร็จสิ้นคดีฟ้องร้องจากผู้จัดคอนเสิร์ตท้องถิ่นในฮาวายมาเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา ล่าสุดพวกเขาถูกฟ้องร้องอีก จากบริษัทโปรโมเตอร์ในเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2552 ศาลกลางกรุงโซล เปิดเผยว่า Star M หนึ่งในโปรโมเตอร์ชื่อดังยืนข้อกฏหมายส่งฟ้อง เรน และ JYP Entertainment เพื่อให้ชดใช้ค่าเสียหายกว่า 4,570,000,000 วอน (ประมาณ 119 ล้านบาท)



Star M เปิดเผยว่าบริษัทได้เข้าเซ็นสัญญาลิขสิทธิ์เพื่อจัดคอนเสิร์ตของ Rain มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2549 ด้วยมูลค่าเม็ดเงินกว่า 1 หมื่นล้านวอน (260 ล้านบาท) ท่ามกลางสัญญาที่เซ็นร่วมกับ Rain และ JYP กับรอบคอนเสิร์ตที่ต้องแสดงกว่า 35 รอบ แต่เมื่อถึงเวลาจริงกลับมีคอนเสิร์ตกว่า 16 รอบที่ต้องถูกยกเลิกการแสดงไปเนื่องจากปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ชื่อของ Rain นั่นเอง

Star M กล่าว หลังจากที่พวกเราเซ็นสัญญา ปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ชื่อของเขาเพื่อใช้ในสหรัฐอเมริกาก็ปรากฏเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมา แต่ถึงกระนั้นเองทางต้นสังกัดก็ไม่ได้แจ้งรายละเอียดให้กับเรา รวมถึงพวกเขายังได้บอกเราด้วยว่าปัญหานี้จะไม่มีผลกระทบต่อคอนเสิร์ตที่จะเกิดขึ้น เสริม นั่นส่งผลให้คอนเสิร์ตกว่า 16 รอบในสหรัฐอเมริกาต้องถูกยกเลิกไป Rain และ Star M เซ็นสัญญากันเพื่อให้ทางโปรโมทเตอร์เป็นผู้จัดคอนเสิร์ตในช่วงวันที่ 13 ตุลาคม 2549 ถึง 27 ตุลาคม 2550 ทั้งในสหรัฐอเมริกา จีน เวียดนาม ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และ เกาหลี

อย่างไรก็ตามเมื่อตอนที่พวกเขาเตรียมจะจัดคอนเสิร์ตขึ้นในสหรัฐอเมริกา เรน กลับประสบปัญหาลิขสิทธิ์ชื่อที่ถูกฟ้องร้องโดยบริษัทเพลงสหรัฐอเมริกาอย่าง Rain Corporation ว่า เรนนั้นจะไม่สามารถใช้ชื่อ RAIN ในการทำกิจกรรมในสหรัฐอเมริกาได้ นั่นส่งผลให้เรนต้องยกเลิกคอนเสิร์ตในสหรัฐอเมริกาทั้งหมด อันประกอบไปด้วยที่ ฮาวาย, ซานฟรานซิสโก, แอทแลนต้า, นิวยอร์ค และ ลอสแองเจลลิส

Star M กล่าว สำหรับการยกเลิกคอนเสิร์ตทั้งหมดตามที่กล่าวไปแล้ว ส่งผลต่อสภาพคล่องและการสูญเสียทางด้านเม็ดเงินของบริษัท และยังทำให้กระทบต่อภาพลักษณ์ของบริษัทอีกด้วย อนึ่ง จากกรณีคอนเสิร์ตที่ฮาวายซึ่งถูกฟ้องโดยโปรโมเตอร์ท้องถิ่นอย่าง Click Entertainment Inc. ศาลได้ตัดสินออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยเรนและอดีตต้นสังกัด JYP Entertainment จะต้องจ่ายเงินค่าปรับทั้งหมดกว่า 8 ล้านดอลล่าร์ (284 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook