อาร์เอส เปิดโปรเจ็คใหญ่ อาร์เอส กิ๊ฟ แบ็ค | Sanook Music

อาร์เอส เปิดโปรเจ็คใหญ่ อาร์เอส กิ๊ฟ แบ็ค

อาร์เอส เปิดโปรเจ็คใหญ่ อาร์เอส กิ๊ฟ แบ็ค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


บริษัทบันเทิงครบวงจรที่สร้างสรรค์ผลงานออกมาสู่สายตาประชาชนมากว่า 27 ปี สำหรับ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ซึ่งวันนี้ อาร์เอส ไม่ใช่แค่ค่ายเพลงขนาดใหญ่ แต่เป็นผู้ปฏิวัติการสร้างสรรค์ผลงานบันเทิงคุณภาพด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา อาร์เอส ได้ส่งศิลปินในสังกัดไปทำงานเพื่อสังคม ทั้งกิจกรรมและการเป็น ทูต ในองค์กรการกุศลต่างๆ อาทิ ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เป็น ทูต Habitat For Humanity Thailand , บีม-กวี ตันจรารักษ์ เป็น “ทูต WWF” , ศิลปินสาว เกิร์ลลี่เบอร์รี่ ได้รับการแต่งตั้งเป็น ทูต TSPCA ฯลฯ



จากกระแสการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากองค์กรการกุศลและสื่อมวลชน จึงเป็นพลังผลักดันให้อาร์เอสและเหล่าศิลปิน ยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมเพื่อรับผิดชอบต่อสังคมอย่างเต็มกำลังต่อไป ด้วยการสร้างสรรค์โครงการใหม่ ภายใต้โปรเจ็คยักษ์ที่ชื่อว่า RS give back โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ศิลปินในสังกัดอาร์เอสทุกคนรวมพลัง ช่วยเหลือสังคมอย่างเต็มที่ โดยสละรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่าย CD และ VCD ของศิลปินที่ออกอัลบั้มตลอดปี 2009 มอบให้องค์กรที่ช่วยเหลือเด็ก 3 องค์กรการกุศล



ได้แก่ Plan International Thailand หรือ Plan (แพลน) องค์กรที่ดำเนินกิจกรรมปรับปรุงคุณภาพชีวิตเด็กที่ด้อยโอกาส , Raks Thai Foundation (รักษ์ไทย) หรือ (A Member of CARE International) เป็นองค์กรพัฒนาและช่วยเหลือผู้ยากไร้ให้มีความรู้ความสามารถพึ่งพาตนเองและพัฒนาสังคมได้ และ ECPAT International หรือ Ecpat (เอ็คแพท) เป็นเครือข่ายทั่วโลกที่มีอุดมการณ์เพื่อยุติการค้าประเวณีเด็ก สื่อลามกเด็กและการค้าเด็กเพื่อธุรกิจทางเพศ นอกจากนั้นเหล่าศิลปินจะสละเวลาเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมขององค์กรต่างๆ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีด้วย



ซึ่ง คุณพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.อาร์เอส ได้เผยถึงที่มาที่ไปของกิจกรรม RS give back ให้ฟังว่า .....ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ศิลปินทุกคนของอาร์เอสล้วนมีอิทธิพลต่อความคิดของคนรุ่นใหม่ ดังนั้นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมแบบยั่งยืน จึงเป็นนโยบายหลักที่อาร์เอสให้ความสำคัญควบคู่กับการดำเนินธุรกิจ ซึ่งในปัจจุบันอาร์เอสได้สนับสนุนการรับผิดชอบต่อสังคมในรูปแบบของกิจกรรมต่างๆ ทั้งการจัดตั้งมูลนิธิเชษฐโชติศักดิ์ เพื่อสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับเยาวชนและการสร้างห้องสมุดที่ขาดแคลน การส่งเสริมให้ผู้บริหารพนักงานของบริษัทไปมีส่วนช่วยเหลือสังคม



โดยการจัดการแข่งขัน RS Golf Charity เพื่อนำรายได้มอบให้กับมูลนิธิต่างๆ การส่งเสริมให้ศิลปินไปร่วมงานกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งเป็นองค์กรสาธารณกุศลที่ทำกิจกรรมเพื่อสังคม และในปีมหามงคลเนื่องใน วโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุครบ 80 พรรษา ที่ผ่านมา อาร์เอสจึงขอร่วมถวายความจงรักภักดีด้วยการให้ศิลปินในสังกัดทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ซึ่งได้ร่วมมือกับองค์กรที่พัฒนาสังคมในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่องในฐานะ Ambassador



อาทิ ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เป็นทูตHabitat For Humanity Thailand , บีม-กวี ตันจรารักษ์ เป็นทูตWWF, เกิร์ลลี่เบอร์รี่ ได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตTSPCA มาในปีนี้อาร์เอสจึงทำโปรเจ็คยักษ์ที่ชื่อว่า RS give back เพื่อให้ศิลปินทั้งค่ายได้รวมพลังกันทำประโยชน์เพื่อสังคม โดยเฉพาะองค์กรการกุศลที่เกี่ยวกับเด็กและเยาวชนค่ะ

ด้าน ปาน-ธนพร แวกประยูร ในฐานะพี่ใหญ่เป็นตัวแทนศิลปินเผยถึงความรู้สึกให้ฟังว่า ....ตั้งแต่เป็นศิลปินที่อาร์เอสปานได้มีโอกาสดีๆ ในการทำงานและช่วยเหลือสังคมมาตลอด สำหรับครั้งนี้อาร์เอสได้มีกิจกรรม RS give back ปานคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆ เพราะเป็นการรวมพลังรวมใจของศิลปินอาร์เอสทุกคน ที่จะร่วมกันมอบสิ่งดีๆ ให้กับสังคม โดยเฉพาะกับเด็กและเยาวชนที่หลายฝ่ายมักจะมองข้ามปัญหาของเด็กๆ ว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ความจริงแล้วปัญหาของเด็กเป็นเรื่องใหญ่และใกล้ตัวมากที่สุด ถ้าทุกคนร่วมใจกันที่จะแก้ไขปัญหาหรือทำประโยชน์เพื่อสังคมตรงจุดนี้บ้าง ก็จะเป็นสิ่งที่มีค่าสำหรับตัวเองและผู้อื่นในสังคมต่อไปคะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook