ดา ผ่าตัดเส้นเสียงหวั่นร้องเพลงไม่ดีเหมือนเดิม | Sanook Music

ดา ผ่าตัดเส้นเสียงหวั่นร้องเพลงไม่ดีเหมือนเดิม

ดา ผ่าตัดเส้นเสียงหวั่นร้องเพลงไม่ดีเหมือนเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สาวก เอ็นโดรฟิน เศร้านักร้องสาว ดา-ธนิดา เส้นเสียงพังพักอย่างต่ำ 2 เดือน หลังเข้ารับการผ่าตัดใหญ่ครั้งแรกที่ รพ.วิชัยยุทธ เจ้าตัวรับหวั่นใจกลัวเสียงไม่เหมือนเดิม แต่ทางแพทย์เจ้าของไข้การันตีไม่ต้องห่วงหากดูแลดีกลับมาร้องเพลงให้แฟนๆ ฟังได้เหมือนเดิม






หลังเข้าๆ ออกๆ รพ.วิชัยยุทธ อยู่เป็นปีๆ เพื่อรักษาอาการเส้นเสียงอักเสบ หรือริดสีดวงทวารเสียง ในที่สุดถึงคราวที่นักร้องสาวร่างเล็กพลังเสียงเซอร์ราวด์ ดา ธนิดา ธรรมวิมล หรือที่แฟนๆ ต่างเรียกกันจนชินปาก ดา เอ็นโดรฟิน ต้องขึ้นเขียงผ่าตัดรักษาอาการดังกล่าวอย่างจริงๆ จังๆ ซะแล้ว



โดยเมื่อเวลา 08.00 น. ของวันที่ 28 มกราคม ทางนักร้องสาว ดา เอ็นโดรฟิน ได้เดินทางมาที่ รพ.วิชัยยุทธ เพื่อเข้ารับการตรวจเช็กร่างกาย รวมทั้งเจาะเลือดเพื่อเตรียมพร้อมก่อนการผ่าตัดที่จะมีขึ้นในช่วงเวลา 18.00 น. ซึ่งผลปรากฏว่าร่างกายเป็นปกติทุกอย่าง



จากนั้นเมื่อเวลา 15.00 น.ที่ห้องประชุมวิชัยยุทธ 2 ทาง ดา เอ็นโดรฟิน ได้ร่วมแถลงข่าวก่อนการผ่าตัดร่วมกับทาง นพ.ประสิทธิ์ มหากิจ แพทย์เจ้าของไข้ผู้ทำการรักษาอาการเส้นเสียงอักเสบของนักร้องสาวโดยตรง



โดยนักร้องสาว ดา เอ็นโดรฟิน กล่าวถึงอาการอักเสบที่เกิดขึ้นมานานนับ 10 ปีแล้ว ก่อนจะมากำเริบจนร่างกายไม่สามารถทานได้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาให้ฟังว่า อาการที่ดา เป็นคุณหมอเค้าบอกว่าเป็นอาการอักเสบของเส้นเสียงที่เราตะเบ็งใช้มันอย่าง ผิดวิธีมาตลอด ซึ่งดาเริ่มเป็นมาตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว ประมาณอยู่ ม.3 แต่มันยังไม่หนักหนาเท่ากับตอนที่ได้มาเป็นศิลปินเต็มตัว



....อย่างก่อนที่จะตัดสินใจผ่าตัดครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของดา เรียกว่ารักษามาตลอดทั้งกินยา และฉีดยา เรียกว่าผลัดเข้าออกโรงพยาบาลทุกๆ 3 เดือนเลย เป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว แต่อย่างว่าค่ะ บางครั้งด้วยเรื่องของงานมันทำให้ดาแบบ ดื้อ ไงก็พยายามแบบอีกนิดน่า มันน่าจะยังโอเคนะ แต่คุณหมอเองก็เตือนๆ มาโดยตลอดว่าให้ระวังเส้นเสียงด้วย อย่าโหมนัก แต่จริงๆ มันก็ไม่ได้เจ็บนะ เพียงแต่มันจะระคายเคืองที่คอ จนเป็นมากๆ เข้าในที่สุดมันก็ไม่ไหวจริงๆ เลยคิดว่าหากเราไม่ผ่าตัดในครั้งนี้ เป็นไปได้ว่าอายุการเป็นนักร้องของเรามันจะสั้นลงกว่าที่คิดก็ได้.. ดา กล่าว



ต่อข้อถามหลังการผ่าตัด ดา ต้องพักรักษาอาการป่วยนานขนาดไหน?



...ก็คงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 2 วันค่ะ จากนั้นค่อยกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านอีก 2 เดือน เรียกว่าคงเป็นช่วงที่อึดอัดมากแน่ๆ (หน้าละห้อย) เพราะจะไม่สามารถพูดคุยกับใครได้เลยตั้ง 2 เดือน เรียกว่าจะคุยทีคงต้องใช้กระดานกับปากกาตั้งไว้ข้างๆ ถึงจะสื่อสารได้...



กลัวมั้ยว่าหลังการผ่าตัดเสียงที่ได้กลับมาอาจจะไม่เหมือนเดิม?



...กลัวมากๆ ค่ะ และกังวลด้วย แต่ทางคุณหมอเค้าการันตีค่ะว่าถ้าดาดูแลตัวเองดีๆ พร้อมทั้งทำตามคำแนะนำเสียงก็จะกลับมาเหมือนเดิม และสามารถกลับมาร้องเพลงให้แฟนๆ ฟังได้ดั่งเดิม...



เป็นไปได้มั้ยว่า ดา ต้องเปลี่ยนแนวทางการร้องใหม่หมดเป็นซอฟท์ลง?



...คุณหมอเองเค้าก็เคยคุยว่าน่าจะเป็นแบบนั้น แต่ทว่าเท่าที่น่าจะทำได้คงเป็นว่าในส่วนของมาสเตอร์นั้นเราทำได้เต็มที่ แต่เรื่องของการรับงานจ้าง หรือคอนเสิร์ตเราอาจต้องซอฟท์ลง อย่างรับงานที่ผ่านมาเรารับตลอด ซึ่งคงต้องเปลี่ยนเป็นหนักไปเลยทั้งอาทิตย์ แล้วเว้นไปเลยอาทิตย์หนึ่งค่ะ แต่เท่าที่คุยๆ ไว้แฟนๆ ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะถ้าการผ่าตัด พักฟื้นเป็นไปตามแผนที่วางไว้ราวๆ เดือนกรกฎาคม คงได้ฟังเพลงใหม่ของดาค่ะ (ยิ้ม)...



แน็ป ว่าอย่างไรบ้าง?



....เค้าก็ให้กำลังใจค่ะ ว่าอย่าคิดมาก แต่ดาว่าแน็ปเองก็เสี่ยงนะ อาจจะต่อคิวดา อยู่ก็ได้ เพราะเค้าใช้เสียงใช่ย่อย (หัวเราะ)...



ฝากถึงแฟนเพลง?



...ก็ขอขอบคุณทุกกำลังใจนะคะที่มีให้ดาตลอดมา ก็ไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ ผ่าตัดเสร็จ อีกสักพักคงได้เจอกันค่ะ... ดา กล่าวในที่สุด





ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook