เจาะความ (ลับ) แต่..แอบ (ลึก)! ของ โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ ที่สาวๆ ต้องกรี๊ด...ด | Sanook Music

เจาะความ (ลับ) แต่..แอบ (ลึก)! ของ โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ ที่สาวๆ ต้องกรี๊ด...ด

เจาะความ (ลับ) แต่..แอบ (ลึก)! ของ โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ ที่สาวๆ ต้องกรี๊ด...ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จัดเป็นหนุ่มตี๋ หน้าใสที่กำลังโด่งดังจนได้รับการจับตามองของแฟนๆ โดยเฉพาะ(สาวๆ) เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับศิลปินหนุ่มผู้มีอาวุธเด็ดคือ เปียโนคู่ใจ นาม โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร มาเจาะใจ ล้วงลึก ทั้งเรื่องงาน และเรื่องหัวใจที่สาวๆ ห้ามพลาดเด็ดขาดจร้า!






ถาม : พูดถึงคอนเสิร์ตที่กำลังจะมีขึ้นนิดนึง?



ตอบ : สำหรับคอนเสิร์ตวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้มีชื่อว่า โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ คอนเสิร์ตวันแห่งความรัก




ถาม : ความพิเศษในคอนเสิร์ตมีอะไรมาให้แฟนๆ ได้เห็นกันบ้าง


ตอบ : ก็จะเป็นคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก ที่อิมแพค แน่นอนต้องมีเพลงอยู่ในอัลบั้มอยู่แล้ว ผมคิดว่าคอนเสิร์ตที่ผมตื่นเต้นกับความใหม่ของคอนเสิร์ตนี้เนี่ย ตั้งแต่ผมเล่นคอนเสิร์ตมาเนี่ยยังไม่เคยโปรดักชั่นที่อลังการเหมือนคราวนี้ อาจจะเป็นเพราะว่าเป็นการร่วมมือระหว่างโซนี่แล้วก็ซีเวอร์เล็ค การโชว์เนี่ยมันก็จะมีลูกเล่นเข้ามาเพิ่มเติมเยอะขึ้น ผมก็จะโชว์ความสามารถของตัวเองให้จบแต่ที่นี้มีจอ มีเอฟเฟกต์ขึ้นๆ ลงๆ มีโน้นมีนี่ มีเอฟเฟกต์เข้ามาเกี่ยวข้องเยอะแยะ มีเลเซอร์มีอะไรด้วยซึ่งผมก็ไม่เคยเล่นกับเอฟเฟกต์มากมายขนาดนี้มาก่อน แล้วคอนเสิร์ตครั้งนี้ ต้องเห็นเล่นเครื่องดนตรีหลายๆ แบบ อย่างทุกครั้งที่ต้องมี มีดนตรี มีเปียโน มีกีตาร์อะไรก็ว่าไป ก็มีเหมือนกันมีเครื่องดนตรีไทยด้วย หลังจากนั้นก็จะเป็นแบบของแขกรับเชิญ หลายๆ คนก็จะมองว่าไม่ค่อยเกี่ยวกับผมทุกคนเลย




ถาม : บอกได้มั้ยว่ามีใครเป็นเกสต์บ้าง



ตอบ : พี่ก้องครับ เหมือนเดิม ที่เหลือยังบอกไม่ได้




ถาม : ทำไมเราถึงเลือกพี่ก้องมาเป็นแขกรับเชิญ



ตอบ : ผมเชื่อว่าพี่ก้องได้เข้ามาอยู่ในโซนี่เหมือนกันครับผม อยู่ในค่ายเดียวกันแล้วก็สอน มีอะไรก็เหมือนกับพี่ชาย มีอะไรที่คล้ายๆ กันเยอะ ผมคิดว่าเราทั้งสองคนก็มีอะไรหลายๆ อย่าง อาจจะมีหลายมุมที่คนมอง คนอาจจะเห็นเราเป็นพรีเซนเตอร์เป็นดาราคนนึงนะครับ ความจริงๆ แล้วเราก็มีความเป็นนักดนตรี ซึ่งพี่ก้องเองก็จะมีความเป็นนักดนตรี เล่นกีตาร์ได้ หลายๆ คนอาจจะมองว่าเค้าเป็นนักแสดงหรืออะไรหลายๆ อย่าง ตัวผมหลายๆ คนอาจจะมองว่าเป็นดาราวัยรุ่น เป็นพรีเซนเตอร์หรืออะไรหลายๆอย่าง แต่ความจริงเราเป็นนักดนตรี รู้สึกเหมือนกับว่าเป็นพี่ชายกับน้องชายมาแจมมากกว่าครับผม




ถาม : เกสต์ที่เหลือบอกได้มั้ยว่าเป็นดาราหรือว่าเป็นคนดนตรี



ตอบ : ผมไม่มีเกสต์ที่เป็นดาราเลยครับผม คิดว่าคอนเสิร์ตของผม คนที่จะมาขึ้นคอนเสิร์ตเป็นเกสต์ได้ผมคิดว่าอย่างแรกต้องมีความสามารถในตัว จะเป็นนักร้องหรือนักดนตรีก็ตามที่เป็นตัวจริงในแง่ที่เค้าทำก็เลยจะเป็นแต่นักดนตรีทั้งนั้นเลย ก็มีอันนึงที่เป็นวงเป็นวงที่อยู่ในแนวเพลงที่ไม่เกี่ยวกับผมเลยคนละแนวเลย แต่ว่าก็มาต่อกันติดได้ อีกท่านนึงก็จะเป็นแขกรุ่นใหญ่คนนึง อายุเยอะกว่าคุณพ่ออีกครับผม ต้องการทำโชว์ให้คุมไปถึงผู้ใหญ่ด้วย ทำโชว์ให้คุณพ่อคุณแม่มาดูด้วยได้ เราไม่ทอดทิ้งกลุ่มเค้า ก็อาจจะมีอะไรให้เค้าฟัง ขนาดเดียวกันก็จะแนะนำให้กับวัยรุ่นสมัยนี้ให้รู้จักถึงตัวนักร้องตัวจริง เพราะภาพตัวจริงรุ่นใหญ่เนี่ยต้องเป็นอย่างนี้ครับผม




ถาม : มีหลายกระแสบอกว่า ทาทา ยัง จะขึ้นคอนเสิร์ตด้วย



ตอบ : ไม่จริงครับผม ไม่ได้คุยกับพี่ทาทาเลยครับผมพักหลังไม่ค่อยได้เจอพี่ทาทาเลย ผมก็งานยุ่งพี่ทาทาก็งานยุ่งเหมือนกัน




ถาม : จริงๆ อยากให้พี่ทาทามาร่วมด้วยมั้ย



ตอบ : เคยเจอกันหลายครั้งนะ เป็นเกสต์คอนเสิร์ตด้วยกันหลายครั้ง ปีที่เเล้วงานไนน์เอนเตอร์เทนก็เล่นด้วยกันในคอนเสิร์ตดูมๆ ถ้าขึ้นก็ไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์




ถาม : ระยะเวลาในการเตรียมตัวคอนเสิร์ตตั้งแต่เมื่อไหร่



ตอบ : คอนเสิร์ตนี้ความจริงจะมี เรารู้ถึงวันที่จะมีตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว แล้วก็เพิ่งแถลงข่าวเดือนธันวาครับผมได้เตรียมงานคิดมาแล้ว ผมก็เป็นโชว์แล็กเตอร์เองเหมือนเดิม คิดมาเเล้วว่าจะมีอะไรบ้างคร่าวๆ ในหัวแล้ว ณ ตอนนี้ที่คิดไว้ ณ ตอนนี้เสร็จกันประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ คิดไว้ทั้งหมดนี้ยังไม่รวมพูดบวกกับ180 ช่วงเข้าไปแล้วยังไม่รวมพูดเลยครับตอนนี้ก็อยู่ในการตัดบ้าง การจัดโชว์ ว่าตรงไหนให้ความสำคัญเยอะเพราะว่าเราไม่อยากให้มันยาวเกินไปไม่งั้นมันเหนื่อยเกินไปครับผม




ถาม : จะมีช่วงทอล์กมั้ยครับ



ตอบ : ก็คงไม่ได้มีเยอะมาก เราก็ไม่ได้ทอล์กโชว์พิธีกรขนาดนั้นอาจจะต้องมีอยู่บ้าง




ถาม : คอนเสิร์ตครั้งนี้มีมั้ยว่าโต๋จะให้โอกาสน้องที่ได้เกรด 4.00 น่ะมาดูฟรีเหมือนคอนเสิร์ตครั้งที่ผ่านๆ มา



ตอบ : อันนี้ไม่มีครับผม เป็นวันแห่งความรักก็จะมีเปิดตรงให้กับคู่รักของทั่วๆ ไป ความจริงคอนเสิร์ตนี้มันเปิดกว้างขึ้นด้วยซ้ำเพราะว่า ตอนแรกคอนเสิร์ตนี้จะจัดวันวาเลนไทน์ ผมก็ตั้งใจให้ชื่อว่าวันแห่งความรัก ไม่อยากให้คนคิดว่าแบบ คอนเสิร์ตเราเป็นคอนเสิร์ตที่ผู้ชายไม่อยากไปแต่ผู้หญิงอาจจะไปกรี๊ดๆ โต๋ ความจริงแล้วไม่ใช่เลยผมต้องการจะตั้งชื่อวันแห่งความรัก คือจริงๆ ผมสนับสนุนให้คุณพาแฟนคุณมาด้วยซ้ำคือผมต้องการร้องเพลงรักให้มอบความสุขให้กับคุณกับแฟนของคุณแล้วก็ต้องการลูกพาคุณพ่อคุณแม่มาดูได้พาเด็กๆ มาดูได้ คนที่ไม่มีแฟนก็ไปดูได้ มันไม่ใช่เป็นคอนเสิร์ตที่มาถึงแล้วกรี๊ดๆ ผมอย่างเดียว ไม่อยากให้เป็นลูกอย่างนั้น เราก็เลยตั้งชื่อว่ามันเป็นคอนเสิร์ตวันแห่งความรัก ไม่ใช่กลางๆ ครับผม




ถาม : เพลงช้ากับเร็วมีอัตราส่วนต่างกันยังไง



ตอบ : คอนเสิร์ตนี้หรอครับ ต้องมีแน่นอนครับผม ก็มีเพลงจากอัลบั้มมั้งทุกเพลงในอัลบั้มใหม่ แล้วก็เพลงเก่าๆ ของผม รวมเพลงของเกสต์ด้วย เพลงพิเศษ สัดส่วนก็จะมีความรักแบบหวานๆ ก็จะมีอยู่แล้วเพราะเป็นแนวเราเป็นคนหวาน นอกจากนั้นก็จะมีความรักแบบร็อกๆ โรแมนติกมีอยู่แล้วก็จะมีความรักแบบโชว์ความเป็นนักดนตรี แล้วก็ความรักแบบแดนซ์ๆ ก็มีครับผมแดนซ์ฮิพฮอพๆ หน่อยครับ




ถาม : แฟนๆ จะได้เห็นโต๋แดนซ์มั้ยงานนี้



ตอบ : ก็อาจจะครับต้องรอดู เพราะว่าคอนเซปต์ต้องมีอะไรเซอร์ไพรส์ที่ผมไม่ค่อยได้ทำนานๆ ทำทีนึงในคอนเสิร์ต ไหนๆ จะมีคอนเสิร์ตใหญ่แล้วต้องมี




ถาม : เห็นว่าจะมีดนตรีไทยเป็นส่วนประกอบด้วย



ตอบ : วันนั้นผมจะได้เล่นดนตรีทั้งหมด 5 อย่างครับ ใบ้ให้อย่างนึงครับมีเปียโนกับกีตาร์ เหลืออีก 3 อย่างให้ไปดูกันเอาเอง ในอัลบั้มมันมีอยู่แล้วมันก็ง่าย




ถาม : คือมันจะมีเครื่องดนตรีที่เราจะโชว์นอกเหนือจากงานอัลบั้ม



ตอบ : มีเพลงอะไรที่ไม่เกี่ยวข้อง มีเอฟเฟกต์อันอื่นๆ เข้ามาเยอะครับผม เพราะว่าอิมแพคอารีน่าเนี่ยอย่างที่บอกครับครั้งนี้จะค่อนข้างหนักไปทางโชว์ๆ มากกว่าเพราะผมเล่นคอนเสิร์ตออกแนวธรรมดาเราก็โชว์ความเป็นดนตรีเยอะ คอนเสิร์ตครั้งนี้จะมีคิวสคริปต์เรื่องการโชว์จอโชว์เอฟเฟกต์มากขึ้น




ถาม : นอกจากอัลบั้มที่เราจะเอาออกมาโชว์แล้วเรามีมาแบบคัฟเวอร์เพลงคนอื่นมาร้องบ้างมั้ย



ตอบ : มีบ้างครับ เพลงที่จะมาแจมกับแขกรับเชิญแล้วก็รวมไปถึงเพลงพิเศษเก่าๆ ที่เอามาร้องครับผม มีหลายเพลงเหมือนกันที่ไม่เคยร้องสดมาก่อนเลยคอนเสิร์ตนี้ก็เป็นครั้งแรก




ถาม : มีเพลงอะไรบ้างบอกนิดนึง



ตอบ : ก็จะมีเพลงฝรั่งด้วย เพลงอัลบั้มก็อยู่หลายเพลง ที่อยู่ในอัลบั้มก็มีเพลงที่ไม่เคยร้องสดมาก่อนเลย ก็จะมีเพลงไทยเดิมที่มีซออู้ผมไม่เคยเล่นที่ไหนมาก่อนเลยในคอนเสิร์ตนี้ก็จะมีด้วยรวมไปถึงเพลงเก่าๆ ก็จะมีเอาเพลงของแกรนด์เอ็กซ์มาร้องด้วย




ถาม : คอนเสิร์ตนี้จะมีการเพิ่มรอบหรือเปล่า



ตอบ : ผมคิดว่าคอนเสิร์ตวันแห่งความรักมันก็ควรจะจัดในวันแห่งความรักเเล้วเราก็ทำรอบเดียวเรามีเท่าไหร่เราปล่อยให้หมดเลยดีกว่าไม่จัดรอบต่อไป




ถาม : มันเกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพเสียงมั้ย



ตอบ : ไม่เกี่ยวครับผม ความจริงแล้วเสียงมันไม่ได้เป็นอะไรเยอะ ทำงานแล้วพอไม่สบาย การที่คุณเป็นหวัดสิ่งแรกที่คุณจะไปก็คือไอเสียงสูงค่อนข้างจะเป็นเยอะ และค่อนข้างที่จะไม่สบายบ่อย ครั้งนี้ผมสัญญาไว้แล้วว่าจะไม่มีไปอยู่ที่โรงบาลก่อนในคอนเสิร์ตครั้งนี้จะไม่เกิดขึ้นครับผม อย่างคอนเสิร์ตเนี่ยเราพยายามร้องเพลงให้กับคนคู่รักที่มาในคอนเสิร์ต




ถาม : มุมมองในความรักของโต๋ มีเพลงไหนในอัลบั้มที่ตรงบ้าง



ตอบ : ผมคิดว่าความรักก็เป็นเหตุผลที่ทำให้เราใช้ชีวิตต่อไปในทุกๆ วันทุกคนที่ใช้ชีวิตในทุกวันต้องมีความรักอะไรสักอย่าง ไม่อย่างนั้นก็ไม่รู้จะใช้ชีวิตไปเพื่ออะไร ความรักของแต่ละคนก็แล้วแต่วัย แล้วแต่ละคนว่าจะจัดอันดับสิ่งสำคัญในชีวิตที่จะมอบความรักเป็นใครบ้าง บางคนอาจจะให้แฟนเยอะ บางคนอาจจะให้ครอบครัว บางคนอาจจะให้งาน สำหรับผมอาจจะใช้ช่วงเวลาในตอนนี้อาจจะให้งานเยอะ เพราะว่ากลัวเราจะมายืนอยู่จุดที่เราฝันทำมาตั้งแต่ เด็กๆ เรามีโอกาสมันดีมากๆ มีทีมงานมีทุกคนที่ให้กำลังใจอยากจะทำตรงนี้ให้ดีมากๆ เพราะฉะนั้นผมคิดว่าอยากจะทำตรงนี้เยอะๆ ความรักของผมตื่นขึ้นมาเป็น ความสุขที่ได้ใช้ชีวิตในทุกๆ วันนี้ก็อยู่กับการทำงานอยู่กับการเมื่อไหร่จะได้เล่นคอนเสิร์ตจะได้ไปเจอแฟนเพลง ไปแถลงข่าวกับอัลบั้มใหม่ อยู่กับการทำงาน ความสุขตรงนี้มันทำให้เรามีชีวิตอยู่ทุกคนก็มีคำตอบเองคุณก็ ถามว่าเวลาคุณตื่นขึ้นมาใช้ชีวิตทุกๆวันเพื่ออะไรใช้ไปเพราะ บางคนที่มีครอบครัวเราอาจจะบอกว่าทำเพื่อลูกทำเพื่อครอบครัว บางคนมีแฟนก็อยู่ไปเพื่อแฟน ณ ตอนนี้ผมรู้สึกว่าการที่เราอยู่ตรงนี้เป็นการที่โชคดีมากๆ อยากจะให้เวลากับตรงนี้เยอะๆ




ถาม : ถ้าแทนตัวโต๋เพลงไหนที่สามารถแทนวันแห่งความรัก



ตอบ : มันก็หลายเพลงนะ เพลงต่างๆ ที่ผมทำมาแต่งขึ้นมาก็มาจากตัวเองเยอะเหมือนกันมันก็แล้วแต่อารมณ์ว่าจะเอาอารมณ์ไหนชอบหรือจะเอาอารมณ์ขี้เล่นอ้อนๆ หรือจะเอาอารมณ์อะไรก็แล้วแต่




ถาม : พูดถึงเรื่องหัวใจบ้างตอนนี้มีใครเข้ามานั่งอยู่ในหัวใจหรือยัง



ตอบ : ผมก็ตอบทุกครั้งว่าไม่มี ไม่มีครับ เพราะว่าหนึ่งเราให้เวลางานก็อยากจะบอกว่าที่ไม่มีอยากจะบอกด้วยซ้ำ คือคนอาจจะคิดว่าผมเจอคนเยอะมากเลยคนเค้ามาเยอะ จริงๆ แล้วโทรศัพท์ของโต๋ดังไม่ถึง 5 ครั้งวันนึง ที่มีอยู่ก็มีพี่ทีมงาน ก็มีอยู่ 2-3 คนที่โทร.มาบ่อยๆ โทร.มานัดคิวก็มีคุณแม่ เพื่อนน้อยมากไม่มีใครโทร.มาวันนึงดัง 5 ครั้ง ชีวิตเราไม่เจอใครเลยดูเหมือนจะเจอคนเยอะนะ เล่นคอนเสิร์ตกลับขึ้นรถตู้กลับบ้านจบ ถามว่าเจอใครไม่เจอใครเลย ใช้ชีวิตแทบจะไม่เจอใครเลย ถ้าเจอใครมันต้องได้คุยได้เจอ




ถาม : ยังนี้มันเหมือนโต๋เหงาๆ มั้ย



ตอบ : ก็เหงามาก คำว่าเหงานี้มันเหมือนกับว่ามันเหงามากๆ เวลาคุณออกไปข้างนอก คุณเจอคนเยอะทุกคนหรืออาจจะเป็นแฟนเพลงอะไรอย่างเงี้ยทุกคนต้องการเข้าคุณกลับบ้านคุณก็อยู่คนเดียว มันอาจจะมีการเปรียบเทียบ เราอยู่คนเดียวกับการที่ชีวิตเราอาจจะดูวุ่นวาย เราออกไปเล่นในสาธารณะผมเลยรู้สึกว่ามันคิดกับตัวเองตลอดว่ามันได้อย่างเสียอย่างมันก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่เรามายืนอยู่ตรงนี้ว่าอะไรบ้างอย่างมันต้องเสีย ราคาอะไรสักอย่าง ณ จุดนี้ ถามว่ามาอยู่ตรงนี้มีอะไรหลายอย่างที่อยากทำมีอะไรหลายอย่างที่ไม่อยากทำ มันอยู่ตรงนี้เป็นราคาที่ต้องแรกกันกับสิ่งที่เราได้มา




ถาม : แบบโต๋นี้มีโอกาสได้ไปดูหนังกินข้าว มีเวลาส่วนตัวบ้างมั้ย



ตอบ : น้อยมากครับผม ความจริงต้องมีบ้าง ออกตัวก่อนเลยว่าผมเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบเที่ยว ไม่ชอบแบบไปเที่ยวกลางคืน ไม่ใช่ว่าผมเป็นคนแอนตี้กับการเที่ยวกลางคืน ผมรู้สึกว่าผมไม่ชอบอะไรที่มันดังไม่ชอบ วันเกิดเพื่อนก็ไปเล่นไปกินข้าวมีเวลาก็ไปบ้างพาครอบครัวไปบ้าง เพื่อนๆ ที่ไม่เจอกันนานๆ ก็ไปเจอกันบ้าง อาจจะไปเดินเล่นวันหยุดเป็นคนที่ไม่ได้อะไรติดตามอะไรมาก ไปไหนมาไหนก็ฝากไปซื้อ อย่างที่บอกผมเหมือนจะมีคอนเสิร์ตเยอะนะ มีเพื่อนสนิทไม่กี่คน เพื่อนสนิทก็มีแต่นักดนตรีที่เล่นดนตรีด้วยกันกับเพื่อนที่เล่นบาสด้วยกันแค่เนี่ยเอง




ถาม : เห็นมีนางสาวไทยมาขอถ่ายรูปด้วยในงานวันเคาต์ดาวน์ ที่เซ็นทรัล เวิลด์



ตอบ : ผมเห็นรูปแล้วก็ยังเขินเลย เรากลายเป็นตัวเล็กๆ เลยนะ ความจริงแล้วถามว่าหวั่นใจมั้ย คือบางคนการไปงานคนนี้ก็น่ารักดี สวยดี เเต่ก็ชมว่าน่ารัก การที่บอกคนนึงว่าน่ารักกับบอกว่าชอบไม่เหมือนกัน เค้าก็น่ารักแต่เราก็ยังไม่รู้จักนิสัยมันไม่ใช่ สำหรับน้องกวางเนี่ยเค้าเป็นแฟนเพลงของผมมาตั้งนานแล้ว ตั้งแต่งานเอ็มเอเชียเค้าไปงานก็รู้จักกัน เค้าเป็นครูสอนเปียโนด้วย ก็ติดตามตอนที่น้องเค้าประกวด ก็แอบเชียร์อยู่พอได้ปุ๊บ พอไปเจออีกงานนึงก็เค้าไปแสดงความยินดีด้วย ไม่เคยได้เจอกันเลยจนมาถึงงานคราวนี้ถามว่าหวั่นใจมั้ยเพราะว่าเค้าสูง 180 แล้วก็มาขอถ่ายรูปในสยามดารา ผมเห็นรูปแล้วล่ะครับมันก็รู้สึกแปลกๆ นิดนึงว่าทำไมผมดูตัวเล็กมาก (หัวเราะ เขินๆ)




ถาม : แสดงว่าโต๋ก็แอบปลื้มน้องกวางพอสมควรละสิ



ตอบ : ผมเห็นเป็นเพื่อนเป็นน้องครับรู้จักกันแต่ไม่สนิทกัน รู้จักกันตั้งแต่แรกๆ ตั้งแต่เค้ายังไม่ได้ประกวดนางสาวไทย รู้จักตอนที่เค้าเป็นแฟนเพลงขอลายเซ็นแล้วก็คุยเรื่องเปียโนกันครับ




ถาม : ได้มีการคุยกันหลังไมค์บ้างมั้ย



ตอบ : ไม่มีครับ ไม่มีเบอร์ ไม่ได้ติดต่ออะไรครับผม (ยิ้มเขิน)




ถาม : โต๋เองวางสเปกไว้ยังไงบ้าง



ตอบ : ถ้าผมเลือกได้ผมขอคนนอกวงการครับ ถ้าเอาคนข้างนอกต้องเป็นคนที่ตาโต น่ารัก ไม่ชอบคนที่สวยไปเดี๋ยวเขินชอบคนที่น่ารักดีกว่า เท่าที่พูดมาชอบคนที่เงียบๆ เข้าใจว่าการเม้าท์คือมันก็เป็นเรื่องสนุกของผู้หญิง ค่อนข้างเงียบๆ คือเม้าท์แต่ขอเงียบๆ ตัวเราก็เป็นคนค่อนข้างเงียบๆ เราไม่ค่อยอยากออกงานสังคมเท่าไหร่ ชอบคนที่ออกเปรี้ยวๆ นิดนึงชอบเรียบร้อยแต่ไม่แรงนะครับ เพราะผมเป็นคนเรียบร้อย ผมเป็นคนที่ไม่ค่อยชวนไปเที่ยวหรอก เราชอบอยู่บ้านเล่นดนตรีครับ




ถาม : ได้ข่าวว่าจะทำผลงานเพลงอัลบั้มภาษาจีนสิ้นปีนี้ด้วย



ตอบ : มันก็เป็นการคุยกันระหว่างผู้ใหญ่ครับผม ก็ยังไม่ได้คอนเฟิร์ม ในปีนี้ก็จะมีหลังคอนเสิร์ตต้องเริ่มทัวร์ต่างประเทศ มีสิงคโปร์เลื่อนไปปลายเดือนกุมภา เพราะว่าขอเรื่องคอนเสิร์ตให้เสร็จก่อน หลังจากนั้นก็อาจมีอัลบั้มคู่กันกับศิลปินต่างประเทศ แต่ยังบอกไม่ได้ว่าเป็นใคร ก็อาจจะมีการออกอัลบั้มคู่กันกับศิลปินต่างประเทศครับผม




ถาม : เป็นชาวเกาหลี ญี่ปุ่นหรือว่าเอเชีย



ตอบ : เป็นฝรั่งครับผม มีการคุยกันเกิดขึ้นว่าจะยังไง เป็นอัลบั้มเปียโนครับ กำลังคุยกันอยู่ว่าไม่ว่าจะเป็นแจมกันก็น่าจะดีเพราะว่าเป็นแนวเปียโนเราก็สามารถพรีเซนต์ความเป็นไทย ความเป็นเปียโนแบบไทยๆ เนี่ยไปได้ทั่วโลกเลย เพราะว่าดนตรีไทยไม่มีภาษามันก็สามารถไปได้ครับผม




ถาม : แพลมนิดนึงได้มั้ยว่าเป็นชายหรือหญิง



ตอบ : เป็นผู้ชายครับ เค้าก็เป็นนักเปียโนที่มีชื่อเสียงเหมือนกันในวงการทั่วโลกก็รู้จักครับ ตอนนี้อยู่ในขั้นที่กำลังคุยกันอยู่




ถาม : ตอนนี้เห็นมีไปเรียนภาษาจีนแล้วนี่



ตอบ : กำลังเรียนอยู่ครับ พักหลังก็ได้มีโอกาสได้ให้แต่งเพลงศิลปินที่นั่นด้วย ก็มาจากการร่วมงานกันก็ให้แต่งเพลงอะไรให้นิดหน่อย




ถาม : ดูเหมือนงานเยอะมาก โหมงานหนักเกินไปหรือเปล่าเนี่ย



ตอบ : ก็ไม่นะดีออก ผมก็ชอบทุกวันก็ยุ่งๆ ตลอดเวลา ผมรู้สึกว่ามีอะไรให้เราตื่นเต้นดีในชีวิตไม่ชอบอยู่เฉยๆ เพราะว่าสิ่งที่เราทำสิ่งที่เราคิดตอนนี้มันอาจจะเกิดขึ้นอีกหลายเดือนต้องรอให้มันจบคอนเสิร์ตก่อนแล้วค่อยมานั่งคิดว่าจะทำอะไรต่อมันก็ช้าไปวางแผนไว้ก่อน แต่ละอันมันก็มีเสน่ห์ของมัน มีเสน่ห์ของการออกอัลบั้ม เราเล่นคอนเสิร์ตที่เมืองไทยมีอัลบั้มเพลงไทยมันก็สนุกอยู่แล้วบ้านเราเองแต่มันก็ต้องไปเปิดตลาดไปเจอคนที่นั่นก็ได้เจออีกแบบ ได้ประสบการณ์อีกแบบ รู้สึกว่ามันก็เป็นอะไรที่ได้มามีโอกาสทำเราน่าจะลองทำก็จะได้แนะนำในสิ่งที่เป็นไทยสิ่งที่เป็นตัวเราให้กับต่างชาติด้วย




ถาม : สำหรับอัลบั้มภาษาจีนเป็นเพลงคัฟเวอร์หรือแต่งใหม่ทั้งหมด



ตอบ : ยังไม่ได้คุยกันถึงนั่นเลยครับ ทางนั่นก็เร่งให้ผมเรียนภาษาจีนเร็วๆ เค้าก็เร่งให้พูดได้เร็วๆ




ถาม : ตอนนี้กี่เปอร์เซ็นต์แล้วครับสำหรับภาษาจีน



ตอบ : ภาษามันไม่ได้เรียนแล้วพูดได้เลย ได้เป็นคำๆ ได้แบบฝรั่งที่เค้ามาเมืองไทยพูดได้นิดๆ หน่อยๆ ต้องใช้เวลามากกว่านี้อีกเยอะครับผม




ถาม : นอกจากเรื่องเพลงมีคนชวนให้ไปเล่นละคร-เล่นหนังบ้างมั้ย



ตอบ : เยอะแยะครับ ยังไม่เล่นครับก็รู้สึกว่าเรายังไม่ใช่ เราเป็นนักดนตรีเราเข้ามาอยู่ตรงนี้ ทุกคนต้องมีจุดยืนเป็นของตัวเองชัดเจน คิดว่าอยากจะทำตรงนี้ให้ดีที่สุดดีกว่า ผมคิดว่ามันเพิ่งเริ่มต้น ถ้าไปจับงานหนังงานละครเนี่ยผมคิดว่าจะไปจับงานอะไรที่มันใหญ่เกินตัว ผมรู้สึกว่ามันไม่ใช่พื่นที่ของเราเราคิดว่าเราทำตรงนี้ให้ดีที่สุด ให้มันแข็งแรงก่อนค่อยว่ากัน ก็ปฏิเสธไปตลอดครับปฏิเสธไปเค้าก็ว่าหยิ่งหรือเปล่าครับ อยากจะบอกว่าไม่ได้หยิ่งอะไรครับที่ผมไม่ขอดูบทด้วยซ้ำกลัวดูบทแล้วจะใจอ่อน ขอไม่ดูนะครับ ไม่ใช่ว่าบทพี่ดีหรือไม่ดีผมไม่ได้ดูเพราะว่าผมไม่เล่นตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ไม่ขอดูบทไม่ขอดูชื่อละคร คือไม่เล่นครับผมคือว่าเราเป็นนักดนตรีขอทำดนตรีให้ดีๆ ก่อนค่อยว่ากัน




าม : บทที่ส่งมาเป็นพระเอกหรือเปล่า



ตอบ : เค้าก็บอกว่าเป็นพระเอกเรื่องนี้ครับ แต่เราไม่ขอดูบท ไม่ไหวครับเดี๋ยวใจอ่อน ถ้าเราดูบทกลายเป็นว่าเราปฏิเสธหาว่าบทเค้าไม่ดีหรือเปล่า ไม่อยากให้เข้าใจผิดบอกไปเลยว่าผมไม่เล่นอยู่แล้วไม่ต้องส่งมา




ถาม : แสดงว่าหลายค่าย



ตอบ : ก็มีเยอะเหมือนกันครับ




ถาม : กลัวมั้ยว่าโอกาสจะเสียไป ประมาณว่าน้ำมาเราไม่รีบตัก



ตอบ : ไม่ครับ ผมไม่ได้ขนาดนั้น เพราะผมไม่ได้เป็นคนเชื่อว่าน้ำมาให้รีบตัก ผมคิดว่าถ้าคุณทำตัวดีๆ นานๆ น้ำมันก็จะอยู่นิ่ง คุณจะตักเมื่อไหร่ก็ว่ากัน ถ้าคุณคิดว่าคุณจะอยู่นาน ถ้าคุณทำตัวดี น้ำไหลมาตลอดอยู่แล้ว ไม่ใช่แป๊บๆ เดียวแล้วน้ำไหลมาไม่ใช่ครับผม ถ้าคุณทำตัวดีก็เหมือนกับน้ำมันไหลอยู่ที่คุณเลือกตักถ้าตักเกินมันก็ล้นอยู่ดี




ถาม : โปรเจกต์อัลบั้มภาษาจีนจะเริ่มเมื่อไหร่



ตอบ : ปีนี้อยากทำทั้งคู่เลย สนุกดีครับผม มันก็เป็นบรรยากาศอีกแบบนึง การไปเล่นต่างประเทศก็เป็นบรรยากาศแบบนึง การได้ออกอัลบั้มการไปเรียนเปียโนต่างประเทศก็ได้อีกบรรยากาศนึง ก็รู้สึกว่าทุกอย่างมันเป็นตัวเราหมด เพราะฉะนั้นแค่นี้เราเอาเวลาไหนเล่นละครครับ




ถาม : ฝากคอนเสิร์ตนิดนึงครับ



ตอบ : ก็อยากจะขอฝากคอนเสิร์ตวันแห่งความรักด้วยนะครับ อย่างที่บอกเชิญชวนทุกคนมาร้องเพลงรักในวันแห่งความรัก ในวันนั้นถ้าใครมีแฟนก็อยากให้แฟนมา พาคุณพ่อคุณแม่พาลูกมาก็ได้ ถ้าใครไม่มีแฟนก็อยากให้ไปอยู่ดี เพื่อคุณจะเจอคนที่ถูกใจเจอแฟนที่นั่น ก็เป็นอีกคอนเสิร์ตนึงที่ตั้งใจมากๆ เป็นคอนเสิร์ตนึงที่อยากจะให้ความสำคัญตรงนี้มาก ผมคิดว่ากำลังใจแฟนเพลงชาวไทยก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่ทำให้เราทำงานตรงนี้แล้วก็นอกประเทศ




ถาม : แล้วในส่วนของบัตรตอนนี้เดินไปกี่เปอร์เซ็นต์แล้ว



ตอบ : ไม่ทราบเลยครับ เราเพิ่งเปิดขายมาไม่นาน เพราะว่าติดช่วงปีใหม่ ก็เสาร์ที่แล้วเพิ่งไปแจกลายเซ็นมา โอเคครับกระแสตอบรับดี อาทิตย์ก็จะเริ่มเข้าห้องซ้อม ช่วงนี้ก็มาสวัสดีปีใหม่พี่ๆ สื่อมวลชนแล้วก็มาโปรโมตคอนเสิร์ตด้วย




ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook