โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ ทายาทศิลปินระดับตำนาน นคร เวชสุภาพร !! | Sanook Music

โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ ทายาทศิลปินระดับตำนาน นคร เวชสุภาพร !!

โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ ทายาทศิลปินระดับตำนาน นคร เวชสุภาพร !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ทายาทศิลปินระดับตำนาน นคร เวชสุภาพร หัวหน้าวงแกรนด์เอ็กซ์ จัดเป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น ปีที่แล้ว เพลง รักเธอ ของโต๋ทำให้เขาแจ้งเกิดในวงการดนตรีอย่างเต็มภาคภูมิในฐานะนักร้อง นักดนตรี และศิลปินขวัญใจวัยรุ่น เรียกว่าไม่มีใคร ที่ไม่รู้จักเพลง ตึ๊ง ตึง.. หรือเพลง รักเธอ จากอัลบั้ม Living in C Major ที่ออกวางขายเมื่อต้นปีที่แล้ว




อัลบั้ม Living In C Major และเพลง รักเธอ กวาดรางวัลมาหลายเวที ได้แก่

-ศิลปินชายยอดนิยม Virgin HItz Awards 2007
-นักร้องชายยอดนิยม Seventeen Choice Male Artist 2007
-รักเธอ เพลงยอดนิยม Virgin HItz Awards 2007
-เพลงที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดแห่งปี Virgin HItz Awards 2007
-ขวัญใจสื่อมวลชน OK Magazine Awards
-รักเธอ เพลงยอดนิยม Start Entertainment Awards 2007
-ศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยม Seed Awards 2007
-รักเธอ เพลงแห่งปี Nine Entertain Awards 2007
-ศิลปินไทยยอดนิยม MTV Asia Awards 2008


และในปี 2008 นี้โต๋ก็สร้างปรากฎการณ์อีกครั้งกับการออกอัลบั้มเพลงร้องชุดที่ 2 โต๋(มั้ง?) และได้ปล่อย มั้ง? เพลงซิงเกิ้ลแรกไปเพียงแค่ 2 สัปดาห์เมื่อต้นเดือนสิงหาคม ก็สามารถเข้าไปอยุ่ในอันดับ 1 ของชาร์ทเพลงหลายคลื่นฮิตทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด

อัลบั้ม โต๋(มั้ง?)...โต๋ ได้เริ่มคิด,สะสมวัตถุดิบที่มาจากการทัวร์คอนเสิร์ตตามที่ต่างๆตั้งแต่อัลบั้ม Living in C Major มันทำให้เห็นว่าในโชว์ขาดอะไรหรือขาดเพลงแนวไหน พอมาถึงเดือนมกราคมในปีนี้ โต๋ เริ่มต้นคิดอัลบั้มชุดที่ 2 อย่างเป็นรูปธรรมขึ้นมา เพลงในอัลบั้ม โต๋(มั้ง?) ส่วนใหญ่แล้วเพลงจะเริ่มจากตัวโต๋เป็นหลัก โต๋จะคิดไอเดียว่าชุดนี้จะเป็นแนวอะไร และเริ่มปรึกษากับคนที่จะมีส่วนร่วมในอัลบั้มนี้ แล้วกลับมากรอง เริ่มทำโครงเพลงออกมาว่าจะมีเพลงเร็วกี่เพลงเพลงช้ากี่เพลงควรจะเป็นทางไหน ส่วนในด้วนความแตกต่างระหว่างอัลบั้มนี้กับอัลบั้มที่แล้ว โต๋ ได้อธิบายว่า ..ในด้านของการทำงานอัลบั้มนี้ง่ายกว่าเดิมเพราะว่าอัลบั้มแรกเหมือนการคลำทางในที่มืดแต่พอทำแล้วก็ได้เห็นทางสว่าง เห็นช่องทางในด้านของซาวด์ดนตรีก็จะเป็นเสียงร้องที่โตมาก มีเพราะตัวโต๋เริ่มมีประสบการณ์มากขึ้นนั่นเอง

ชื่ออัลบั้มชุดใหม่ โต๋ (มั้ง?) นั้นมาจากคอนเซ็ปต์ของอัลบั้มชุดนี้คือ การเปลี่ยนแปลงในภาคของดนตรี เนื้อหาของเพลง และภาพลักษณ์ของโต๋ ซึ่งทั้งสามอย่างนี้จะมีความเข้มข้นขึ้น ดนตรีที่มีหลากหลายสไตล์ และมีสีสันมากขึ้น โดยโต๋ยังคงรับหน้าที่เรียบเรียงดนตรี และโปรดิวซ์เอง ภายใต้การดูแลและให้คำแนะนำโดยพี่บอย โกสิยพงษ์ และ พี่ไก่ สุธี แสงเสรีชน อัลบั้ม โต๋(มั้ง?) ประกอบไปด้วย 10 เพลงร้องและ 1 เพลง บรรเลง คือ 1.มั้ง? 2. interlude3. ไม่อยากรู้ 4. เพลงของหัวใจ 5. เปิดประตูหัวใจ6. ไม่รู้จริงๆ 7. โอ๊ะ โอ 8. รักนิดๆ9. เพราะความรักแท้ๆ10. เพลงที่เขียนไม่จบ11. เล่นดนตรี(ยังจะง่ายกว่า)



ในเพลง มั้ง และ โอ๊ะ โอ มีซาวน์ดนตรีร็อคอย่างชัดเจน จนอาจจะทำให้หลายๆ คนไม่แน่ใจเมื่อได้ยินสองเพลงนี้ครั้งแรกว่า นี่ใช่เพลงของโต๋ ศักดิ์สิทธิ์หรือเปล่า คงใช่แหละโต๋ละมั้ง?? นอกจากกลิ่นอายดนตรีร็อค แล้วอัลบั้มนี้ยังมีเซอร์ไพร์สในเพลง ไม่อยากรู้ และ รักนิดๆ ที่โต๋จับเอาดนตรีไทยอย่าง ระนาด และซออู้ มาใส่ไว้ในเพลงด้วย เพราะอยากให้แฟนเพลง และคนที่ได้ฟังงานชุดนี้ได้สัมผัสความเป็นไทย และไม่คิดว่าดนตรีไทยเป็นอะไรที่เชย ล้าสมัย แต่ดนตรีไทยคือเอกลักษณ์ของชาติที่เราควรภูมิใจ หรือพูดอีกอย่างว่า T-Pop (Thai Pop) ก็ไม่น้อยหน้า K-Pop หรือ J-Pop เหมือนกัน



เพลง เพลงของหัวใจ เป็นเพลงรักหวานๆ สไตล์โต๋ เพลงนี้เป็นฝีมือการแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียงดนตรีโดย พี่ไก่ สุธี แสงเสรีชน และไฮไลต์อีกเพลงในอัลบั้มนี้คงหนีไม่พ้นเพลง เล่นดนตรี (ยังจะง่ายกว่า) ที่ได้รุ่นใหญ่ในวงการดนตรีหลายคนให้เกียรติมาร่วมเล่น อย่างเช่น ชาตรี คงสุวรรณ, สุธิพงษ์ ปานคง (มือกลองวงอินฟินิตี้), วิโรจน์ สถาปณวัตร (มือเบสอินฟินิตี้), สุธี แสงเสรีชน, และเจ้าพ่อเพลงรักอย่าง บอย โกสิยพงษ์ ที่มา แร็พ ในเพลงนี้อีกด้วย!! อัลบั้ม โต๋(มั้ง?) สามารถพิสูจน์ถึงพัฒนาการทางฝีมือด้านดนตรีของหนุ่มคนนีโต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ได้เป็นอย่างดี






แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook