ฉาวโฉ่! เทตสึยะ โคมูโร โปรดิวเซอร์เจป๊อปคนดังโกงค่าลิขสิทธิ์เพลง 500 ล้านเยนจนเจอคุก! | Sanook Music

ฉาวโฉ่! เทตสึยะ โคมูโร โปรดิวเซอร์เจป๊อปคนดังโกงค่าลิขสิทธิ์เพลง 500 ล้านเยนจนเจอคุก!

ฉาวโฉ่! เทตสึยะ โคมูโร โปรดิวเซอร์เจป๊อปคนดังโกงค่าลิขสิทธิ์เพลง 500 ล้านเยนจนเจอคุก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


งามหน้าแดนปลาดิบ! เทตสึยะ โคมูโร โปรดิวเซอร์เพลงผู้ทรงอิทธิพลชาวญี่ปุ่นผู้ปลุกปั้น นามิเอะ อามูโร จนโด่งดัง และเป็นหนึ่งในทีมก่อตั้ง อเวกซ์ แทร็กซ์ ค่ายเพลงเจป๊อปชั้นนำของญี่ปุ่น ถูกตำรวจรวบตัวกลางวันแสกๆ ข้อหาแอบอ้างลิขสิทธิ์เพลงของค่าย อเวกซ์ แทร็กซ์ ไปเป็นของตัวเองจนค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ต้องสูญรายได้ถึง 500 ล้านเยน! เจ้าตัวดิ้นไม่หลุด ซ้ำถูกแฉแหลกเบื้องหลังความหรูหราใช้เงินมือเติบ- นิยมแบรนด์เนม อีกทั้งบ้านพักตากอากาศในมาลิบูและคฤหาสน์หรูในฮาวายที่เจ้าตัวครอบครองมาเป็นเวลากว่า 10 ปี ก็ล้วนแต่เป็นเงินจากการแอบอ้างค่าลิขสิทธิ์เพลงเข้ากระเป๋าตัวเองทั้งสิ้น!!!

คดีความดังกล่าวถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อวันอังคาร (4 พ.ย.) ที่ผ่านมา เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนาย เทตสึยะ โคมูโร หรือนิคเนม ทีเค (TK) อายุ 49 ปี หนึ่งในสมาชิกวง Globe วงดังในญี่ปุ่น และยังเป็นนักแต่งเพลง-โปรดิวเซอร์ และผู้บริหารค่ายเพลง ไปดำเนินคดีที่สถานีตำรวจแห่งหนึ่งทางฝั่งตะวันตกในโอซาก้า พร้อมตั้งข้อหาแอบอ้างลิขสิทธิ์เพลงของบริษัท อเวกซ์ แทร็กซ์ ไปเผยแพร่และหายรายได้เองโดยไม่ได้รับอนุญาต มูลค่าความเสียหายคิดเป็นจำนวนเงินถึง 500 ล้านเยน หรือประมาณ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยมีเพลงที่ถูกเทตสึยะนำไปแอบอ้างความเป็นเจ้าของโดยไม่ได้รับอนุญาตถึง 806 เพลง และที่ร้ายไปกว่านั้น บทเพลงที่เป็นผลงานการแต่งและการโปรดิวซ์ของตัวเขาเองนั้น กลับมีจำนวนไม่ถึงครึ่งของเพลงที่เขานำไปแอบอ้างเลยด้วยซ้ำ!

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ขณะที่เทตสึยะถูกนำตัวไปขึ้นโรงพักที่โอซาก้านั้น ทีมสืบสวนอีกชุดหนึ่งก็กำลังสืบหาหลักฐานเพิ่มเติมที่อพาร์ทเมนท์หรูอีกหลังหนึ่งของเขาในโตเกียวด้วย ซึ่งในระหว่างนำตัวไปดำเนินคดียังโรงพักนั้น เทตสึยะมีสีหน้าเคร่งเครียดและน้ำตาซึมอยู่ตลอด

สำหรับ เทตสึยะ โคมูโร ปัจจุบันอายุ 49 ปี เขาเป็นบุคคลผู้ทรงอิทธิพลคนหนึ่งในวงการเพลงของญี่ปุ่น โดยเริ่มต้นจากการเป็นสมาชิกวงทรีโอที่ชื่อว่า ทีเอ็ม เน็ตเวิร์ค เมื่อปี 1984 ก่อนจะผันตัวมาเป็นโปรดิวเซอร์เพลงให้กับศิลปินป๊อปจนโด่งดังมากมาย อาทิ นามิเอะ อามูโร, อามิ ซูซูกิ, ฮิโตมิ, วง Globe และวง TRF ซึ่งมีฐานแฟนเพลงของศิลปินดังกล่าวทั่วทั้งเอเชีย นอกเหนือจากงานเบื้องหลัง เขายังเคยรวมตัวกับ โยชิกิ แห่งวง เอ็กซ์ เจแปน ออกอัลบั้มเฉพาะกิจในนาม V2 ทำเพลง Haitoku no Hitomi เมื่อปี 2535 จนกระทั่งมาเป็นหนึ่งในสมาชิกวง Globe ในปัจจุบัน

ก่อนหน้าที่เทตสึยะจะถูกดำเนินคดี ได้เคยมีการบันทึกตัวเลขยอดขายซีดีอัลบั้มและซิงเกิ้ลที่เขาดูแลการผลิตว่าสูงถึง 170 ล้านแผ่นทั่วโลก จนเขาสามารถทำรายได้เป็นจำนวนเงินหลายล้านเยนต่อปี กลายเป็นเศรษฐีใหม่ที่น่าจับตาในวงสังคมญี่ปุ่น เขาเป็นเจ้าของรถเฟอรารี่, มีเรือสำราญส่วนตัว, มีบ้านพักตากอากาศหลังงามในฮาวาย บาหลี และมาลิบู แถมครั้งหนึ่งเขายังเคยให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งอย่างโอ้อวดว่า เขามีเงินในบัญชีเป็นตัวเลข 10 หลัก ซึ่งก็มากพอที่เขาจะทำเรื่องเว่อร์ๆ อย่างเช่น เช่าเครื่องบินชั้นเฟิร์สท์คลาสเพื่อบินจากโตเกี่ยวไปแอลเอด้วยมูลค่า 20 ล้านเยน



ปัจจุบัน เทตสึยะ แต่งงานใหม่เป็นครั้งที่ 3 กับ เคอิโกะ ยามาดะ นักร้องนำวง Globe และยังมีลูกซึ่งเกิดกับ อาซามิ โยชิดะ ภรรยาคนแรกอีก 1 คน โดยเทตสึยะต้องรับภาระค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูบุตรอีกปีละ 1 ล้านเยน

คาดว่าสาเหตุที่ทำคดีแดงขึ้น น่าจะสืบเนื่องมาจากเมื่อไม่นานมานี้ เทตสึยะ ได้ถูกอดีตภรรยาฟ้องหย่าเป็นจำนวนเงินมหาศาล อีกทั้งธุรกิจส่วนตัวที่เขาลงทุนไว้ในต่างประเทศก็ไม่ประสบความสำเร็จ จนทำให้เงินในบัญชีที่เคยมีเกินหลักล้านต้องอันตรธานจนเหลือแต่หนี้สินภายในเวลาเพียงไม่กี่ปี

ล่าสุด ทางต้นสังกัด อเวกซ์ แทร็กซ์ ที่กำลังจะทำคลอดอัลบั้มใหม่ให้กับวง Globe ของเขาตามกำหนดในเดือนนี้ ก็ต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าคดีความดังกล่าวจะยุติ

นำเสนอโดย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook