เทดดี้ สกา แบนด์ : ชาวสกากำลังมา | Sanook Music

เทดดี้ สกา แบนด์ : ชาวสกากำลังมา

เทดดี้ สกา แบนด์ : ชาวสกากำลังมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



หลังจากที่กลุ่มนักร้อ วง เทดดี้ สกา แบนด์ ซึ่งมีสมาชิกประกอบไปด้วย ต้น- วิทวัส จันทร์แพทย์รักษ์ (ร้องนำ), เม- เมธี เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา (กีตาร์), โย- ภาคี นาวี (เบส), โชแปง- การุญ นคร (กลอง), แชมป์- ปิยะวิทย์ ขันธศิริ (ไวโอลีน), รุ้ง- สายรุ้ง สิบมื่นเปี่ยม (ทรัมเป็ต) และ ต่าย- ชัยชนะ มูลเดช (ทรอมโบน) ตระเวนร้องเพลงตามเวทีต่างๆ และเล่นดนตรีแถวถนนข้าวสารมาพักใหญ่ ทำให้มีแฟนพันธุ์แท้คอยติดตามผลงานมาโดยตลอด และนี่เองจึงเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาทำอัลบั้มเพลงชุดแรกในชีวิต โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า รูท บอย คัมมิ่ง



ต้น เป็นตัวแทนของเพื่อนๆ ในวง เทดดี้ สกา แบนด์ กล่าวถึงความหมายของชื่ออัลบั้ม รูท บอย คัมมิ่ง ว่ามันคือสิ่งที่ต้องการจะบอกแฟนเพลงของพวกเขาว่าชาวสกากำลังมานะ ซึ่งคำว่า รูท บอย นั้น มันเป็นการแต่งตัวของชาวสกายุคแรกๆ ฉะนั้นสมาชิกในวงจึงแต่งตัวโดยใช้โทนสีดำกัน



"ส่วนความเป็นมาของอัลบั้มเพลงชุดนี้นั้น เมื่อก่อนพวกเราก็เป็นนักร้องที่เล่นดนตรีในผับธรรมดา แล้วก็เคยทำซิงเกิ้ลเพลงกัน โดยเอาไปปล่อยทางคลื่นแฟต ซึ่งเพลงก็ขึ้นอันดับต้นๆ ของคลื่นนี้เลยนะ แล้วพอเราไปเล่นดนตรีตามเวทีต่างๆ หรือแม้กระทั่งไปเล่นในผับที่เล่นประจำที่ บีท บรา ก็มีแฟนเพลงตามไปให้กำลังใจ ทำให้วงเกิดแรงบันดาลใจอยากที่จะมีผลงานเพลงของตัวเองกันเป็นจริงเป็นจังเลยตัดสินใจทำเลย



พวกเราไม่เอาวงของเราไปสังกัดในค่ายเพลง ถึงแม้จะมีค่ายเพลงมาชวนให้ไปอยู่ด้วยก็ตามที เพราะไม่อยากให้การทำงานถูกจำกัดอิสระ และคิดว่าคนฟังสมัยนี้ก็เปิดกว้างให้พวกเราอยู่แล้ว เลยตัดสินใจทำเพลงกันเองและขายกันเอง ซึ่งอัลบั้มชุดนี้ก็ผลิตออกมา 2,000 แผ่น และถ้าได้รับการตอบรับดี ก็คงมีการผลิตเพิ่มขึ้นอีก"



จากนั้น ต้น ได้เล่าถึงแนวเพลงในอัลบั้มชุดนี้ของพวกตนเองต่อว่า เป็นดนตรีแบบ สกา สำหรับคอนเซ็ปต์ก็จะเน้นดนตรีสกาแบบสนุกสนาน ส่วนเรื่องความแตกต่างของวงนี้กับศิลปินวงสกาอื่นๆ ที่มีอยู่ในเมืองไทยนั้น พวกเขาจะทำเพลงแบบวาไรตี้สกา คือไม่เฉพาะเจาะจงแนวไปเลย วงเทดดี้ สกา แบนด์จะมีทั้งดนตรีแนว เมนโต้ สกา หรือจะเป็นสกาจังหวะมันๆ แบบ พังค์ ร็อค ก็มี และมีความโดดเด่นตรงที่การแสดงสด ซึ่งอยากจะให้คนฟังได้รับอรรถรสจากการแสดงสดของพวกเขามาก เพราะให้มานั่งอธิบายตรงนี้แฟนเพลงคงไม่เห็นภาพแน่ๆ



"ส่วนการทำงานของพวกเรานั้น พวกเราจะทำเพลงกันเอง ช่วยกันทำงาน แต่เพลง คุณแพทย์สั่งยา และ โอเอซีส นั้นได้ พี่ตุล (ตุล ไวฑูรเกียรติ วงอพาร์ตเม้นต์คุณป้า) มาเขียนเนื้อเพลงให้ ทว่าในภาคดนตรีพวกเราก็ทำกันเองเหมือนเดิม ผมว่าอัลบั้มชุดนี้คนฟังคุ้มค่าแน่นอน เพราะพวกเราใช้เวลาในการทำงานถึง 2 ปี ก็คาดหวังว่าคนฟังจะชอบ หรือคนที่ไม่รู้จักดนตรีแนวสกา ได้ฟังแล้วรู้จักดนตรีแนวนี้มากขึ้น" ต้น กล่าวปิดท้าย



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook