AF5 ปิดฉากเสมอตัว นัททิว ซิวตำแหน่งแชมป์นักล่าฝันคนที่ 5 | Sanook Music

AF5 ปิดฉากเสมอตัว นัททิว ซิวตำแหน่งแชมป์นักล่าฝันคนที่ 5

AF5 ปิดฉากเสมอตัว นัททิว ซิวตำแหน่งแชมป์นักล่าฝันคนที่ 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ได้ดีเพราะโอเลย์! นัททิว ซิวตำแหน่งสุดยอดนักล่าฝันแห่งซีซั่นที่ 5 ไปครองตามคาด เผยสุดช็อคไม่คิดว่าจะมาถึงแชมป์ทั้งที่เคยถูกโหวตออกไปแล้ว เหล่านักล่าฝันทั้ง 16 ชื่นมื่นพร้อมหน้ารวมตัวโชว์คอนเสิร์ตบนเวทีอิมแพค อารีน่า สั่งลารายการ



ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 5 ปิดฉากอำลาผู้ชมไปเรียบร้อยแล้ว กับตลอดเวลา 2 เดือนที่ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบมากที่สุดนับตั้งแต่มีรายการมาเลยทีเดียว เพราะกว่าจะได้ 5 นักล่าฝันที่ได้อยู่จนถึงสัปดาห์สุดท้ายนี้ ก็มีเหตุการณ์ต่างๆ นานาเกิดขึ้นในบ้าน AF5 ทุกสัปดาห์

จาก 16 นักล่าฝันที่ผ่านเข้ามาเรียนรู้ในบ้าน AF5 มาจนถึง 12 ตัวจริงในการแข่งขัน ก่อนจะถึง 5 คนสุดท้ายในสัปดาห์นี้ ทั้ง ปั๊ม V8, กู๊ด V10, รอน V12, นัท V13 และ กี๋ V14 ก็ทำให้เกิดการคาดการณ์รวมถึงการเก็งออกมาว่าใครมีสิทธิ์ที่จะคว้าตำแหน่งแชมป์มากที่สุด หลังจากที่ หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม หมอดูหน้าใหม่ไฟแรงแห่งวงการก็ได้มีการออกมาทายทักว่าบนเวที AF5 สัปดาห์สุดท้ายนี้ ดูแล้ว กี๋ และ กู๊ด มีราศีและมีลุ้นตำแหน่งแชมป์มากที่สุด ในขณะที่มุมของแฟนคลับประจำรายการนั้น เสียงเชียร์ของ ปั๊ม V8 และ นัททิว V13 ดูจะทวีความแรงขึ้นเรื่อยๆ จนยากจะฟันธงได้ว่าใครคือผู้ที่จะคว้าตำแหน่งแชมป์ไปครอบครอง สำหรับเวทีที่ยึดคะแนนเสียงของมหาชนเป็นหลักเช่นนี้

และในสัปดาห์นี้ นักล่าฝัน 5 คนสุดท้าย ก็ได้ย้ายวิกไปขิงชัยในตำแหน่งนักล่าฝันกันที่เวทีใหญ่ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี เป็นเวทีตัดสินหาตัวจริงแห่งซีซั่นที่จะก้าาวไปเป็นดาวประดับวงการบันเทิงคนต่อไป



คืนสู่เหย้าชาว AF5 ทรู ใจกว้าง ชวน เบนซ์- เบียร์- เดียร์- แนน ขึ้นเวทีสั่งลาอีกครั้ง

ในสัปดาห์สุดท้ายนี้ ยังถือเป็นสัปดาห์ของการพบกันครั้งสำคัญที่บรรดานักล่าฝันที่ไปไม่ถึงดวงดาวทุกคนกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง โดยเฉพาะการกลับมาอีกครั้งของ เบียร์ V2, เบนซ์ V4, แนน V7 และ เดียร์ V11 ที่ได้ขึ้นโชว์เพลงร่วมกันตามที่แฟนๆ เรียกร้องอยากชม ในขณะที่ 7 นักล่าฝันทั้ง พริ้ง, แต๊ป, มิกกี้, หนิม, ว่าน และ กรีน ก็กลับมารวมตัวร้องเพลงเปิดรายการในเพลง เล่าสู่กันฟัง ให้แฟนคลับได้มีความสุขกันอีกครั้ง





5 นักล่าฝันชิงดำ ตามโจทย์เพลงถนัด

นักล่าฝันคนแรกที่ขึ้นเวทีตัดสินในคินนี้คือ กู๊ด V10 สาวเสียงดีมีคุณภาพเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่จนถึงรอบสุดท้าย มากับความมั่นใจในเพลง Greatest Love of All เพลงสากลโชว์พลังเสียงแนวถนัด และเพลง สักวาปากหวาน ที่ กู๊ด ฉีกแนวนำเพลงสไตล์ร็อคมาร้องบนเวทีรอบตัดสิน

ตามมาด้วยโชว์ของอีกหนึ่งว่าที่แชมป์ กี๋ V14 ที่เลือกเพลงตรงตัว อย่าง นาทีสุดท้าย และไม่ลืมที่จะเลือกงานของ บอดี้สแลม มาโชว์ในรอบชิงกับเพลง ความเชื่อ ที่เจ้าตัวยังคงเชื่อว่าทำออกมาได้ดีเช่นเคย

อีกหนึ่งหนุ่มเสียงนุ่มมาดคุณชายแห่งซีซั่น นัท V13 ก้เลือกโจทย์เพลงที่บ่งบอกความเป็นตัวเองเหลือเกินกับเพลงสากลอย่าง Go The Distance โชว์เสียงกังวานของตัวเอง กับอีกหนึ่งเพลงที่ฉีกแนวเดิมๆ ของ นัททิว แต่กำลังจะกลายเป็นไฟท์บังคับกับเพลงร็อค ที่นัท เลือกเพลง ข้าน้อยสมควรตาย มาวาดลวดลายที่ท้าทายบนเวที

ต่อกันด้วยนักล่าฝันที่ถูกกรี๊ดมากที่สุด แม้เสียงกรี๊ดของแฟนคลับจะขัดกับความรู้สึกของมหาชนอย่าง ปั๊ม V8 ที่ถือว่าคืนนี้ทำโชว์ออกมาได้ดีพอสำหรับเวทีใหญ่ระดับอิมแพค อารีน่า กับเพลง คนไม่เอาถ่าน และเพลง สักวันฉันจะดีพอ

ก่อนจะส่งท้ายด้วยหนุ่มเอวสะท้าน รอน V12 ที่มากับเพลงใสๆ ทั้งในแบบแดนซ์อย่าง Fight For You ที่ส่ายลีลานักเต้นสุดสะบัด จนทำให้คอมเมนเตเตอร์ แหม่ม- พัชริดา ชมเปาะว่า รอน นำเอาทุกแบบฝึกหัดในบ้านเอเอฟออกมาโชว์ได้ครบถ้วน และเพลงซึ้งๆ หากไม่มีเธอวันนั้น คงไม่มีฉันในวันนี้




ปิดโหวตปั๊บประกาศผลฉับไว นัททิว ซิวแชมป์ AF ตามความคาดหมาย

หลังช่วงคอนเสิร์ตดำเนินไปแบบฉับไวไม่เยิ่นเย้อ ก็ถึงเวลาประกาศผลที่ทุกคนรอคอยมาตลอด 2 เดือนเต็มๆ ว่าใครคือสุดยอดนักล่าฝันคนล่าสุดแห่งรายการ ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ในซีซั่นนี้ ซึ่งรางวัลที่นักล่าฝันทั้ง 5คนจะได้รับก็ลดหลั่นกันไป โดยที่ สุดยอดนักล่าฝันจะได้รับรางวัลคอนโดมิเนียมพร้อมเงินรางวัลรวมมูลค่า 5,350,000 บาท, อันดับ 2 รับรถยนต์มาสด้า 3 (5 ประตู) และเงินเติมน้ำมันฟรี 3 ปี มูลค่า 1,381,100 บาท, อันดับ 3 รับรถยนต์มาสด้า 3 (4ประตู) มูลค่า 968,000 บาท ซึ่งรวมมูลค่าของรางวัลทั้งหมดที่ 12 นักล่าฝันจะได้รับเกือบ 9 ล้านบาท และรางวัลถัดไปจนถึงรางวัลที่ 12 ก็จะได้โทรทัศน์สีแอลซีดี โซนี่ บราเวีย ไปครอบครองคนละ 1 เครื่องเท่าๆ กัน

ซึ่งผลการตัดสินที่ระทึกใจ ก็ออกมาดังนี้ คือ สุดยอดนักล่าฝัน ได้แก่ นัท V13 หรือ ณัฎฐ์ ทิวไผ่งาม หนุ่มหน้าใสจากรั้วเกษตรศาสตร์ที่พาความหล่อใสสะอาดมากวาดคะแนนโหวตจากแฟนๆ รายการมากที่สุด ตามด้วย รองอันดับ 1 รอน V12, รองอันดับ 2 ปั๊ม V8, รองอันดับ 3 กู๊ด V10 และ รองอันดับ 4 กี๋ V14 โดยทันทีที่ถูกประกาศออกมาว่าเป็นตัวเองที่คว้าตำแหน่งสุดยอดนักล่าฝันไปครอง หนุ่มนัทก็บรรจงโค้ง 4 ทิศอย่างสง่างามตามสไตล์ของตัวเองเพื่อเป็นการขอบคุณแฟนๆ ที่เทคะแนนโหวตล้นหลามจนทำให้ได้ตำแหน่ง สุดยอดนักล่าฝันคนที่ 5 แห่งรายการ ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ไปครอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook