ว่าน โผล่เซอร์ไพรส์! พริ้ง บ๊ายบาย AF 5- แฟนคลับงงจัดฉาก 3 คนปากเหว?! | Sanook Music

ว่าน โผล่เซอร์ไพรส์! พริ้ง บ๊ายบาย AF 5- แฟนคลับงงจัดฉาก 3 คนปากเหว?!

ว่าน โผล่เซอร์ไพรส์! พริ้ง บ๊ายบาย AF 5- แฟนคลับงงจัดฉาก 3 คนปากเหว?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พริ้ง V1 สาวร่างเล็กความหวังของนักฟังเพลง ปิ๋วซะแล้ว! โบกมือบ๊ายบายบ้าน AF 5 ตามความคาดหมาย แฟนกังขา 3 คนปากเหวเหมือนจัดฉาก! ลุ้นเก้อเซอร์ไพรส์ เมื่อ ว่าน V15 โผล่เยี่ยมเวที ส่งซิกมีโหวตกลับแน่ แต่ยังต้องรอต่อไป



ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย 5 เดินทางมาถึงสัปดาห์ที่ 5 ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์หนักหน่วง กอปรกับรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดความตึงเครียดภายในบ้านเมื่อ ปั๊ม V8 ออกอาการงอนเพื่อนนักล่าฝันที่พูดจากระทบกระเทือนจิตใจจนไม่เป็นอันสงบ ในขณะที่ก่อนหน้านั้น สาว กรีน V16 ก็ประสบอุบัติเหตุหกล้มหัวฟาดพื้นจนต้องเข้าโรงพยาบาล และทันทีที่กลับมารักษาตัวต่อที่บ้าน ก็ต้องมาเจอความกดดันในการประกบคู่หนุ่ม ปั๊ม ที่กลายเป็นบุคคลที่ประชาชนไม่ปลื้มไปเสียแล้ว

แม้กระแสตอบรับในซีซั่นนี้จะไม่ดีนัก แต่แฟนรายการก็ยังคงตั้งตารอคอนเสิร์ตประจำสัปดาห์ดังเช่นเคย และยิ่งในสัปดาห์นี้ก็เป็นไปตามคาดของหลายๆ คนกับ โจทย์เพลงคู่อมตะ แม้จะมีคนสังเกตว่ารายการอาจจัดฉากให้เหลือนักล่าฝันชายและหญิงอย่างละเท่าๆ กัน เพื่อดันให้โจทย์เพลงคู่ออกมาในที่สุด

โจทย์เพลงคู่ ในสัปดาห์ที่ 5 มีดังนี้

แต็บ V3 + มิกกี้ V6 - เพลง คู่ชื่นชีวิต และเพลง ทุยจ๋าทุย
ปั๊ม V8 + กรีน V16 - เพลง นกเขาคูรัก และเพลง หนีไม่พ้น
โบว์ V5 + กี๋ V14 - เพลง ใต้ร่มมลุลี และเพลง จูบเย้ยจันทร์
พริ้ง V1 + รอน V12 - เพลง พ่อแง่แม่งอน และเพลง สาวไร่อ้อย
กู๊ด V10 + นัท V13 - เพลง รัก และเพลง นกเขาไพร

แฟนกรี๊ด! โชว์คู่สุดสวีท พ่วงแอคติ้งเปลี่ยนบรรยากาศ

โจทย์เพลงคู่ในสัปดาห์นี้สร้างความสนใจให้แฟนๆ ในธันเดอร์โดมและแฟนคลับได้พอสมควร เพราะงานนี้นอกจากทุกคู่จะต้องออกมาครวญเพลงคู่กันแล้ว ยังต้องแสดงบทคู่รักสวีทหวานกันในทุกเพลง คู่ที่เรียกเสียงกรี๊ดมากที่สุดคือคู่ของ โบว์ และ กี๋ ที่ใส่ลีลาแอคติ้งได้สมบทบาทอย่างกับคู่รักจริงๆ ในเพลง ใต้ร่มมลุลี ในขณะที่ภาพรวมของโชว์ในคืนนี้ก็มีการปรับปรุงจนออกมาดีขึ้นกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา

ว่าน โผล่เซอร์ไพรส์! แฟนลุ้นท้ายรายการอาจมีโหวตกลับ

จนกระทั่งถึงโจทย์เพลงคู่ในรอบที่ 2 เมื่อถึงโชว์ของ กรีน และ ปั๊ม ที่ออกมาแสดงบทแง่งอนในเพลง หนีไม่พ้น นั้น จู่ๆ ระหว่างที่หนุ่มปั๊มตามง้อสาวกรีนอยู่นั้น หนุ่ม ว่าน V15 ที่ถูกโหวตออกไปในสัปดาห์ที่แล้ว ก็โผล่ขึ้นเวทีมาสร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟนคลับกรี๊ดกันไม่หยุด โดยร่วมแจมกับคู่ของปั๊มและกรีน สร้างความตื่นเต้นให้แฟนคลับที่แอบหวังว่า ในสัปดาห์นี้อาจมีข่าวดีประกาศรายชื่อคนที่ถูกโหวตกลับเข้าบ้านอีกครั้งก็เป็นได้

เซอร์ไพรส์ไม่เกิด! พริ้ง บ๊ายบายแล้วจ้า- แฟนกังขา 3 คนปากเหวไม่เนียน

ในที่สุดนาทีของการประกาศผลในสัปดาห์นี้ก็ไม่ได้สร้างสีสันมากเท่าใดนัก หลังจากปิดรับคะแนนโหวตเพียงไม่นาน นาทีของการประกาศผล 3 คนปากเหวที่หลายคนรอลุ้น แต่ผลที่ออกมากลับไม่ทำให้แฟนๆ ช็อคหรือสะกดอารมณ์ใดๆ ได้ โดย 3 คนปากเหวในคืนนี้คือ พริ้ง V1, แต๊บ V3 และ มิกกี้ V6 และก็เป็นไปตามคาด เพราะสาว พริ้ง V1 ก็ได้ออกจากบ้านตามที่คาดการณ์ไว้แล้ว

ขณะที่รายการก็ยังคงสร้างความกังขาไม่เลิก เมื่อเหล่าแฟนคลับตาม เว็บบอร์ด ต่างจับกลุ่มวิจารณ์กันว่าตั้งใจจัดฉากให้ แต๊บ และ มิกกี้ ออกมายืนปากเหวลบเสียงวิจารณ์มากกว่า เพราะในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีกรณีคุณแม่ของสาว มิกกี้ ออกมาเคลียร์ข่าวเปิดบริษัทโหวตให้ลูกสาว โดยชี้แจงว่าเพียงแค่ให้พนักงานในบริษัทและเพื่อนๆ ช่วยกันโหวตเท่านั้น แต่ทว่าแฟนคลับวงในต่างก็ยืนยันตรงกันว่า มิกกี้ มีคะแนนโหวตรั้งท้ายจริง ไม่เกี่ยวกับการจัดฉากแต่อย่างใด ส่วนที่แฟนรายการหลายคนคาดเดาว่าน่าจะมีการโหวตกลับนั้น ก็ยังคงต้องรอต่อไปอีกเช่นกัน

สำหรับสาว พริ้ง V1 หรือ สมฤทัย พรหมจรรย์ สาวร่างเล็กเสียงดีจากลำปาง มีดีกรีเป็นถึงนักร้องประจำวง CU Band ของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เข้ามาเป็นนักล่าฝันผ่านทางการออดิชั่น มีความสามารถในการร้องเพลงหลากหลายประเภท ซึ่งในรอบคัดเลือก พริ้ง เลือกเพลง คิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียว ของ เจนนิเฟอร์ คิ้ม มาร้องในการออดิชั่นจนชนะใจกรรมการ หลายคนมักนำสาวพริ้งไปเปรียบเทียบกับรุ่นพี่อย่าง ลูกโป่ง AF 4 ด้วยใบหน้าที่ละม้ายคล้ายกันและเป็นนักร้องประจำวงของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเช่นเดียวกัน ชื่อของสาวพริ้ง กลายเป็นจำเลยในบ้านเอเอฟในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากมีเรื่องผิดใจเล็กๆ น้อยๆ กับหนุ่มปั๊มก่อนจะเคลียร์กันในที่สุด และแม้จะเป็นนักล่าฝันหญิงที่ดูน่ารักสดใส แต่สาวพริ้ง ก็ยังถูกแฟนรายการโดยเฉพาะแฟนคลับของนักล่าฝันชายจับกลุ่มกันไม่พอใจในพฤติกรรม ก่อนจะต้านทานพลังกองเชียร์ฝ่ายชายไม่ไหว จนต้องออกจากบ้านไปเป็นรายล่าสุดในสัปดาห์นี้

แม้จะเกิดเสียงครหาไม่หยุดหย่อนถึงคุณภาพของรายการและมาตรฐานของคนโหวตที่ทำให้คนเสียงดีต้องออกติดๆ กันถึง 3 คน โดยที่ยังไม่ทันจะได้โชว์ความสามารถที่แท้จริงของแต่ละคนออกมาให้เห็น บวกกับความข้องใจถึงโจทย์เพลงที่ทางรายการตั้งใจ "ปั้น" แต่ละคนออกมาไม่เท่าเทียมกันด้วย ซึ่งต้องติดตามต่อไปว่ากับโจทย์ อาร์แอนด์บี ในสัปดาห์หน้า ใครจะเป็นรายต่อไปที่ต้องเก็บกระเป๋าออกจากบ้าน ทรู เอเอฟ 5 เป็นคนที่ 8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook