Converse ทำเก๋! จับ 3 ขาใหญ่อินดี้ทำเพลงประกอบโฆษณาสุดเท่ | Sanook Music

Converse ทำเก๋! จับ 3 ขาใหญ่อินดี้ทำเพลงประกอบโฆษณาสุดเท่

Converse ทำเก๋! จับ 3 ขาใหญ่อินดี้ทำเพลงประกอบโฆษณาสุดเท่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เคยถูกศิลปินร็อคในตำนานทั้ง ซิด วิเชียส, เอียน เคอร์ติส และ เคิร์ท โคเบน เลือกให้เป็นรองเท้าคู่ใจจนได้ผลทางการตลาดแบบคุ้มค่าเกินคาดมานานกว่า 3 ทศวรรษ จนทำให้ Converse กลายเป็นผู้นำในวงการรองเท้าผ้าใบที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ทั่วโลก

ล่าสุด คอนเวอร์ส ก็ปล่อยแคมเปญใหม่ออกมาเป็นโฆษณาที่น่าจะโดนใจคออินดี้ พร้อมกับส่งประกอบเพลงโฆษณาตัวใหม่ที่ฮิพสุดๆ จากการทำงานร่วมกันของ 3 ผู้นำแฟชั่นแห่งวงการดนตรี อย่าง ฟาร์เรล วิลเลียมส์ (The Neptunes, N.E.R.D), จูเลียน คาซาบลังกา (The Strokes) และ ซานติ "ซานโตโกลด์" ไวท์ ในแทร็คที่มีชื่อว่า My Drive Thru ที่เปิดให้ดาวน์โหลดฟังกันฟรีๆ ไปบ้างแล้ว

แคมเปญโฆษณาตัวใหม่ของคอนเวอร์สสร้างความฮือฮาด้วยการรวบรวมเอาศิลปินเพลง- คนดัง ที่เป็นแรงบันดาลใจและมีอิทธิพลยิ่งต่อวงการเพลงป๊อปของโลก ทั้งที่เป็นตำนานและกำลังโด่งดังในปัจจุบันมาเป็นตัวชูโรง โดยใช้ชื่อแคมเปญนี้ว่า Connectivity โดยนำคำว่า Connecting หรือ การเชื่อมโยง บวกกับคำว่า Visually อันหมายถึงสิ่งซึ่งปรากฏแก่สายตา มาโยงเข้าด้วยกันกับเหล่าแฟชั่นไอคอนที่สวมใส่รองเท้าผ้าใบ คอนเวอร์ส จนกลายเป็นอีกหนึ่งความคลาสสิคที่ทุกคนจับต้องได้

ซึ่งทันที่ปรินท์แอดโฆษณาชิ้นนี้ปรากฏสู่สายตาคนทั้งโลก หลายคนต่างก็ฮือฮากับความเท่ของโฆษณาตัวนี้ที่ไม่ต้องพิถีพิถันปรุงแต่งใดๆ แต่ใช้เหล่า แฟชั่นไอคอน เป็นการสื่อความหมายแทน โดยจะมีใบหน้าของศิลปินในตำนานอย่าง จมส์ ดีน, ซิด วิเชียส แห่ง เซ็กส์ พิสทอลส์, เอียน เคอร์ติส ตำนานแห่งวง จอย ดิวิชั่น, ร็อคเกอร์หญิง โจน เจทท์ หรือศิลปินเพลงร็อคและฮิพฮอพในปัจจุบันอย่าง คอมมอน, คาเร็น โอ (วง เยห์ เยห์ เยห์ส), บิลลี่ โจ อาร์มสตรอง แห่งวง กรีนเดย์, มิอา และซูเปอร์สตาร์บาสเก็ตบอลอย่าง ดเวย์น เวด มาปรากฏอยู่ในแคมเปญโฆษณาสุดเท่ชิ้นนี้ทั้งสิ้น




ในส่วนเพลงประกอบโฆษณาชิ้นนี้ก็ได้มีการทำขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะ ด้วยไอเดียของ 3 ศิลปินตัวหลักของแคมเปญโฆษณาอย่าง ฟาร์เรล วิลเลียมส์ ที่กระโดดลงมาเป็นโปรดิวเซอร์เองในแทร็คที่มีชื่อว่า My Drive Thru ที่ผสมผสานแนวดนตรี ฟังค์กี้, พังค์ร็อค และ ฮิปฮอป ไว้ด้วยกัน โดยซาวนด์กีตาร์และเสียงคอรัสในเพลงนั้นเป็นของ จูเลียน คาซาบลังกา ฟรอนท์แมนแห่งวง The Strokes และร่วมแร็พโดย ซานโตโกลด์ ล่าสุดก็ได้เปิดให้นักท่องเว็บได้เข้าไปดาวน์โหลดมาฟังกันฟรีๆ ไปแล้ว และกำลังจะปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง My Drive Thru ตามมาในอีกไม่นานนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook