กี๋ พักวง สปริง หันเหประกวด เอเอฟ | Sanook Music

กี๋ พักวง สปริง หันเหประกวด เอเอฟ

กี๋ พักวง สปริง หันเหประกวด เอเอฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เป็นหนึ่งในผู้เข้าประกวดเอเอฟ5 กี๋- ฐษชัย ชนะอรรถกาล หรือ กี๋ V14 ที่มีความฝันอยากเป็นนักร้องแต่ด้วยความที่เขาเคยทำวงดนตรีที่กับเพื่อนๆ ที่ใช้ชื่อว่า วงสปริง มิหนำซ้ำยังเคยออกอัลบั้มอินดี้มาก่อน เลยทำให้เกิดเสียงคราหาว่าหนุ่มคนนี้เอาเปรียบเพื่อนๆ นักล่าฝันคนอื่นๆ ที่ไม่มีประสบการณ์

"เรียกว่าครั้งหนึ่งผมกับเพื่อนๆ ในวงเกือบจะได้ทำเพลงออกอัลบั้มกับค่าย ซิทเรคคอร์ด (Zydrecord) ดีกว่าแต่ด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดีเท่าไร ทำให้โปรเจกท์นี้ถูกยุบไป ตอนแรกรู้สึกแย่กับตัวเองมาก เพราะทุกอย่างพวกเราทำเสร็จกันเกือบหมดแล้ว รวมถึงเริ่มปล่อยเพลงเปิดตัวไปแล้วด้วย อีกทั้งตลอดเวลา 5 ปีที่ทำงานเพลงชุดนี้ขึ้นมา พวกผมก็ไม่เคยเอาไปยื่นค่ายเพลงไหนเลย พอมาโดนอย่างนี้ก็แย่ไปเหมือนกัน

ผมจึงลองมาสมัคร เอเอฟ ดูซึ่งก็ไม่เคยดูรายการนี้มาก่อนเลย แค่อยากเป็นนักร้องจึงเดินเข้ามาสมัคร ผมไม่คิดหรอกนะว่าการมาครั้งนี้ของผมจะเป็นการเอาเปรียบน้องๆ คนอื่นๆ เพราะทุกคนเก่งๆ ทั้งนั้น อีกอย่างเวทีนี้ไม่ใช่ว่าคุณเก่งคุณร้องดีแล้วจะทำให้คนทางบ้านที่ดูอยู่กดโทรศัพท์โหวตคะแนนมาให้คุณได้ เพราะสิ่งสำคัญคุณต้องทำให้พวกเขาชื่นชอบในตัวคุณด้วย ซึ่งผมไม่ค่อยมีความมั่นใจในตรงนี้เลย ผมคงต้องมีการปรับตัวเรื่องการชีวิตในบ้านอีก

ส่วนเรื่องความรู้สึกที่ถูกจับตามองจากคนทั่วไปนั้นกี๋บอกว่าค่อนข้างกดดันเหมือนกัน เพราะไม่รู้ว่าตัวเองจะทำได้ดีแค่ไหนแต่อย่างไรก็จะพยายามทำให้สุดความสามารถ เนื่องจากทางเดินตรงนี้บางครั้งมันอาจจะไม่ใช่แนวทางของตัวเองก็อาจเป็นได้ แต่ก็ต้องเสี่ยงลองดู บางครั้งก็เคยคิดย้อนกลับไปในช่วงที่ผมออกอัลบั้มอินดี้ถ้ามันมีเพลงโดนสักเพลงขึ้นมาในตอนนั้น วันนี้ผมคงไม่ได้มายืนอยู่ตรงนี้ แต่นี่เพราะผมอยากเป็นศิลปิน อยากออกเทปอยากทำตามความฝันของเองจึงมาประกวด ตอนจะมาที่นี่ก็มีการพูดคุยกับเพื่อนๆ ในวงก่อนแล้ว และหากมีโอกาสได้เป็นนักร้องผมก็อยากจะชวนเพื่อนๆ ในวงของผมเข้ามาร่วมงานด้วยกันอีก"

พูดคุยถึงเรื่องงานเพลงเสร็จแล้ว จึงวกกลับมาถามถึงความสัมพันธ์กับอดีตแฟนสาว ต่าย- ชุติมา ทีปะนาถ หรือ ต่าย ซีซั่นเช้นจ์ เนื่องจากมีข่าวลือมาว่าทั้งคู่แยกทางกันแบบไม่ค่อยดีเท่าไร งานนี้ กี๋ ได้ชี้แจงว่าทุกอย่างจบลงด้วยดี ตอนนี้เขาและน้องต่ายเป็นพี่เป็นน้องกันที่ดีต่อกัน ต่างคนก็ต่างทำงานของตัวเอง

คลิก :รู้จัก 16 นักล่าฝัน AF 5
คลิก :ชมภาพงานเปิดตัว 16 นักล่าฝัน AF 5


ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook