ประวัติ "คาริน่า" หัวหน้าวงแสนสวยแห่ง aespa เกิร์ลกรุ๊ปสุดล้ำจากโลกอนาคต | Sanook Music

ประวัติ "คาริน่า" หัวหน้าวงแสนสวยแห่ง aespa เกิร์ลกรุ๊ปสุดล้ำจากโลกอนาคต

ประวัติ "คาริน่า" หัวหน้าวงแสนสวยแห่ง aespa เกิร์ลกรุ๊ปสุดล้ำจากโลกอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

aespa คือเกิร์ลกรุ๊ปคอนเซ็ปต์สุดล้ำของวงการ K-pop ที่มีสมาชิกของวงทั้งหมด 4 คน ได้แก่ คาริน่า, จีเซล, วินเทอร์ และหนิงหนิง โดยสมาชิกทั้งหมดเป็นมนุษย์บนโลกแห่งความจริง และถูกสร้างเป็นอวตาร์ในโลกเสมือน ทำให้ aespa กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับความสนใจจากแฟนคลับทั่วโลกตั้งแต่เปิดตัว โดยวันนี้ Sanook จะพาทุกคนไปทำความรู้จัก “คาริน่า” ลีดเดอร์คนสวยของวง ที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถทั้งการร้องการเต้น

“คาริน่า” คือใคร

คาริน่า หรือ ยูจีมิน คือนักร้องและนักเต้นชาวเกาหลีใต้ เป็นลีดเดอร์ (หัวหน้าวง) แห่งวง aespa เกิร์ลกรุ๊ปคอนเซ็ปต์สุดล้ำจากบริษัท SM Entertainment โดยสมาชิกทั้ง 4 คนของวง มีทั้งที่เป็นคน มีตัวตนจริงๆ ในโลกแห่งความจริง เช่นเดียวกับอวตาร์ของสมาชิกที่โลดแล่นอยู่ในโลกเสมือน ซึ่ง aespa ถือเป็นวงแรกของค่ายที่เปิดตัวกับ SMCU หรือ SM Culture Universe 

คาริน่า เกิดเมื่อวันที่ 11 เมษายน ปี 2000 เธอเกิดและโตที่จังหวัดคยองกี ประเทศเกาหลีใต้ และเข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมฮันโซล กระทั่งถูกพบโดยแมวมองของบริษัท SM Entertainment เธอจึงลาออกจากโรงเรียนเพื่อเข้ามาเป็นเด็กฝึกในบริษัท

ผลงานของ “คาริน่า”

คาริน่าใช้เวลาฝึกในฐานะเด็กฝึกหัด (Trainee) เป็นเวลาทั้งหมด 4 ปี ก่อนจะเดบิวต์ในฐานะสมาชิกของวง aespa อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้นเธอเคยปรากฏตัวในมิวสิกวิดีโอของแทมิน ในเพลง Want เมื่อปี 2019 และร่วมแสดงโฆษณารถยนต์ยี่ห้อหนึ่งร่วมกับไค จากวง EXO

วันที่ 27 ตุลาคม ปี 2020 บริษัท SM Entertainment ออกมาเปิดเผยว่า คาริน่าคือสมาชิกคนที่ 2 ของวง aespa และเปิดตัวเธอในฐานะหัวหน้าวง เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ปี 2020 พร้อมกับปล่อยเพลง Black Mamba ซึ่งเพลงนี้เคยถูกเสนอให้โดนแบนในช่วงสอบมหาวิทยาลัยของเด็กเกาหลีใต้ เนื่องจากเป็นเพลงที่ติดหูมากเกินไป อาจทำให้เด็กเสียสมาธิได้

ไม่เพียงแค่เป็นสมาชิกของ aespa เท่านั้น คารีน่ายังเป็นสมาชิกของยูนิตย่อยอย่าง GOT the beat (ก็อต เดอะ บีต) ยูนิตรวบรวมศิลปินหญิงในสังกัด SM Entertainment ทั้งหมด 7 คนไว้ด้วยกัน ได้แก่ โบอา, แทยอน, ฮโยยอน, ซึลกิ, เวนดี้, คาริน่า และวินเทอร์ เพื่อโชว์พลังทั้งร้องทั้งเต้นของศิลปินสาวแห่งยุค โดยปล่อยเพลง Step Back ออกมาเมื่อเดือนมกราคม ปี 2022 และประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลาย

 

ประวัติ “คาริน่า”

ชื่อจริง : ยู จีมิน

ชื่อในวงการ : คารีน่า (KARINA)

วันเกิด : 11 เมษายน 2000

ตำแหน่ง : หัวหน้าวง, นักร้อง , แร็ปเปอร์ , แดนเซอร์

กรุ๊ปเลือด : B

สัญชาติ : เกาหลีใต้

สัญลักษณ์ประจำตัว : หัวใจ ❤

ผลงาน:

  • 2019 มิวสิควิดีโอ Want 
  • 2023 ซาวด์แทร็ก Sad Waltz ประกอบซีรีส์ Song of the Bandits 
  • 2023 แต่งเนื้อร้องเพลง Menagerie
  • 2022 นักร้องรับเชิญอัลบั้ม 2022 Winter SM Town: SMCU Palace
  • 2024 รายการโทรทัศน์ Agents of Mystery
  • 2024 แต่งเนื้อร้อง Regret of the Times

ข่าวเดทกับนักแสดงหนุ่มรุ่นพี่

ล่าสุด (27 กุมภาพันธ์ 2024) สำนักข่าว Dispatch ได้ออกมาเปิดเผยว่า คาริน่ากำลังซุ่มปลูกต้นรักกับ “อีแจอุค” นักแสดงหนุ่มจากซีรีส์ Alchemy of Souls ซีรีส์ย้อนยุคสุดฮิต ต่อมาบริษัทต้นสังกัดของทั้ง 2 คนก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าทั้งคู่ “กำลังทำความรู้จักกัน” ซึ่งสร้างความดีใจให้กับแฟนๆ ของทั้งสองคนเป็นอย่างมาก

อ่านเพิ่มเติม: 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ประวัติ "คาริน่า" หัวหน้าวงแสนสวยแห่ง aespa เกิร์ลกรุ๊ปสุดล้ำจากโลกอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook