ป๊ายปาย โอริโอ้ เผยชีวิตพลิกในวัย 25 ปี จากเตรียมสอบตำรวจสู่วงการบันเทิง | Sanook Music

ป๊ายปาย โอริโอ้ เผยชีวิตพลิกในวัย 25 ปี จากเตรียมสอบตำรวจสู่วงการบันเทิง

ป๊ายปาย โอริโอ้ เผยชีวิตพลิกในวัย 25 ปี จากเตรียมสอบตำรวจสู่วงการบันเทิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป๊ายปาย โอริโอ้ กับอายุ 25 ปีที่เป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต จากที่จะเป็นตำรวจก็ได้มาทำงานเบื้องหลัง จากทำงานเบื้องหลังก็ได้มาทำงานเบื้องหน้า เมื่อมองไปยังอดีตที่ผ่านมาก็คิดว่าตัวเองใช้ชีวิตแตกต่างไปจากที่เคยคิดเอาไว้อย่างมาก วัยเบญจเพสที่ใครๆ ว่าน่ากลัว แต่กับป๊ายปายมีแต่เรื่องดีๆ ที่เซอร์ไพรส์เขามากพอสมควร แต่แม้ชีวิตจะดำเนินไปไม่ตรงตามแผน แต่ก็สนุกและขอบคุณกับทุกนาทีที่เป็นอยู่เสมอ

บทสัมภาษณ์ของ ป๊ายปาย โอรีโอ้ บอกเล่าเรื่องราวอายุในวัย 25 ปี ที่พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ ในโอกาสครบรอบ 25 ปีเว็บไซต์ sanook.com


ป๊ายปาย โอริโอ้ สัมภาษณ์ครบรอบ 25 ปี Sanook.com

ป๊ายปาย โอริโอ้ สัมภาษณ์ครบรอบ 25 ปี Sanook.com

ปาย กับแผนชีวิตตอนอายุ 25 

ปายเผยว่า ไม่เคยมีความคิดว่าจะมาทำงานในวงการบันเทิงเลย และยังเคยคิดว่าตัวเองอาจจะได้เป็นตำรวจด้วยซ้ำ

“ถ้าตอนนั้นกำลังอายุประมาณ 10 กว่าๆ หรือกำลังเรียนอยู่มัธยม ตัวเองในอายุ 25 น่าจะทำงานเป็นพนักงานอยู่ในบริษัทสักที่ หรือว่าอาจจะเป็นคนตกงาน อาจจะเป็นเด็กที่เรียนไม่จบ”

“ในภาพความคิดของเราในวัยก่อนที่จะอายุ 25 เราก็อยากจะเป็นคนหนึ่งที่มีความฝันว่า อยากเป็นตำรวจ ตั้งแต่สมัย ม.6 แม่ก็เลยส่งไปติวเข้มตำรวจ คิดว่าตอน 25 ปีน่าจะได้เป็นตำรวจแล้ว แต่สรุปมา ก็ยังไม่ได้เป็นตำรวจครับ”

ปาย ในวัย 25 ปี กับชีวิตที่แตกต่างจากที่คิด

เมื่ออายุ 25 ปีเข้ามาจริงๆ ชีวิตของปายแสนจะแตกต่างจากที่คิดไว้โดยสิ้นเชิง

“แตกต่างมากเลยครับ จากหน้ามือเป็นหลังมือเลย จากที่จะเป็นตำรวจ อยู่ดีๆ มาเป็นพนักงานธรรมดา แล้วก็… ไม่คิดว่าตัวเองจะเรียนจบ แต่ก็เรียนจบ เรียนจบในวัย 24 แล้วก็ 25 ก็มีงานทำ ได้เข้ามาทำงานที่ขอนแก่น ในเมืองที่ไม่เคยมาด้วยซ้ำ แล้วก็มาเริ่มต้นอยู่ที่ขอนแก่น”

ปาย กับ ความเชื่อเรื่องเบญจเพส

เมื่อถามถึงความเชื่อในเรื่องของเบญจเพส ปายเล่ายิ้มๆ ว่า ก็มีความเชื่ออยู่บ้าง และทำให้ใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังมากขึ้น แต่สรุปชีวิตก็ไม่ได้เกิดเหตุร้ายๆ อย่างที่คิด แต่กลับเป็นเรื่องดีๆ เสียอีก

“โดยส่วนตัวของปายแล้ว ปายก็…เชื่อ เชื่อนะ เพราะว่ามันอาจจะทำให้เราระวังตัวในช่วงวัย 25 ปี ว่ามันจะมีเบญจเพสที่ดี แล้วก็เบญจเพสที่ไม่ดี แล้วมันก็จะมีช่วงอายุ 25 กับอายุ 27 ในช่วงที่เขาให้เฝ้าระวัง แล้วก็เป็นการใช้ชีวิตในวัย 25 ที่ต้องระวังตัว ไม่ว่าไปไหนมาไหน ออกเดินทาง ขับรถ หรือว่าแม้กระทั่งการใช้ชีวิตของเราในช่วงระยะเวลานั้น มันจะดูเหมือนว่าเราต้องเซฟตัวเองให้ได้มากที่สุด”

ป๊ายปาย โอริโอ้ สัมภาษณ์ครบรอบ 25 ปี Sanook.com

ป๊ายปาย โอริโอ้ สัมภาษณ์ครบรอบ 25 ปี Sanook.com

ชีวิตที่เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือในวัย 25 ปี

แต่สรุปชีวิตของปายก็ไม่ได้เกิดเหตุร้ายๆ อย่างที่คิด แต่กลับเป็นเรื่องดีๆ เสียอีก

“แต่ในช่วงวัย 25 ปีของปาย เป็นเบญเพสที่มันดี มันเปลี่ยนชีวิตของเด็กคนหนึ่งได้ขึ้นมา”

“ปายเป็นคนที่อยู่ศรีสะเกษ แล้วคราวนี้ มันเป็นจุดเปลี่ยนในการทำงาน อยู่ดีๆ ได้มาทำงานที่ขอนแก่น ก็เลยถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนในทางที่มันดีขึ้น แล้วมันก็โอเคขึ้นครับ”

“จากที่เราเคยติดตามศิลปิน เคยทำงานเบื้องหลัง เราได้มาอยู่เป็นเบื้องหน้าแทน มันก็เลยเป็นการเปลี่ยนแปลงและแตกต่างมาก เป็นการเรียนรู้ และพัฒนาในการใช้ชีวิต เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือหน้ามือเป็นหลังมือ”

ความสนุกในวัย 25 ปี ในมุมมองของปาย

“ปายคิดว่าความสุขและความสนุกในวัย 25 ปีคือ การใช้ชีวิตแบบอิสระจากที่เราอยู่ในกรอบมหาลัย เราก็ได้มาทำงาน อันนี้คือลงสนามชีวิตจริงแล้ว ไม่ว่าเราจะไปสมัครงานที่ไหน หรือว่าเราทำอะไร นี่คือชีวิตจริงในสิ่งที่เราเลือกเดิน มันก็เลยเป็นสิ่งที่สนุก มาพร้อมกับความท้าทาย”

สิ่งที่ปายอยากบอกตัวเองในวัย 25 ปี

“ปายอยากบอกตัวเองในวัย 25 ปีว่า ‘ไอ้ปายในวัย 25 ปีแม่งโครตบ้า’ ทำอะไรก็ไม่รู้ เดินทางผิดทางถูก แต่ก็ยังดีที่นำพาตัวเองมาสู่ทุกวันนี้ เก่งและบ้ามาก” ปายกล่าวปิดท้ายพร้อมเสียงหัวเราะ


"ป๊ายปาย โอริโอ้" เผยชีวิตพลิกในวัย 25 ปี จากเตรียมสอบตำรวจสู่วงการบันเทิง

 

ป๊ายปาย โอริโอ้ วาดการ์ดอวยพรครบรอบ 25 ปี Sanook.com

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ ของ ป๊ายปาย โอริโอ้ เผยชีวิตพลิกในวัย 25 ปี จากเตรียมสอบตำรวจสู่วงการบันเทิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook