รีวิว "PULL-UP" MARK TUAN FAN MEETING IN THAILAND ประเทศไทยมี “มาร์ค ต้วน” แล้ว | Sanook Music

รีวิว "PULL-UP" MARK TUAN FAN MEETING IN THAILAND ประเทศไทยมี “มาร์ค ต้วน” แล้ว

รีวิว "PULL-UP" MARK TUAN FAN MEETING IN THAILAND ประเทศไทยมี “มาร์ค ต้วน” แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4NOLOGUE จัดเต็ม 3 รอบการแสดงกับงาน "PULL-UP" MARK TUAN FAN MEETING IN THAILAND ณ IMPACT Arena เมืองทองธานี ที่จัดเต็มแบบ Full Scale ในวันที่ 27-29 พฤษภาคม 2565 โดยรอบการแสดงวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 เป็นรอบการแสดงที่เพิ่มขึ้นมาพิเศษเพื่อเหล่าอากาเซที่ให้กระแสตอบรับอย่างถล่มทลาย เมื่อรอบการแสดงที่เปิดจองครั้งแรก (28-29 พ.ค.) Sold Out ภายในไม่ถึงชั่วโมง! จึงมีการเพิ่มรอบให้กับแฟนๆ และ Sold Out อีกครั้งเพียงเวลาไม่นาน อีกทั้งยังจัดเต็มการไลฟ์สตรีมมิ่งที่สามารถซื้อตั๋วรับชมอยู่ที่บ้านได้ หรือการได้ชมสดผ่านทางหน้าจอโรงหนัง SF Cinema ทั้ง 16 สาขาทั่วประเทศ 

สำหรับรอบการแสดงที่เราไปรับชมคือรอบการแสดงวันศุกร์ที่ 27 พ.ค. ถือเป็นการไปแฟนมีตติ้งที่ได้ดูสดๆ ไม่ผ่านหน้าจอในรอบเกือบ 3 ปี ของเรา ค่อนข้างตื่นเต้นมากๆ ทั้งที่จะได้ดูการแสดงสด และการได้เจอมาร์ค ต้วน พี่ใหญ่จากวง GOT7 สำหรับมาร์คเองก็เป็นการมาไทยในรอบหลายปีเหมือนกัน โดยการแสดงจะเริ่มขึ้นในเวลา 19.00 น. 

เอาอากาบงใส่กระเป๋าแล้วออกจากบ้านกันได้เลย!

เมื่อออกจากบ้านสิ่งแรกที่เจอเลยคือ รถติด! การจราจรแสนติดขัดเนื่องจากเป็นเย็นวันศุกร์ แม้จะเผื่อเวลาออกจากบ้านแล้ว แต่ก็ทำเอารู้สึกใจเต้นตุ้มๆ ต่อมๆ ว่าจะไปถึงงานทันเวลาws, สุดท้ายแล้วเราก็มาถึงหน้างานในเวลาเกือบๆ 18.00 น. ทำให้มีเวลาเดินดูบรรยากาศรอบๆ สถานที่จัดงาน บอกเลยว่าบรรยากาศนี้แหละที่คุ้นเคย! เหมือนได้กลับบ้านหลังเก่า ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็ดูคุ้นชินไปหมด ภายในงานมีทั้งบูธขายของ Official และมีบูธกาแฟที่แจ็คสันเป็นพรีเซนเตอร์มาเปิดข้างๆ อีกด้วย แต่ก่อนจะเข้างานก็ต้องทำการไปตรวจ ATK กันก่อน โดยซุ้มตรวจ ATK ตั้งอยู่ตรงข้ามกับตัวฮอลล์ แฟนๆ จะต้องเดินข้ามถนนไปเพื่อไปทำการตรวจ ATK กันก่อนเข้างาน และในที่สุดก็ได้เวลาเข้าฮอลล์แล้ว พอเข้าไปนั่งในฮอลล์ก็ยิ่งเพิ่มความรู้สึกตื่นเต้นมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อใกล้เวลา 19.10 น. โดยประมาณ ไฟถูกหรี่ลงจนทำให้แสงไฟสีเขียวที่มาจากแท่งไฟอากาบงนั้นเด่นชัดขึ้นเป็นสัญญาณบอกว่าประเทศไทยมีมาร์ค ต้วนอยู่บนเวทีอิมแพคแล้ว

มาร์คเปิดสเตจมาด้วยเพลง "Save Me" เพลงล่าสุดที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ต่อด้วยเพลง "Breath" และเพลงที่สามก่อนที่เข้าสู่ช่วงพูดคุยทักทายกับแฟนๆ อย่างเพลง My Life จากสามเพลงที่ผ่านมาเป็นเพลงที่มาร์ค เป็นคนแต่งเองบอกเล่าเรื่องราวของมาร์คได้เป็นอย่างดี และอีกหนึ่ง เซอร์ไพรซ์ให้กับอากาเซนั้นก็คือ Special MC อย่าง แบมแบม-กันต์พิมุก ภูวกุล เด็กไทยคนเก่งจากวง GOT7 งานนี้หนุ่มแบมแบมมาเป็นทั้งพิธีกร ล่ามแปลภาษา และแขกรับเชิญพิเศษ

เมื่อพูดคุยกันพอให้หายคิดถึง ก็เข้าสู่ช่วงเล่นเกม Mark’s Quick เกม เกมถามมาตอบเร็ว เกี่ยวกับเรื่องราวที่ผ่านมาของมาร์ค มีทั้งหมด 6 หัวข้อ โดยออกมาเป็นกระดานคำถาม เกมนี้แฟนๆ ก็มีส่วนร่วมนะ ให้แฟนๆ ติดสติกเกอร์เดาใจมาร์คว่ามาร์คจะเลือกคำตอบไหน อย่างคำถามที่ว่าให้มาร์คเลือกระหว่างทะเลหรือภูเขา เหล่าอากาเซเทคำตอบกันไปที่ทะเล ก็มาลุ้นกันว่าคำถามนี้มาร์คจะเลือกอะไร มาร์คตอบว่าจริงๆ ชอบทะเลนะ แต่ตอนนี้ชอบภูเขามากกว่า หรือจะเป็นคำถามต่อไปที่ให้เลือกระหว่างดูหนังหรือฟังเพลง มาร์คเลือกว่าตอนนี้เขาชอบดูหนังมากกว่า แบมแบมก็ไม่พลาดที่จะถามว่าหนังเรื่องล่าสุดที่ดูคือเรื่องอะไร มาร์คคิดสักพักก่อนจะตอบว่าเรื่องล่าสุดที่ดูคือ Doctor Strange แถมยังเล่าอีกด้วยว่าเขาเคยดูหนังไทยด้วยนะเรื่องที่เด็กโกงข้อสอบกัน คือเรื่อง ฉลาดเกมส์โกง นั้นเอง หนังไทยที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งในประเทศและนอกประเทศ

เมื่อเกมพาร์ทนี้จบลง ก็มาต่อกันที่ช่วงที่สอง เป็นช่วงที่จะพาเราทุกคนเข้ามาทำความรู้จักผู้ชายที่ชื่อ มาร์ค ต้วน มากขึ้น โดยผ่านคำถามทั้ง 6 ข้อ ไม่ว่าจะเป็นคำถามที่ว่านอกจากผลงานเพลงแล้วเราจะได้เห็นอะไรอีกบ้าง มาร์คที่ได้เซ็นสัญญากับต้นสังกัดชื่อดังของอเมริกาอย่าง CAA ทางต้นสังกัดก็มีการส่งบทมาให้ไปออดิชั่นเยอะ แต่มาร์คเองก็ยังไม่พร้อมเพราะยังไม่ได้สนใจในเรื่องของการแสดง อยากโฟกัสที่การทำอัลบั้มก่อน จังหวะนี้แบมแบมก็ถือโอกาสถามแฟนๆ ว่าอยากเห็นพี่มาร์คเล่นบทอะไร แล้วแฟนๆ อยากเห็นมาร์คเล่นบทอะไรกันบ้าง? ช่วงคำถาม 6 ข้อนี้ทำให้เราได้เห็นมุมมองของมาร์คมากขึ้น มุมมองที่มีต่อการทำเพลง หรือความหมายของเพลงที่มาร์คแต่งและถ่ายทอดออกมาให้แฟนๆ ได้ฟัง 

เกมสำหรับมาร์คยังไม่หมดเพียงเท่านี้! มาต่อที่เกมที่ชื่อว่า UP TO MARK! มาพิชิตจานโปรดของมาร์ค โดยมาร์คจะต้องปาลูกบอลให้โดนเลขอะไรก็ได้มีโอกาส 5 ครั้ง ถ้าปาโดนเลขที่เป็นอาหารจานโปรดก็รับกลับไปกินที่โรงแรมได้เลย! เกมนี้มาร์คเองก็พิชิตจานโปรดของตัวเองได้ไป 2 จาน และโดนทำโทษไปอีก 3 ครั้ง ไม่ว่าจะเป็นทำหน้าร้องไห้ตามอิโมจิ หรือเต้น Twerking และมาต่อกันที่เกมสุดท้ายอย่าง MTBB BATTLE ที่จะได้เห็นมาร์คและแบมแบม ออกมาแข่งกันโดยเกมนี้ชัยชนะก็ตกเป็นของคนพี่ไปคนน้องอย่างแบมแบมก็ต้องโดนทำโทษไปตามระเบียบด้วยการทำท่าน่ารักๆ ทำเอาอากาเซกรี๊ดกันลั่นฮอลล์เพราะน่ารักมากจริงๆ

ตอนนี้พวกเราเดินทางมาถึงครึ่งทางของงานกันแล้ว หลังจากนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นการเปิดคอนเสิร์ตเลยก็ว่าได้เพราะมาร์คนำทั้งเพลงใหม่เพลงเก่ามาร้องให้เราฟังไม่ว่าจะเป็นเพลง "Let Me" เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษของมาร์ค ซึ่งเพลงนี้อยู่ในอัลบั้ม Flight Log: Turbulence ของ GOT7 , "One in a Million" ที่ร่วมทำกับ Sanjoy นับเป็นเพลงแรกที่มาร์คปล่อยออกมาหลังจากหมดสัญญากับต้นสังกัดเดิมเพื่อเป็นของขวัญให้กับอากาเซ และปิดท้ายด้วยเพลง "OMW" (Ft. Jackson Wang GOT7) เพลงเดี่ยวจากอัลบั้ม Present : YOU 

ก่อนจะยกเวทีให้กับแขกรับเชิญพิเศษแบมแบมที่ขนเอาเพลงมันๆ สนุกๆ มาเล่นให้อากาเซชาวไทยฟังไม่ว่าจะเป็นเพลง "Pandora", "Ride or Die" เพลงนี้ขอสารภาพเลยว่าอดใจที่จะเต้นตามไม่ได้ และสุดเซอร์ไพรซ์เมื่อมาร์คมาร่วมแจมร้องเพลง "riBBon" เพลงเดี่ยวแรกหลังจากแบมแบมเซ็นสัญญาเข้าต้นสังกัดใหม่ เราเองเซอร์ไพรซ์มากๆ และรู้สึกชอบสเตจนี้มากๆ เช่นกัน

เข้าสู่ช่วงท้ายของงานก็มาถึงการพูดคุยบอกความรู้สึกตลอด 7 ปีที่ผ่านกับประเทศไทย และแฟนๆ ชาวไทย และมาร์คก็โดนอากาเซเซอร์ไพรซ์ด้วย VCR ที่ตั้งใจเตรียมให้เพื่อมาร์ค เมื่อดูจบมาร์คก็ถึงกับร้องไห้ ตัวเราเองก็น้ำตาซึม เพราะรับรู้และสัมผัสได้ถึงความรักของแฟนๆ ที่มีต่อมาร์ค และความรักของมาร์คที่มีต่อแฟนๆ 

ก่อนที่มาร์คจะร้องเพลงใหม่อีก 2 เพลง และเพลง "Lonely" อินเอียร์ของมาร์คดูเหมือนจะมีปัญหา แต่ใช้เวลาในการแก้ไม่นานมาร์คก็กลับมาเล่นเพลงสนุกๆ อย่างเพลงใหม่ที่ยังไม่ถูกปล่อยออกมาให้อากาเซได้ฟังกัน 

มาร์คยังไม่ปล่อยให้เรากลับบ้าน! เข้าสู่ช่วงอังกอร์เป็นช่วงเวลาที่มันมากๆ นั่งอยู่เฉยๆ ไม่ได้แล้วต้องโยกตามจังหวะเพลงที่มาร์คนำมาร้องไม่ว่าจะเป็นเพลง "Never Gonna Come Down" เพลงประกอบภาพยนตร์ดังอย่าง Shang-Chi จากมาร์เวล และที่ทำเราขนลุกเลยก็คือเพลง "NANANA" เพลงคัมแบ็กล่าสุดของ GOT7 ที่นับว่าเป็นครั้งแรกของเราที่ได้ฟังสดๆ จากการร้องของสมาชิก 2 คนอย่างมาร์คและแบมแบมจากวง GOT7 นั้นเลยทำให้เรารู้สึกตื่นเต้น และดีใจที่ได้ฟังเพลงนี้แบบสดๆ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ยังมีเพลง "Hard Carry", "Go Higher" ก่อนจะจบงานมาร์คก็ได้ร้องเพลงใหม่อย่าง "IMYSM (I Miss You So Much)" เพลงที่ยังไม่ถูกปล่อย และถือว่าประเทศไทยเป็นที่แรกที่ได้ฟังเพลงใหม่นี้เลยทีเดียว

เป็นเวลาสองชั่วโมงครึ่งที่ได้ใช้เวลาอยู่กับมาร์ค งานแฟนมีตติ้งครั้งนี้เป็นมากกว่าแฟนมีตติ้งจริงๆ เราได้รู้จักมาร์คมากขึ้นผ่านคำถามที่ถูกยกมาถาม ได้เห็นการแสดงเดี่ยวเท่ๆ สนุกๆ บนเวทีของมาร์ค และทำให้เรารู้ว่าผู้ชายที่ชื่อมาร์ค ต้วนเก่งจริงๆ และแบมแบม ที่เป็นทั้งพิธีกร แขกรับเชิญ และล่ามที่มาเพิ่มสีสันให้กับงานในครั้งนี้

ได้เวลาโบกมือลาฮอลล์อิมแพคที่ได้กลับมาในรอบ 3 ปี งานนี้ผู้จัดก็จัดเต็มเรื่อง Production มากจริงๆ เล่นแสงเล่นเอฟเฟกต์ในงานออกมาได้สวยมาก แต่ดูเหมือนจะมีปัญหาเรื่องของบัตรแข็งและโปสเตอร์ที่ไม่เพียงพอต่อผู้เข้าร่วมงาน อย่างไรก็ตามอากาเซอย่าพึ่งกังวลใจไป เพราะล่าสุดทางผู้จัดก็ออกมาแจ้งแล้วว่าจะส่งตามไปให้ทีหลัง 

ในอนาคตเราก็คงจะได้เห็นประเทศไทยกลับมาจัดคอนเสิร์ตอย่างเต็มรูปแบบ ศิลปินต่างชาติคงบุกไทยกันรัวๆ เหมือนก่อนหน้า และรอคอยที่จะได้เจอมาร์ค ต้วน และ GOT7 อีกครั้ง

 

Written by: Sareena P.

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ รีวิว "PULL-UP" MARK TUAN FAN MEETING IN THAILAND ประเทศไทยมี “มาร์ค ต้วน” แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook