โจ ไบเดน เชิญ BTS เยือนทำเนียบขาว หารือประเด็น Stop Asian Hate | Sanook Music

โจ ไบเดน เชิญ BTS เยือนทำเนียบขาว หารือประเด็น Stop Asian Hate

โจ ไบเดน เชิญ BTS เยือนทำเนียบขาว หารือประเด็น Stop Asian Hate
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

BTS ในฐานะตัวแทนของชาวเอเชีย เตรียมเดินทางสู่สหรัฐอเมริกา เพื่อเข้าร่วมหารือกับประธานาธิบดี โจ ไบเดน ในประเด็นการจัดการกับอาชญากรรมที่เกิดจากการเหยียดชาวเอเชีย

วง BTSวง BTS

ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์เปิดเผยว่า ประธานาธิบดี​ โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐอเมริกา ได้เชิญสมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีใต้ BTS ไปยังทำเนียบขาว ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา​ ​ในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ เพื่อร่วมหารือในหัวข้อเกี่ยวกับอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชังและการเลือกปฏิบัติต่อชาวเอเชีย ซึ่งกำลังทวีความรุนแรงขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นการเยือนทำเนียบขาวของวง BTS ในครั้งนี้ ยังเกิดขึ้นในช่วง Asian Pacific American Heritage Month (ANNHPI) หรือเดือนแห่งประวัติศาสตร์ชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย ชาวฮาวายพื้นเมือง และชาวหมู่เกาะแปซิฟิก ซึ่งมีขึ้นเพื่อยกย่องและเฉลิมฉลองความสำคัญของคนเชื้อสายเอเชียในสหรัฐอเมริกา อีกด้วย

“ประธานาธิบดี​ โจ ไบเดน​ และวง​ BTS จะหารือถึงความสำคัญของความหลากหลายและการรวมเป็นหนึ่ง รวมทั้งแพลตฟอร์มของ BTS ในฐานะทูตเยาวชนที่เผยแพร่ข้อความแห่งความหวังและพลังบวกไปทั่วโลก” ทำเนียบขาวกล่าวในแถลงการณ์

แถลงการณ์จากทำเนียบขาวแถลงการณ์จากทำเนียบขาว

ด้าน Big Hit Music ต้นสังกัดของวง​ BTS เปิดเผยว่า “ทางทำเนียบขาวได้ส่งข้อความเชิญ BTS มา ผ่านทาง HYBE America ซึ่งขณะนี้เรากำลังประสานงานรายละเอียดต่าง ๆ เช่น กำหนดการเดินทางออกนอกประเทศของพวกเขา” แม้ BTS กำลังจะคัมแบ็กในวันที่ 10 มิถุนายน แต่ก็ไม่เป็นปัญหาต่อการเยือนทำเนียบขาวในครั้งนี้แต่อย่างใด “งานที่เกี่ยวข้องกับอัลบั้มและกิจกรรมเสร็จสมบูรณ์แล้วครับ” Big Hit Music กล่าวเสริม

ก่อนหน้านี้แอคเคาท์หลักของวง BTS เคยทวีตข้อความรณรงค์หยุดการเหยียดชนชาวเอเชียไว้ว่า “เรายังจดจำช่วงเวลาที่ต้องเผชิญกับการเลือกปฏิบัติในฐานะคนเอเชียนั้นได้ เราต้องอดทนต่อคำสบถอย่างไร้เหตุผล ถูกเยาะเย้ยในรูปลักษณ์ ถูกถามว่าทำไมคนเอเชียจึงพูดภาษาอังกฤษ เราไม่สามารถบรรยายความเจ็บปวดจากการถูกเกลียดชังและความรุนแรงด้วยเรื่องนี้ได้เลย”

“เราจะขออยู่ฝั่งตรงข้ามของการเหยียดเชื้อชาติและการแบ่งแยก เราขอประณามความรุนแรง คุณ​ ผม และพวกเราต่างมีสิทธิ์ในการได้รับความเคารพ พวกเราจะเคียงข้างกันครับ” โดยปัจจุบันข้อความดังกล่าวถูกรีทวีตกว่า 1 ล้านครั้งแล้ว

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ โจ ไบเดน เชิญ BTS เยือนทำเนียบขาว หารือประเด็น Stop Asian Hate

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook