TaitosmitH ประชัน MILLI สาดความเผ็ดร้อนในเพลง "โคโยตี้" เฉียดล้านวิวใน 1 วัน! | Sanook Music

TaitosmitH ประชัน MILLI สาดความเผ็ดร้อนในเพลง "โคโยตี้" เฉียดล้านวิวใน 1 วัน!

TaitosmitH ประชัน MILLI สาดความเผ็ดร้อนในเพลง "โคโยตี้" เฉียดล้านวิวใน 1 วัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งเพลงที่มีซาวด์ดนตรีแปลกใหม่จาก TaitosmitH ศิลปินเพื่อชีวิตแห่งค่าย Gene Lab ในเครือ GMM Grammy กับเพลง “โคโยตี้” ที่มาพร้อมดนตรีโจ๊ะติดหูถูกจริตคนไทยกับเนื้อหาสะท้อนชีวิตกลุ่มคนทำอาชีพโคโยตี้ในสังคมไทยที่ต้องพบเจอกับทัศนคติด้านลบจากผู้คนมากมาย

ซึ่งเพลงนี้ได้แรปเปอร์สาวสุดฮอตแห่งยุค MILLI มาร่วมฟีทเจอริ่งฟาดท่อนแร็ปแบบไม่ยั้ง ร่วมถ่ายทอดมุมมองของโคโยตี้ที่มีต่อสังคมได้อย่างเผ็ดร้อน จากผู้ที่ถูกวิพากษ์จากสังคมกลายมาเป็นผู้ที่วิพากษ์สังคมเสียเอง โดยที่เพลงได้เล่าเรื่องผ่านวัฒนธรรมแบบไทยมอเตอร์โชว์ชนบท ที่ไม่ได้มีต้นทุนจ้างพริตตี้ MC ราคาแพง หรือมีรถหรูๆ ให้ทุกคนได้เชยชม แต่เป็นอีกโลกหนึ่งที่เกิดขึ้นจริง และกลายเป็นวัฒนธรรมที่แข็งแรงของคนกลุ่มหนึ่งไปแล้ว            

เบื้องหลังการทำงานของเพลงนี้มาจากการร่วมมือกันของสมาชิกทุกคนในวงที่ต้องการนำเสนอดนตรีสามช่าให้ออกมาทันสมัยเข้ากับยุคสมัยปัจจุบันที่สุด โดย เจ-ธนกฤต สองเมือง (คีย์บอร์ด), มีน-ปัณณสิทธิ์ สุขโหตุ (กีต้าร์), เจต-เจษฎา ปัญญา (เบส) ได้ใส่ส่วนผสมของดนตรีจากหลายแนวอย่าง Rock, House, EDM, เสียงจากเครื่องดนตรีภาคอีสาน รวมถึงดนตรีแบบ DJ Remix ซึ่งเป็นเรื่องใหม่สำหรับวง แต่สามารถทำออกมาได้อย่างลงตัว มีการเพิ่มบีทที่ใส่ความลึกลับ น่าค้นหาและ Sound effect โดย ตุ๊ก-พัฒนภูมิ ชอุ่มผล (กลอง) ที่ให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในงาน Motor show และยังรับบท ดีเจยูโร่ สร้างความสนุกให้กับเพลงนี้อีกด้วย            

โดย จ๋าย-อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี (ร้องนำ/กีตาร์) ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของเพลงนี้ว่k “เพลงนี้ถูกเขียนขึ้นบนรถในขณะที่ผมกำลังขับรถไปซาวด์เช็คที่ร้านแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ปกติผมจะไม่ฟังเพลงในรถเลย แต่ช่วงนั้นเป็นช่วงทำอัลบั้มเลยศึกษาเพลงสามช่า เพลงลูกทุ่ง YouTube มันเลยเลือกรันคลิปโคโยตี้ขึ้นมาให้ ตอนนั้นจำได้ว่ามันไทยมาก ซึ่งเราทุกคนมีซาวด์รถบั๊มลักษณะนี้อยู่ในสายเลือดอยู่แล้ว และมันดันบ่งบอกถึงความเหลือมล้ำที่ก่อสร้างรสนิยม และหลายคนที่มองไม่เห็นก็ยังเผลอดูถูกรสนิยมหรืออาชีพผู้อื่น ก็เลยเขียนมันบนรถซะเลยแล้วเอาเพลงนี้ไปเสนอเพื่อนๆ ในวง”      

      

ส่วนทางด้าน โมส-ตฤณสิษฐ์ สิริพัชญาษานต์ (ร้องนำ/กีตาร์) เสริมว่า “โคโยตี้เป็นหนึ่งในอาชีพที่ถูกเล่าผ่านเพลงในอัลบั้มเพื่อชีวิตกูของพวกเรา และคงมีอีกหลายอาชีพที่ต้องเต้นกินรำกิน โดนดูถูกเหยียดหยาม พวกเราหวังว่าเพลงนี้จะอยู่เป็นเพื่อนคุณ นอกจากความสนุกแล้ว เพลงนี้ต้องการจะให้กำลังใจเพื่อนๆครับ สู้ๆ นะ…อย่ามาดูถูกในสิ่งที่กูเชื่อมั่น…”  

                   

ล่าสุดมิวสิกวิดีโอเพลง “โคโยตี้” ถูกปล่อยออกมาให้แฟนเพลงได้ตื่นตาตื่นใจไปกับแสง สี เสียง เหมือนยกบรรยากาศงาน Motor show ชนบทมาชวนให้ทุกคนโยกไปตามจังหวะตื๊ดแบบไทยๆกันแล้วทาง YouTube : GeneLab จนล่าสุดยอดวิวผ่านหลัก 7 แสนวิวไปแล้ว หลังเอ็มวีออกมาเพียง 24 ชั่วโมง รวมถึงสามารถฟังเพลงได้ที่ JOOX Music Application และ Sanook Music เช่นกัน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ TaitosmitH ประชัน MILLI สาดความเผ็ดร้อนในเพลง "โคโยตี้" เฉียดล้านวิวใน 1 วัน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook