"บิวกิ้น-พีพี" เล่าถึงเพลงใหม่ "รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว" ที่ดีต่อใจจนกระแสแรง (คลิป) | Sanook Music

"บิวกิ้น-พีพี" เล่าถึงเพลงใหม่ "รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว" ที่ดีต่อใจจนกระแสแรง (คลิป)

"บิวกิ้น-พีพี" เล่าถึงเพลงใหม่ "รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว" ที่ดีต่อใจจนกระแสแรง (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่แฟนๆ ต่างรอคอย ว่าเมื่อไหร่จะมีผลงานเพลงออกมาคู่กันสักที ล่าสุด Billkin (บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล) และ PP Krit (พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร) ก็ได้ปล่อยเพลงใหม่ "รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว (Safe Zone)" ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันแล้วภายใต้การดูแลของ Nadao Music เพื่อประกอบซีรีส์ แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2

"รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว (Safe Zone)" เป็นเพลงแนว อาร์แอนด์บี มีจังหวะที่อยากชวนทุกคนมาโยกตาม  ซึ่งนักแต่งเพลงแถวหน้า แอ้ม-อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ ได้ถ่ายทอดเนื้อหาเพลงนี้จากความสัมพันธ์ของ เต๋ กับ โอ้เอ๋ว ในฐานะ “แฟน”  และเอาบางส่วนจากการพูดคุยกับ Billkin และ PP นำมาเขียนเป็นเนื้อร้องในเพลงนี้ 

โดยผลงานนี้ก็ได้ โฟร์-ประทีป สิริอิสสระนันท์ มือกีตาร์วง 25hours และ เบล-สุพล พัวศิริรักษ์ มาดูแลในพาร์ตของดนตรี และมี ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ รับหน้าที่เป็นผู้กำกับมิวสิควิดีโอ ซึ่งในวันที่ปล่อยผลงานเพลงก็ทำเอาแท็กชื่อเพลงติดอันดับ 1 ทวิตเตอร์ทันที

โดย Billkin กล่าวถึงการทำงานว่า "สำหรับเพลง "รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว" เป็นเพลงที่เล่าถึง ความสุข  เป็นโมเมนต์ของคนที่อยู่ในช่วงกำลังอินเลิฟสุดๆ จนรู้สึกว่าถ้าแฮปปี้ขนาดนี้ เราน่าจะเป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว ซึ่งตอนเข้าห้องอัด  รู้สึกเลยว่าเพลงนี้ค่อนข้างยากครับ อาจจะเป็นด้วยสไตล์เพลงที่เป็นแนวอาร์แอนด์บี แถมเป็นเพลงที่มีจังหวะเร็วที่สุดตั้งแต่ที่ผมเคยปล่อยเพลงออกมา และในเอ็มวีเพลงนี้มีท่าเต้นด้วยครับ จริงๆ เป็นท่าเต้นแบบน่ารัก เป็นท่าที่ง่ายๆ บอกเลยว่าการเต้นเป็นเรื่องใหม่ของผม แม้จะเคยผ่านการเวิร์กช็อป ซ้อมเต้นเป็นเฉพาะกิจมาบ้าง แต่ว่ายังไม่เคยเรียนเต้นที่เป็นการเรียนเต้นจริงจัง ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่มีท่าเต้นค่อนข้างเยอะ รู้สึกว่าเป็นสิ่งใหม่ที่ท้าทายดี ในเอ็มวีนี้พี่ย้งลงมือกำกับเอง ซึ่งผมกับพี่ย้งยังไม่เคยร่วมงานกันแบบเต็มๆ สักที อย่างละครเรื่องแรกตอน รักฉุดใจฯ พี่ย้งเขาก็เป็นโปรดิวเซอร์ ที่คอยกำกับภาพรวมอยู่ และในเอ็มวีเพลง "โคตรพิเศษ" พี่ย้งมากำกับแต่ตอนนั้นก็เป็นการถ่ายแบบลองเทก และเป็นไลน์ซิงก์อย่างเดียว ครั้งนี้เลยเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานที่พี่ย้งกำกับแบบเต็มๆ ตัว ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ในการทำงานเลยครับ ด้วยความที่เป็นเอ็มวีที่มีดีเทลเยอะมาก การวางบล็อกกิ้ง ให้ตรงกับท่าเต้นนั้นๆ  ซึ่งทั้งตอนซ้อมเต้นกับพีพี และตอนถ่ายเอ็มวี บอกเลยว่าทั้งท้าทายและสนุกมากครับ"

ทางด้าน PP Krit กล่าวว่า "เพลงนี้เป็นเพลงคู่เพลงแรกของเราเลยครับ ความง่ายของการร้องเพลงคู่คือการมีคนมาช่วยกันแชร์ตรงท่อนร้อง แต่ความยากคือตอนเข้าห้องอัดครั้งแรก ทั้งกิ้นและพี เราต้องมาปรับหาคีย์ และพยายามหาช่องเสียงที่เข้ากันให้ได้ โดยเอ็มวีเพลงนี้ เราต้องใส่ชุดนักศึกษา ช่วงต้นๆ ของเอ็มวีมีฉากที่พีต้องผูกเนกไทด์ให้กิ้น จำได้ว่าแค่ซีนนี้ซีนเดียว ถ่ายไปประมาณ 42 เทก ใช้เวลารวมๆ แล้ว สี่ชั่วโมง ด้วยความที่ซีนนั้น มีช่วงเวลาที่สั้นมาก พอพีผูกไทด์เสร็จ  ก็เป็นจังหวะต่อเนื่องที่ต้องรีบเดินออกไป ในวินาทีที่เนื้อเพลงในท่อนนั้นจบพอดี เพราะพี่ย้งอยากได้โมเมนต์ที่ใช่ที่สุด บอกเลยว่างานละเอียดมาก ซึ่งการได้ทำงานที่ลงดีเทลขนาดนี้พอผลงานออกมา ก็ทำให้เราภูมิใจ และรู้สึกดีใจมากครับเป็นการทำงานที่สนุกมาก ก็อยากให้ทุกคนติดตามกันนะครับสำหรับซิงเกิลคู่ เพลงแรก และครั้งแรกของเราสองคน และฝากติดตามชม มิวสิควิดีโอเพลง "รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว (Safe Zone)" จากซีรีส์ แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2  ได้ทาง YouTube: Nadao Music ขอบคุณมากครับ"

โดยล่าสุด PP และ Billkin ก็ได้มาร่วมรายการ Sanook Call From Nowhere เพื่อพูดคุยถึงเพลง "รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว" ด้วย ทั้งฉากที่ต้องถ่ายทำถึง 40 รูป การเข้าชิงเวที JTMA 2021 ของ Billkin และภาพเซ็ทวันเกิดของ PP ที่ทำหลายคนฮือฮากันสุดๆ 

นอกจากติดตามฟังเพลง "รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว (Safe Zone)" ได้เร็วๆ นี้ที่ JOOX Music Application และ Sanook Music แฟนๆ ก็สามารถติดตามชมซีรีส์ แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2 ตอนแรก วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคมนี้ บน LINE TV และสามารถโหวต Billkin ในสาขา ศิลปินหน้าใหม่แห่งปี,  TOP SOCIAL ARTIST OF THE YEAR และ เพลงแห่งปี ของเวที JOOX Thailand Music Award 2021 ได้ที่ JOOX

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "บิวกิ้น-พีพี" เล่าถึงเพลงใหม่ "รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว" ที่ดีต่อใจจนกระแสแรง (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook