Grammy Awards เลื่อนจัดงานจาก 31 ม.ค. เป็น 14 มี.ค. เพราะพิษโควิด-19 | Sanook Music

Grammy Awards เลื่อนจัดงานจาก 31 ม.ค. เป็น 14 มี.ค. เพราะพิษโควิด-19

Grammy Awards เลื่อนจัดงานจาก 31 ม.ค. เป็น 14 มี.ค. เพราะพิษโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น ทางทีมผู้จัดงาน Grammy Awards 2021 จึงประกาศเลื่อนวันจัดงานออกไปก่อน จากเดิมวันที่ 31 มกราคมนี้ เป็น 14 มีนาคม แทน โดยสถานที่จัดงานยังคงเป็นที่ลอสแองเจลิสเหมือนเดิม

ทีม The Recording Academy และผู้ประกาศช่อง CBS ออกมาแถลงว่า มีความจำเป็นต้องเลื่อนการจัดงาน Grammy ในปีนี้ออกไปก่อน เพื่อความปลอดภัยของทีมงาน และเหล่าศิลปินที่จะมาร่วมงานในครั้งนี้

“สถานการณ์โควิด-19 ในลอสแองเจลิสยังย่ำแย่ โรงพยาบาลยังดูแลผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก ห้อง ICU เต็ม และแนวทางในการป้องกันการระบาดของโรคที่รัฐบาลประกาศก็แนะนำให้เราจำเป็นต้องเลื่อนการจัดงานออกไปก่อน”

นอกจาก Grammy แล้ว งานประกาศรางวัลอื่นๆ ในปีนี้ เช่น Oscar ที่เลื่อนวันจัดงานจากเดือนกุมภาพันธ์เป็นเดือนเมษายน ส่วนงาน Golden Globes ก็เลื่อนไปจัดงานวันที่ 28 กุมภาพันธ์ จากที่ปกติจะจัดงานในเดือนมกราคมของทุกปี

ก่อนหน้านี้ งานประกาศรางวัลอย่าง Emmy Awards และ MTV Video Music Awards ที่ผ่านมา ก็จัดงานโดยอยู่ภายใต้การควบคุมและระมัดระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยการปฏิบัติตามกฎ social distancing และถ่ายทำรายการโดยไม่มีผู้เข้าชมในฮอลล์

รางวัล Grammy Awards ปีนี้ Beyoncé ครองตำแหน่งศิลปินที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากที่สุดถึง 9 รางวัล ตามมาด้วย Taylor Swift, Dua Lipa และ Roddy Rich ที่ต่างก็เข้าชิงมากถึงคนละ 6 รางวัล นอกจากนี้ยังมี BTS, Doja Cat, Harry Styles และศิลปินคนอื่นๆ ที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลเป็นครั้งแรกเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook