2020 MAMA: รวมคลิปการแสดงที่ดีที่สุดของปี | Sanook Music

2020 MAMA: รวมคลิปการแสดงที่ดีที่สุดของปี

2020 MAMA: รวมคลิปการแสดงที่ดีที่สุดของปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นธรรมเนียมของงานประกาศผลรางวัลของศิลปิน K-POP ที่มักมีการแสดงสดอันน่าตระการตามาฝากแฟน อยู่เสมอ แต่สำหรับ MAMA หรือ Mnet Asian Music Awards มักเป็นงานที่แฟนๆ ทุกคนต่างรอคอยที่จะได้เห็นศิลปินที่ตัวเองรักได้ขึ้นไปแสดงบนเวทีนี้ เพราะเป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่างานนี้ยิ่งใหญ่ และมักแสดงโชว์พิเศษที่ไม่สามารถหาชมได้จากเวทีอื่นๆ ได้อยู่เสมอ ทั้งการเรียบเรียงเพลงใหม่ การปล่อยเพลงใหม่ที่ไม่เคยเล่นที่ไหนมาก่อน รวมถึงการแสดงร่วมกันของศิลปินต่างวง ต่างค่าย ที่เวทีนี้เปิดอิสระให้ได้ทำการแสดงอย่างสร้างสรรค์เต็มที่

โดยเฉพาะ 2020 MAMA ปีนี้ แม้ว่าจะน่าเสียดายที่เป็กการบันทึกการแสดง แทนที่จะเป็นการแสดงสดบนเวทีเหมือนปีอื่นๆ ที่ผ่านมา เนื่องจากต้องควบคุมปริมาณคนในฮอลล์ รวมถึงศิลปินและทีมงานที่ต้องผลัดกันมาบันทึกวิดีโอการแสดงของตัวเองแยกกัน จึงทำให้ขาดบรรยากาศการชมการแสดงสด รวมถึงรีแอคชั่นจากแฟนเพลง และศิลปินภายในงาน ที่ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันที่แฟนๆ มักรอชมกันอยู่เสมอ แต่ถึงกระนั้นทาง Mnet ก็ยังจัดเต็มทั้งแสง สี เสียง จอ LED และเทคโนโลยีต่างๆ ที่ขนมาหมดทั้งโรบอท เลเซอร์ AR XR กราฟิกต่างๆ การแสดงนอกสถานที่ และอื่นๆ ที่ไม่สามารถทำได้หากเป็นการแสดงสด ถือว่าพยายามใช้ประโยชน์จากการบันทึกเทปได้อย่างเต็มที่จริงๆ

นอกจากนี้ไลน์อัพศิลปินก็มีความน่าสนใจ ทั้ง BTS, GOT7, IZ*ONE, MAMAMOO, MONSTA X, NCT, SEVENTEEN, TOMORROW X TOGETHER, TREASURE, TWICE, OH MY GIRL, THE BOYZ, STRAY KIDS, (G)I-DLE, ATEEZ, CRAVITY, ENHYPEN, TAEMIN, BoA และ Jessi ที่ผลัดกันขึ้นเวที โชว์ศักยภาพของตัวเองกันได้อย่างเต็มที่ เป็นเวทีที่น่าภาคภูมิใจทั้งกับแฟนเพลง และตัวศิลปินเอง

 

2020 MAMA: รวมคลิปการแสดงที่ดีที่สุดของปี

 

BTS

ไม่เสียชื่อ BTS จริงๆ สำหรับการแสดงที่จัดเต็มทั้งแสง สี เสียง ในแต่ละเพลงที่จัดฉากการแสดงเอาไว้ได้แตกต่างกันในทุกเพลง และสามารถเรียงร้อยต่อกันได้อย่างนุ่มนวล เริ่มจาก “On” ที่เปิดการแสดงด้วยการยกกองกันไปถ่ายทำในสนามกีฬาสเตเดี้ยมกลางแจ้งขนาดใหญ่ พร้อมกองทัพแดนเซอร์และนักดนตรีวงโยธวาทิตนับร้อยชีวิต ก่อนจะมาที่สตูดิโอกับDynamite ที่คงเส้นคงวากับธีมสีรุ้ง พลุสวยๆ และจบด้วยเพลงซึ้งๆ ล่าสุด Life Goes On ฉากสีขาวที่เปลี่ยนเป็นทีธรรมชาติในช่วงท้ายของเพลง และมีภาพเสมือนจริงของหนุ่ม Suga ที่ไม่ได้มาร่วมงานในค่ำคืนนี้ ให้แฟนๆ ได้เซอร์ไพรส์กันอีกด้วย

 

 

NCT

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่สมาชิกทุกคนใน NCT จะได้มารวมตัวกันทำการแสดงพร้อมกันบนเวที แถมยังได้แสดงเพลงของแต่ละยูนิตแยกกันคนละเพลง ทั้ง WayV กับ “Turn Back Time” ในสายฝน NCT DREAM กับ “Ridin’” ที่ขนมอเตอร์ไซค์มาเต็มเวที และ NCT 127 กับ “Kick It” ที่เปลี่ยนท่าเต้นช่วงเบรคแดนซ์และขนกองทัพแดนเซอร์มาร่วมเต้นกันอย่างพร้อมเพรียง นอกจากจะมีเพลงบัดลาดที่ร้องด้วยกันอย่าง “From Home เวอร์ชั่น Rearrange แล้ว ยังปิดท้ายด้วยการแสดงของสมาชิกทั้ง 23 คน จากเพลงที่รวมเอา 4 เพลงมาไว้ในเพลงเดียวกันอย่าง “Resonance” รวมทั้งหมดกว่า 20 นาที เป็นการเตรียมเพลงเพื่อขึ้นโชว์บนเวทีโดยเฉพาะจริงๆ

 

 

TWICE

ยิ่งอยู่ยิ่งปัง! สำหรับสาวๆ TWICE ที่มีอะไรให้เราเซอร์ไพรส์กับพัฒนาการของพวกเธอทุกครั้งที่คัมแบ็ค กับการแสดงบนเวที 2020 MAMA ในครั้งนี้ นอกจากพวกเธอจะแสดงเพลง “More & More” และ “Can’t Stop Me” เอาไว้ได้อย่างสวยงามน่าทึ่งกว่าเคยแล้ว ยังปิดท้ายกับเพลงใหม่ “Cry For Me” ที่ถ่ายทำในสตูดิโอพร้อมกราฟิกสวยงาม กับท่าเต้นพร้อมเพรียงที่เห็นแล้วอดคิดไม่ได้ว่า สาวๆ TWICE โตขึ้นมากแล้วจริงๆ

 

 

IZ*ONE

สาวๆ IZ*ONE ขนมาหมดตั้งแต่เพลงเปิดตัว “La Vie En Rose” แล้วค่อยๆ ไล่มาทีละเพลงโดยแบ่งสมาชิกออกเป็นกลุ่มย่อยๆ เพื่อทำการแสดงทีละเพลง เป็นข้อได้เปรียบของวงที่มีสมาชิกเยอะๆ นอกจาก “Violeta”, “FIESTA” และ “Secret Story of Swan” แล้ว แฟนๆ ยังได้ชมได้ฟังเพลงล่าสุด “Panorama” เป็นครั้งแรกอีกด้วย

 

 

GOT7

แม้ว่า GOT7 จะเพิ่งคัมแบ็คได้ไม่นาน แต่ก็ทันที่จะได้ขึ้นโชว์เพลงใหม่ล่าสุดบนเวที 2020 MAMA พอดี นอกจาก Not By the Moon” ที่ทำเป็นพิเศษสำหรับเวทีนี้โดยเฉพาะแล้ว เรายังได้ชม “Last Piece” เพลงใหม่ล่าสุดของพวกเขาอีกด้วย แต่น่าเสียดายที่พวกเขาได้แสดงเพียง 2 เพลงเท่านั้น สำหรับเราแล้วอยากชม “Breath” อีกหนึ่งเพลงใหม่ที่เป็น double title track ในคัมแบ็คครั้งนี้ของพวกเขาด้วย

 

 







THE BOYZ + ATEEZ + STRAY KIDS

ทั้งสามวงถูกรวบการแสดงเอาไว้ในโชว์เดียวยาวๆ เพื่อเปิดตัวโปรเจกต์รายการ Kingdom ที่จะได้ชมกันในปี 2021 เรียกได้ว่าเซอร์ไพรส์แฟนเพลงไปตามๆ กัน นอกจากโชว์จากผู้ชนะของรายการ Road to Kingdom อย่าง THE BOYZ ที่จัดเต็มหนักแน่นราวกับทำการแสดงเพื่อแข่งขันในรายการแล้ว วงที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ ATEEZ ที่มาพร้อมกับเพอร์ฟอร์มานซ์ที่เต็มไปด้วยพลัง อินเนอร์ที่แสดงผ่านสีหน้า สายตา ท่าเต้นกันดุดัน และจังหวะเพลงหนักแน่นที่เป็นซิกเนเจอร์ของ ATEEZ ทำให้แฟนๆ ใจเต้นระหว่างที่ชมการแสดงอยู่ได้สบายๆ ต่อด้วย STRAY KIDS ที่สานต่อธีม Kingdom มาด้วยทหารยุคโรมัน ดาบต่างๆ การแสดงที่โชว์ศักยภาพของเมมเบอร์แต่ละคนได้ดีเยี่ยม จนปิดท้ายด้วยการส่งตัวแทนของแต่ละวงมาเต้นด้วยกัน และยืนอยู่หน้าแท่นที่วางมงกุฎ สัญลักษณ์ของรายการ Kingdom เป็นการแสดงเรียกน้ำย่อยที่จัดเต็ม และทำให้ตัวรายการน่าติดตามขึ้นมาอีกหลายเท่า

 

 

SEVENTEEN

ปีนี้เป็นอีกปีที่ดีมากของหนุ่มๆ SEVENTEEN ที่เพลง “Left & Right” และHOME;RUN” ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากทั้งคู่ การแสดงบนเวที 2020 MAMA ที่ได้สองเพลงนี้มาแสดงร่วมกันจึงถือเป็นสเตจที่น่าจดจำเป็นอย่างมาก ทั้งการแสดงอันสดใสร่าเริงให้แฟนเพลงเต้นไปด้วยกันใน “Left & Right” และการแสดงแนวบรอดเวย์ที่บอกได้เลยว่า SEVENTEEN ทำได้ดีมากๆ ใน “HOME;RUN” ทำให้ SEVENTEEN ขึ้นแท่นเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่เป็นดาวเด่นของงานนี้ไปได้โดยปริยาย

 

 

BoA

ในค่ำคืนของ MAMA มักมีการแสดงTribute ให้กับศิลปินระดับตำนาน สำหรับครั้งนี้เป็นการแสดงของ BoA ศิลปินสาวมากฝีมือที่ค่าย SM ภูมิใจ เพราะเธอเป็นศิลปินเกาหลีคนแรกที่มีชื่อติดอยู่ในชาร์ตระดับโลกอย่าง Billboard และยังประสบความสำเร็จในวงการบันเทิงมากว่า 20 ปี นอกจากการแสดงของรุ่นน้องที่แสดงเพลงของเธอแล้ว BoA ยังจัดเต็มกับการแสดงของเธอพร้อมเหล่าแดนเซอร์นับสิบชีวิต และยังมีเซอร์ไพรส์โชว์ร่วมกับ แทมิน SHINee ศิลปินรุ่นน้องในค่ายเดียวกันอีกด้วย

 

 

 

MAMAMOO + Hwasa

สำหรับสาวๆ MAMAMOO ปลุกเวทีให้ร้อนเป็นไฟโดยไม่ต้องพึ่งเอฟเฟกต์ใดๆ ได้สบาย เพราะการแสดงของสี่สาวยังคงท็อปฟอร์มทั้งการเต้น การร้อง การแสดงสีหน้าท่าทางและอารมณ์ พร้อมกับเหล่าแดนเซอร์นับสิบๆ ชีวิต ไหนจะการแสดงเดี่ยวเพลง “Maria” ของสาวฮวาซาอีก ที่มาพร้อมฉากที่มีน้ำบนพื้น และท่าเต้นสุดเซ็กซี่ เป็นการแสดงที่ปลุกพลังแดนซ์ในตัวคุณได้เป็นอย่างดี

 

นอกจากการแสดงเหล่านี้แล้ว ยังมีการแสดงที่น่าสนใจอีกเพียบ เพราะแต่ละศิลปินก็จัดเตรียมการแสดงสุดพิเศษของตัวเองให้แฟนๆ ได้ชมกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นหนุ่มๆ TREASURE ที่มาพร้อมโรบอทเลเซอร์ และเรียบเรียงเพลงใหม่ได้ออกมาดีทีเดียว หรือจะเป็นหนุ่มๆ TXT ที่มาในแนวเรโทร มีเต้นเพลง Dynamite ของวงรุ่นพี่ในค่ายอย่าง BTS และยังมีการแสดงจากยูนิตพิเศษ OH MY GIRL และ (G)I-DLE ที่มากับเพลง “Good Girl Bad Girl” ของวงรุ่นพี่ MISS A การแสดงสุดพิเศษของ ENHYPEN วงน้องใหม่จากรายการ I-LAND และอื่นๆ อีกมากมาย สามารถชมต่อกันยาวๆ ได้ที่ Mnet Official YouTube

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook