คุณเป็นคนดูคอนเสิร์ตแบบไหน? โดย ต้า Paradox | Sanook Music

คุณเป็นคนดูคอนเสิร์ตแบบไหน? โดย ต้า Paradox

คุณเป็นคนดูคอนเสิร์ตแบบไหน? โดย ต้า Paradox
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสังเกตตัวเองเล่นๆ บ้างไหมครับ ว่าการดูคอนเสิร์ตของตัวเองเป็นสไตล์ไหน วันนี้เลยลองยกตัวอย่างความสุขแบบต่างๆ ของคนที่มาฟังดนตรีกัน เผื่อให้คุณลองสำรวจตัวเองเพลินๆ 

1. ดื่มด่ำ   

มาดูคอนเสิร์ตแบบนานๆ ทีปีหน แต่เป็นแฟนตัวยง แอบติดตามผลงานอยู่ตลอด หรือไม่ก็เคยมีความทรงจำอันซาบซึ้งตรึงใจกับบทเพลงบางเพลง ขอแค่ยืนฟังนิ่งๆ ในตอนแรก แต่เมื่อได้มายืนฟังเพลงเหล่านั้นหน้าเวทีจริงๆ เสียงเพลงกระหึ่ม เสียงคนข้างๆบรรยากาศเป็นใจ ภาพความทรงจำเก่าๆลอยมา อารมณ์มาเต็ม ความรู้สึกดื่มด่ำจึงบังเกิด มีอาการน้ำตาคลอๆ ไหลอาบแก้ม แอบกระโดดแบบเขินๆ ในช่วงท้ายๆ ขอสักหน่อย นานๆ มาดูที แล้วก็กลับไปนอนเพ้อ

2. ขาโดด    

เป็นคนที่ชอบการได้ปลดปล่อยอารมณ์ไปพร้อมกับเสียงเพลง ให้อยู่เฉยๆคงเป็นไปไม่ได้ ดนตรีมาเมื่อไหร่เป็นต้องโยก ต้องโยน ขยับตัวไปมา ขอแค่มีจังหวะมันๆ พร้อมกระโดดโลดเต้นไปได้กับทุกเพลง ถ้าสายมั่นหน่อยก็เป็นตัวเปิด เต้นก่อนใครไม่สนว่าหลังโล่ง สามารถยืนเต้นได้ทุกที่ทุกเวลา จบคอนเสิร์ตนี่นึกว่าไปฟิตเนส กลับไปนอนร่างพังอีกสัปดาห์ แต่ได้ความสะใจ เหมือนได้ระบาย ปลดปล่อยอย่างเต็มที่ สุดเหวี่ยง  

3. หาคู่   

ฝันว่าจะเจอเนื้อคู่ในงานคอนเสิร์ต  คิดว่าจะต้องมีคนน่ารักหน้าตาดี ตรงใจ เผื่อได้เจอแฟน  ทุกครั้งที่มางานคอนเสิร์ตจะต้องจัดเต็ม แต่งองค์ทรงเครื่อง หล่อสวย แหวกเว้าสุดฤทธิ์ เรียกว่ากะเช็คเรตติ้งกันเต็มที่ ดังนั้นจะต้องรักษาภาพลักษณ์ตลอดเวลา เพลงจะสนุกแค่ไหน หน้าต้องดูดีเป๊ะอยู่เสมอ ไม่ชอบคนเบียด เดี๋ยวชุดเปื้อน หน้าเละ ระหว่างโชว์ดนตรี ก็จะต้องคอยมองสำรวจว่ามีเป้าหมายบ้างมั้ย หรือมีใครกำลังแอบมองอยู่ ในใจคิดแต่ว่า วันนี้จะได้รู้จักคนน่ารักกี่คน? ความสนุกก็จะเป็นอีกอารมณ์

4. นักวิเคราะห์

มักเป็นคนในวงการ นักดนตรี นักเขียน หรือนักฟังเพลงเชิงลึก มาดูคอนเสิร์ตเพื่อวิเคราะห์โครงสร้างของโชว์ ฝีมือการเล่นของวง เสพดนตรีแบบเจาะโครงสร้าง ดูการปรับซาวด์ตู้แอมป์ เสียงดนตรีที่ออกมาดีไม่ดีตรงไหน เพื่อเอาไปใช้กับงานของตัวเอง อารมณ์คล้ายๆมาดูงาน จะไม่มีอารมณ์มากระโดดเย้วๆ แน่นอน เพราะต้องตั้งใจฟัง จึงได้แต่ยืนตรงกอดอกสายตามุ่งมั่น ทำหน้าขึงขัง แม้ดนตรีสนุกแค่ไหนก็ตาม ความสนุกคือการได้วิเคราะห์โชว์นั่นเอง

5. สายปาร์ตี้  

สนุกกับการรวมตัวเพื่อนๆเป็นหมู่คณะ เปิดโต๊ะ สังสรรค์เฮฮาปาร์ตี้  ไม่สนว่าวงอะไร ขอแค่มีเพื่อนชวน พร้อมสนุกได้ทุกที่ บางกลุ่มถึงขั้นจัดเป็นทริปๆไปเลย ยกกันไปต่างจังหวัด บางทีก็วันเว้นวัน แล้วแต่ใครว่าง ความสนุกคือการได้เจอเพื่อนฝูง คอนเสิร์ตเป็นองค์ประกอบเฉยๆ 

6. แฟนคลับ   

รู้หมดทุกรายละเอียดของโชว์ แต่แค่อยากไปให้กำลังใจ ขอให้ได้เห็นหน้านักดนตรีขวัญใจตัวเองสักช่วงหนึ่งก็ชื่นใจ น้ำหมากหก ยิ่งถ้าได้ถ่ายรูปคู่ด้วยก็เป็นอันภารกิจเสร็จสมบูรณ์ ฝันดีราตรีสวัสดิ์

7. ขาจร  

หรือมือใหม่หัดฟัง  คือไม่รู้จักเพลงของวงที่เล่น หรือรู้แต่รู้ไม่ลึก เพิ่งมาดูเป็นครั้งแรก มากับเพื่อน บางทีก็เคยฟังแต่ในอัลบั้ม เห็นแต่ในทีวี วันนี้มีโอกาสมาเล่นใกล้บ้านเลยขอชมเสียหน่อย ถ้ามาแนวนี้ส่วนใหญ่มักจะตื่นเต้น สนุก กลับมาเหมือนได้เปิดโลกกว้าง บางทีอาจกลายเป็นสาวกของวงนั้นๆ ไปเลยก็มี หรือบางคนก็จะชอบกับความรู้สึกใหม่ๆ แบบนี้ ก็จะหมั่นคอยเปลี่ยนไปดูวงนั้นวงนี้ไปเรื่อยๆ ไม่ซ้ำ เพื่อความแปลกใหม่ทางอารมณ์ ก็เป็นความสุขไปอีกแบบ

อ่านแล้วลองนึกเล่นๆว่าเข้าข่ายข้อไหนบ้างรึเปล่านะครับ  เอามาเล่าสู่กันฟังเพลินๆ อำๆ แซวๆ กันขำๆ  การเป็นนักดนตรียืนอยู่บนเวทีก็จะมีความสุขทุกครั้งที่เห็นคนมาดูรู้สึกสนุกสนาน ห่อรอยยิ้มกลับบ้านไป การมาดูคอนเสิร์ตก็เหมือนการมาผ่อนคลายร่วมกันโดยมีบทเพลงเป็นตัวสานสัมพันธ์ให้กับเราทุกคนนั่นเองครับ 

ขอให้สนุกกับการดูคอนเสิร์ตนะครับ

ติดตามได้ทางช่องทางอื่นๆ ดังต่อไปนี้จ้ะ

บทความใน  www.sanook.com

IG: tarparadoxs

Line: @paradoxnews

ลิงค์เพจตาต้า(เพจส่วนตัว)

https://m.facebook.com/Tatastudiothailand.  

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ คุณเป็นคนดูคอนเสิร์ตแบบไหน? โดย ต้า Paradox

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook