คุยกับ "Gareth.T" ถึงจุดเริ่มต้นบนถนนสายดนตรี และเบื้องหลังเพลง "best me i can" | Sanook Music

คุยกับ "Gareth.T" ถึงจุดเริ่มต้นบนถนนสายดนตรี และเบื้องหลังเพลง "best me i can"

คุยกับ "Gareth.T" ถึงจุดเริ่มต้นบนถนนสายดนตรี และเบื้องหลังเพลง "best me i can"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Gareth.T ศิลปินหนุ่มฮ่องกง ผู้มีสไตล์ดนตรี R&B นุ่มละมุนอย่างมีเอกลักษณ์ ปล่อยซิงเกิลแรก “best me i can” ภายใต้สังกัด Umami Records โดยเพลงนี้เขาสร้างสรรค์ออกมาได้อย่างละเมียดละไม มาพร้อมกับเมโลดี้ที่เต็มไปด้วยอารมณ์ ด้วยความหมายที่สื่อถึงการใช้ชีวิตในเวอร์ชั่นแบบเป็นตัวเองอย่างดีที่สุด

ปัจจุบัน Gareth.T กำลังศึกษาอยู่ที่ Berklee College of Music ในเมืองบอสตัน เขาได้บอกเล่าเรื่องราวส่วนตัวของเขาที่อยู่เบื้องหลังของเพลงนี้ให้ฟังว่า “ผมแต่งเพลงนี้หลังจากที่คุณยายของผมเสียชีวิตไปไม่นาน แม้ว่าผมกับคุณยายไม่ได้สนิทกันเท่าไหร่นัก แต่ก็ทำให้คิดได้ว่าชีวิตเรานั้นมันช่างสั้นและเปราะบางเหลือเกิน ดังนั้นเพลง 'best me i can' นี้จึงเปรียบเสมือนกับการที่ผมได้คิดไตร่ตรองเกี่ยวกับชีวิตในวัย 20 ที่ได้ข้อสรุปว่า ผมจะพยายามทำในแต่ละวันให้ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ครับ”

Sanook Music มีบทสัมภาษณ์จากศิลปินคนนี้มาให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกับเขาให้มากขึ้น

 

88414482-ddb0-490d-bcd8-dc851Gareth.T

ช่วยเล่าถึงจุดเริ่มต้นบนเส้นทางสายดนตรีของคุณให้ฟังหน่อย

ผมเริ่มเล่นดนตรีคลาสสิก (ไวโอลินและเปียโน) ตั้งแต่สมัยเรียนประถม จนวันหนึ่งผมตัดสินใจเริ่มแต่งเพลงดูบ้าง ผมทำอย่างนั้นอยู่อีก 2-3 ปีในช่วงที่เรียนมัธยม จนถึงมหาวิทยาลัยเบิร์คลีย์ และตอนนี้ผมก็มีเพลงมากขึ้นเรื่อยๆ และก็พร้อมปล่อยให้พวกคุณทุกคนได้ฟังกันครับ

ใครคือผู้มีอิทธิพลทางด้านดนตรีมากที่สุดสำหรับคุณ

ผมคิดว่าที่ผมฟังบ่อยๆ ก็จะเป็น Bazzi และ Zion.T ถึงแม้ว่าคนหนึ่งจะเป็นแนวฮิปฮอป, ป็อป และอีกคนจะเป็นศิลปินเกาหลีแนวอาร์แอนด์บีก็ตาม แต่ผมก็คิดว่าสุดท้ายแล้วการทำเพลงของผมก็คือการนำเอาดนตรีทั้งหมดนี้มาผสมกันจนออกมาเป็นในสไตล์ของผมครับ

ที่มาที่ไปของซิงเกิล "best me i can"

ผมเขียนเพลงนี้ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากที่ยายของผมจากไป แม้ว่าผมกับคุณยายไม่ได้สนิทกันเท่าไหร่นัก แต่ก็ทำให้คิดได้ว่าชีวิตเรานั้นมันช่างสั้นและเปราะบางเหลือเกิน ดังนั้นเพลง "best me i can" นี้จึงเปรียบเสมือนกับการที่ผมได้คิดไตร่ตรองเกี่ยวกับชีวิตในวัย 20 ที่ได้ข้อสรุปว่า ผมจะพยายามทำในแต่ละวันให้ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ครับ

07b3657f-09e7-4ba4-8cab-ec21cGareth.T

เพลง "best me i can" เรียกว่าเป็นดนตรีสไตล์ไหน?

เพลงนี้ได้รับอิทธิพลมาจากดนตรียุค '80s / '90s อาร์แอนด์บีจากศิลปินอย่าง D’Angelo และ ?uestlove (Questlove) อย่างไรก็ตามมันยังมีองค์ประกอบของเสียงกลองที่ทันสมัยลงไปด้วย เรียกว่าเป็นเพลงที่มีส่วนผสมของยุคเก่าและใหม่ไว้ด้วยกัน

เพลงนี้มีความพิเศษยังไง

ผมคิดว่าความพิเศษของเพลงนี้ก็คือการที่ผมได้ลงมือทำทุกอย่าง ทั้งเขียนเนื้อเพลง ออกแบบไลน์กีตาร์ เรียบเรียง โปรดิวซ์เอง ไปจนถึงอัดเองด้วยครับ ผมว่ามันอิสระมากที่ผมได้ใส่ทุกอย่างลงไปในเพลงนี้ในสไตล์ของผม
 

สุดท้ายแล้วอยากบอกอะไรกับแฟนเพลง

ผมอยากบอกทุกคนว่าให้ทำทุกวันในดีที่สุด ให้เหมือนว่ามันเป็นวันสุดท้ายของชีวิต เพราะเวลามันเดินไปเร็วมากจริงๆ โดยที่เราไม่รู้เลยว่าจะเหลือเวลาให้ใช้ได้อีกนานแค่ไหน

 Gareth.T - best me i can (Official Audio)

ติดตาม Gareth.T ได้ที่ FacebookInstagram และเว็บไซต์ของ Umami Records

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ คุยกับ "Gareth.T" ถึงจุดเริ่มต้นบนถนนสายดนตรี และเบื้องหลังเพลง "best me i can"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook