ดับอีกสองราย! Cristina และ Adam Schlesinger เสียชีวิตหลังป่วย "โควิด-19" | Sanook Music

ดับอีกสองราย! Cristina และ Adam Schlesinger เสียชีวิตหลังป่วย "โควิด-19"

ดับอีกสองราย! Cristina และ Adam Schlesinger เสียชีวิตหลังป่วย "โควิด-19"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ Alan Merrill สมาชิกวง Arrows และศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานเพลงฮิตตลอดกาล "I Love Rock 'n' Roll" ได้เสียชีวิตลงด้วยโรค โควิด-19 ล่าสุดก็มีสื่อดังรายงานว่า Cristina ศิลปินหญิงเจ้าของเพลง "Things Fall Apart" และ Adam Schlesinger สมาชิกวง Fountains of Wayne ได้เสียชีวิตลงหลังติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 

Photo by Kevin Winter/Getty ImagesAdam Schlesinger

ข่าวการเสียชีวิตของ Cristina ในวัย 61 ปีได้ถูกเปิดเผยโดย Steve Wasserman เพื่อนของเธอซึ่งเป็นศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัย UC Berkley ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งนอกจากจะโพสต์ของความไว้อาลัยแล้ว เขายังเผยว่าก่อนเสียชีวิต Cristina ได้มีอาการไข้ขึ้นสูงแต่ปอดของเธอยังคงทำงานปกติ (อ่านข้อความของ Steve ได้ที่นี่)

Cristina ในปี 1980

สำหรับ Cristina หรือ Cristina Monet-Palaci เป็นศิลปินชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงในยุค 80 จากผลงานเพลง "Things Fall Apart", "Disco Clone" และ "Drive My Car" ซึ่งเธอได้ปล่อยผลงานเพลงออกมา 2 อัลบั้ม ได้แก่ Cristina  และ Sleep It Off กับค่ายเพลง Ze Records ที่ก่อตั้งโดย Michael Zika อดีตสามีของเธอ ซึ่งหลังจากปี ค.ศ. 1985 เธอได้ห่างหายจากวงการเพลง แต่ยังคงตีพิมพ์บทความเกี่ยวกับดนตรีในวารสาร The Times Literary Supplement ซึ่งเป็นนิตยสารวรรณกรรมที่มีชื่อเสียง

นอกจากการเสียชีวิตของ Cristina แล้ว ทางเว็บไซต์ Billboard ยังได้รายงานว่า Adam Schlesinger สมาชิกวง Fountains of Wayne ก็เป็นอีกหนึ่งศิลปินดังที่จากไปเพราะโรคโควิด-19 ด้วยวัย 52 ปีซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Adam ได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลหลังติดเชื้อไวรัสโคโรนา 

Photo by Scott Gries/Getty Images for Tribeca Film Festival

หลายปีที่ผ่านมา Adam Schlesinger เป็นศิลปินที่โด่งดังในฐานะสมาชิกวงป็อปร็อค  Fountains of Wayne ที่มีผลงานออกมา 5 ชุด ซึ่งผลงานที่ได้รับความนิยมของวงคือเพลง "Stacy's Mom" จากอัลบั้มชุด 3 Welcome Interstate Managers ที่ติดอันดับ 21 ในชาร์ต Billboard Hot 100 และเคยได้เข้าชิงรางวัล Best Vocal Pop Performance ในเวทีประกาศรางวัล Grammy Awards ครั้งที่ 46 ในปี ค.ศ. 2004 

Photo by Scott Gries/Getty Images for Tribeca Film Festival

ช่วงที่เป็นสมาชิกวง Fountains of Wayne Adam Schlesinger ได้เริ่มโชว์ความสามารถในการทำเพลงประกอบภาพยนตร์ด้วย โดยเขาได้แต่งเพลง "That Thing You Do" ประกอบภาพยนตร์ดังเรื่อง That Thing You Do! ซึ่งได้เข้าชิงรางวัล Best Original Song หรือ เพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ในเวที Academy Awards ครั้งที่ 69 และหลังจากนั้น Adam ก็ได้ร่วมทำเพลงประกอบภาพยนตร์ดัง Josie and the Pussycats กับ Music and Lyrics และก่อนหน้าจะเสียชีวิตไม่นานเขาก็ได้ทำเพลง "Antidepressants Are So Not a Big Deal" ประกอบซีรีส์เรื่อง Crazy Ex Girlfriend จนได้รับรางวัลสาขา Outstanding Original Music and Lyrics บนเวทีประกาศรางวัล Emmy Awards ครั้งที่ 71 เมื่อปี ค.ศ. 2019 ที่ผ่านมา  

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ดับอีกสองราย! Cristina และ Adam Schlesinger เสียชีวิตหลังป่วย "โควิด-19"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook