"Alan Merrill" นักแต่งเพลงระดับตำนานเสียชีวิต หลังป่วยโรค "โควิด-19" | Sanook Music

"Alan Merrill" นักแต่งเพลงระดับตำนานเสียชีวิต หลังป่วยโรค "โควิด-19"

"Alan Merrill" นักแต่งเพลงระดับตำนานเสียชีวิต หลังป่วยโรค "โควิด-19"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เกิดการระบาดอย่างหนักของ ไวรัสโคโรนา ในประเทศสหรัฐอเมริกา ล่าสุด Alan Merrill สมาชิกวง Arrows และศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานเพลงฮิตตลอดกาล "I Love Rock 'n' Roll" เวอร์ชั่นต้นฉบับในปี ค.ศ. 1975 ได้เสียชีวิตลงใน 69 ปี หลังป่วยด้วยโรค โควิด-19 ซึ่ง Laura Merrill บุตรสาวของเขาได้มาคอนเฟิร์มข่าวดังกล่าวใน Facebook ตัวเอง 

Alan และ Laura Merrill

โดย Laura ได้ออกมาเปิดเผยใน Facebook ว่า Alan ได้เสียชีวิตลงหลังติดเชื้อไวรัสโคโรนาในวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ Laura ได้เข้าไปเยี่ยม ซึ่งก่อนจะเสียชีวิตคุณพ่อของเธอยังคงถ่ายภาพและเตรียมงานอัลบั้มใหม่ พร้อมเล่นตลกเกี่ยวกับอาการคล้ายโรคหวัดของตัวเอง ซึ่งในช่วงท้ายของข้อความ Laura ก็ได้ขอร้องให้ทุกคนจริงจังกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตอนนี้มีคนกำลังจะตายเป็นจำนวนมาก และอยากให้ทุกคนอยู่บ้านเพื่อคนรอบข้างและ Alan และยังเผยอีกว่าเธอเองก็ได้อยู่ในช่วงกักตัวเนื่องจากได้สัมผัสเชื้อ 

นอกจาก Laura Merrill แล้ว Joan Jett ร็อคเกอร์หญิงจากวง Joan Jett & the Blackhearts ที่นำเพลง "I Love Rock 'n' Roll" มาทำใหม่ในปี ค.ศ. 1982 จนผลงานดังกล่าวเป็นที่รู้จักทั่วโลกและติดอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100 7 สัปดาห์ ก็ได้โพสต์ข้อความถึง Alan Merrill ไว้ว่า "ฉันเพิ่งทราบข่าวว่า Alan Merrill ได้จากไปแล้ว ฉันขอส่งความปรารถนาดีไปยังครอบครัว, เพื่อนและชุมชนคนดนตรี ฉันยังจำความรู้สึกที่ได้ชมการแสดงของวง Arrows และตื่นเต้นกับผลงานที่ฉันเชื่่อว่าจะเป็นเพลงฮิต ด้วยความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ฉันขออวยพรให้เขาเดินทางอย่างปลอดภัยในโลกหน้า" 

สำหรับ Alan Merrill นั้นเป็นนอกจากจะเป็นที่รู้จักในฐานะฟร้อนท์แมนวง Arrows แล้วเขาก็เป็นสมาชิกวงแกลมร็อค Vodka Collins ที่ทำผลงานในญี่ปุ่น และในขณะเดียวกันก็มีผลงานเดี่ยวออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามอย่างต่อเนื่องนานกว่า 30 ปี ซึ่งก่อนจะเสียชีวิตไม่นาน เขาได้ปล่อยผลงานชุด Radio Zero ออกมาในปี ค.ศ. 2019 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "Alan Merrill" นักแต่งเพลงระดับตำนานเสียชีวิต หลังป่วยโรค "โควิด-19"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook