น่าดูมาก! Moderndog เตรียมขึ้นเวที Cat Expo 6 ด้วยสมาชิกยุคก่อตั้งวง | Sanook Music

น่าดูมาก! Moderndog เตรียมขึ้นเวที Cat Expo 6 ด้วยสมาชิกยุคก่อตั้งวง

น่าดูมาก! Moderndog เตรียมขึ้นเวที Cat Expo 6 ด้วยสมาชิกยุคก่อตั้งวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจำอันคุ้ยเคยที่มีต่อวงดนตรี Moderndog (โมเดิร์นด็อก) ก็คือ 3 สมาชิกอย่าง ป๊อด-ธนชัย อุชชิน (ร้องนำ, กีตาร์), เมธี น้อยจินดา (กีตาร์) และ โป้ง-ปวิณ สุวรรณชีพ (กลอง) แต่หากย้อนกลับไปในยุคเริ่มแรกเมื่อ 25 ปีที่แล้วกับอัลบั้มชุดแรกที่ใช้ชื่อว่า เสริมสุขภาพ คณะหมาทันสมัยมีสมาชิกทั้งหมด 4 คน และในวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2562 พวกเขาจะกลับมารวมตัวแบบ “ครบวง” อีกครั้งที่งาน Cat Expo 6 ณ สวนสยาม

โดยสมาชิกที่จะหวนคืนกลับขึ้นเวทีและแสดงสดในนาม Moderndog อีกครั้งนั่นก็คือ บ๊อบ-สมอัตถ์ บุณยะรัตเวช ในตำแหน่งมือเบสนั่นเอง โดย บ๊อบ นั้นมีผลงานร่วมกับวงในอัลบั้ม เสริมสุขภาพ เมื่อปี พ.ศ. 2537 ซึ่งมีเพลงในตำนานอย่าง “บุษบา” และ “...ก่อน” และ Love Me Love My Life ในปี พ.ศ. 2544 ซึ่งบรรจุเพลงในดวงใจของใครหลายคนอย่าง “สิ่งที่ไม่เคยบอก” เอาไว้

(จากซ้าย) บ๊อบ, ป๊อด, เมธี, โป้ง แห่ง ModerndogIG - @moderndog(จากซ้าย) บ๊อบ, ป๊อด, เมธี, โป้ง แห่ง Moderndog

ในขณะที่อัลบั้มอื่นๆ ของ Moderndog ก็ประสบความสำเร็จไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น คาเฟ่ (2540), แดดส่อง (2547), ทิงนองนอย (2551) และ ป๊อด/โป้ง/เมธี (2559) กับเหล่าเพลงฮิตขึ้นหิ้งทั้ง “ตาสว่าง”, “ติ๋ม”, “ทบทวน”, “บางสิ่ง” ฯลฯ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า พวกเขาคือหัวหอกสำคัญในการนำเอาดนตรีอัลเทอร์เนทีฟเข้ามากระจายความนิยมในเมืองไทยในช่วงยุค 90s นั่นเอง

อัลบั้ม เสริมสุขภาพอัลบั้ม เสริมสุขภาพ

Moderndog ในเวอร์ชั่นสมาชิกก่อตั้งวงทั้ง 4 คนจะขึ้นแสดงสดให้ทุกคนได้หายคิดถึงบน Stage 1 ของงาน Cat Expo 6 ในวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ ณ สวนสยาม ในเวลา 18.10 น. ซึ่งในวันดังกล่าวก็ยังมีไฮไลท์อย่าง Flure, Yokee Playboy, Sqweez Animal, แสตมป์ อภิวัชร์ รวมถึงการกลับมารวมตัวอีก 1 วงอย่าง PLOT ส่วนวันอาทิตย์ที่ 24 จัดกันแบบจุใจกับ Scrubb, The TOYS, Safeplanet, Slot Machine, อิ้งค์ วรันธร, น้อย พรู, เจ-มณฑล จิรา เป็นต้น รับประกันความสนุกโดย Cat Radio เจ้าเก่า บัตรยังหาซื้อได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ราคา 1,500 บาท เข้างานได้ 2 วัน

ไม่ดู Moderndog ออริจินัลไลน์อัพงานนี้... ไม่รู้จะได้ดูอีกทีงานไหนนะ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ น่าดูมาก! Moderndog เตรียมขึ้นเวที Cat Expo 6 ด้วยสมาชิกยุคก่อตั้งวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook