“TVXQ! #with in BANGKOK” ค่ำคืนที่ “ดงบังชินกิ” ก้าวข้ามขีดจำกัดตัวเองต่อหน้าชาวไทย | Sanook Music

“TVXQ! #with in BANGKOK” ค่ำคืนที่ “ดงบังชินกิ” ก้าวข้ามขีดจำกัดตัวเองต่อหน้าชาวไทย

“TVXQ! #with in BANGKOK” ค่ำคืนที่ “ดงบังชินกิ” ก้าวข้ามขีดจำกัดตัวเองต่อหน้าชาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“สมแล้วที่เป็นเทพเจ้าแห่งโลกตะวันออก”

 

นี่คือความรู้สึกของเราในวันที่เดินออกจาก TVXQ! CONCERT - CIRCLE - #welcome in Bangkok ในวันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2561 หลังได้ชมการแสดงของ 2 สมาชิกวง TVXQ! (ดงบังชินกิ) อย่าง ยูโนว์ (U-Know) และ แม็กซ์ (Max) โดยถึงแม้ว่าจะอยู่วงการเพลงมานานกว่า 15 ปี แต่ทั้งคู่ก็ยังคงมาพร้อมการแสดงที่ตื่นตาตื่นใจเหมือนวันแรกๆ ที่เปิดตัว จนทำให้เราไม่แปลกใจว่าทำไมทัวร์คอนเสิร์ต Begin Again ที่จัดในญี่ปุ่นในปี พ.ศ. 2560-2561 มีแคสสิโอเปีย (แฟนคลับ TVXQ!) ชาวอาทิตย์อุทัยเข้าชมถึง 1 ล้านคน >> "TVXQ! Circle in Bangkok" เมื่อ "ดงบังชินกิ" แผดเผาความคิดถึงด้วยโชว์อันร้อนแรง

 

TVXQ! CONCERT - CIRCLE - #welcome in Bangkok

ภาพจากงาน TVXQ! CONCERT - CIRCLE - #welcome in Bangkok 

 

เนื่องจาก TVXQ! เป็นศิลปินเคป็อปที่มีคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบในไทยเพียงแค่ 3 ครั้งนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 จนทำให้เราเกิดคำถามในใจหลังงาน TVXQ! CONCERT - CIRCLE - #welcome in Bangkok จบว่า “อีกนานไหมกว่าที่เราจะเจอ ดงบังชินกิ อีกครั้ง”  

 

 TVXQ! CONCERT - CIRCLE - #welcome in Bangkok

ภาพจากงาน TVXQ! CONCERT - CIRCLE - #welcome in Bangkok 

 

แต่ทว่าหลังจากนั้นเพียงแค่ 10 เดือน ทางผู้จัดอย่าง 4NOLOGUE ก็ได้ประกาศข่าวใหญ่ว่า ดงบังชินกิจะกลับมาแสดงคอนเสิร์ต Encore ในไทยที่มีชื่อว่า TVXQ! CONCERT - CIRCLE - #with in Bangkok ในวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2562 สำหรับแฟนๆ ที่คิดถึงพวกเขา ซึ่งทำให้เราตื่นเต้นมาก และตัดสินใจว่าจะไปงานนี้แน่นอน เพราะนอกจากความประทับใจในการแสดงที่ผ่านมา TVXQ! ก็ถือเป็นศิลปินเคป็อปที่เราชอบเพราะเสน่ห์ในการแสดงรวมถึงความสามารถ และตัวตนที่แสดงออกมาผ่านสื่อ ในฐานะพี่ชายของวงการเคป็อป 

 

TVXQ! CONCERT - CIRCLE - #with in Bangkok

 

ในวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เราได้เดินทางมาถึงอิมแพ็ค อารีน่า ช่วงเวลาใกล้ 5 โมงเย็น โดยเมื่อนาฬิกาบอกเวลา 5 โมงเย็น การแสดงก็เริ่มขึ้นเมื่อ 2 หนุ่ม TVXQ! ปรากฏตัวใน VTR กับภาพที่เหมือนพวกเขาอยู่ในห้องแต่งตัวเตรียมพร้อมสำหรับโชว์ ก่อนจะปรากฏตัวในเพลง “Bounce” และ “Something” เพื่อเริ่มโชว์พาร์ทแรกก่อนที่จะทักทายแฟนๆ และพูดคุยถึงที่มาของคอนเสิร์ต TVXQ! CONCERT - CIRCLE - #with in Bangkok ว่ามาจากความเป็นจริงที่พวกเขาและแฟนๆ จะโคจรกลับมาอยู่ด้วยกันเสมอไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น 

 

TVXQ! CONCERT - CIRCLE - #with in Bangkok

 

โดยหลังจากที่การแสดงอันร้อนแรงช่วงแรกจบ ก็ถึงคิวการแสดงเพลง “Love Line” ที่มากับดนตรีป็อปแดนซ์ ก่อนตามด้วยเซอร์ไพรส์ที่แฟนๆ คาดไม่ถึงเมื่อ ยูโนว์ และ แม็กซ์ ร้องเพลง “Tonight” ผลงานที่แฟนๆ ชื่นชอบ และในขณะเดียวกันก็เป็นเพลงที่ต้องใช้เทคนิคการร้องหลายๆ แบบจนเรากังวลว่าทั้ง 2 จะร้องออกมาแบบไหน แต่ในที่สุดพวกเขาก็ได้ทำโชว์เพลงนี้ออกมาได้ทรงพลัง ซึ่งเราเองแอบประหลาดใจกับการร้องของยูโนว์มาก เพราะไม่เคยเห็นเขาแสดงความสามารถในการร้องเพลงแบบนี้มาก่อน  

 

TVXQ! CONCERT - CIRCLE - #with in Bangkok

 

 

ช่วงกลางการแสดง 2 หนุ่มได้เปลี่ยนมาโชว์ร้องและเต้นในเพลงอย่าง “The Chance of Love” และ Before You Go โดย ยูโนว์ ได้เลือกร้องเพลงเดี่ยวของตัวเองอย่าง “City Lights” ที่มีคลิปวิดีโอการแร็ปของ แทยง สมาชิกวงรุ่นน้องอย่าง NCT 127 มาปรากฎบนหน้าจอระหว่างแสดง และ เพลง “Follow” จากอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของเขา ซึ่งเจ้าตัวเองออกปากว่าแคสสิโอเปียชาวไทย เป็นคนแรกๆ ที่ได้ชมการแสดงเพลงนี้บนคอนเสิร์ตใหญ่ 

 

ยูโนว์ (U-Know)

 ยูโนว์ (U-Know)

 

การแสดงบนเวที TVXQ! CONCERT - CIRCLE - #with in Bangkok จะมาพร้อมการสลับไปมาของโชว์เพลงเร็วและเพลงช้าทั้งโชว์ โดยเมื่อเพลงเร็วเซ็ทสองจบ ก็ได้เวลาที่แฟนๆ ได้ฟังเพลงช้าอย่าง "Lazy Bones" และตามด้วยเพลงจากอัลบั้มแรกอย่าง "I Believe" ที่เรียกเสียงกรี๊ดตั้งแต่คำว่า “Mideyo” ที่เป็นชื่อเพลงในภาษาเกาหลีถูกร้องขึ้นตรงอินโทร ซึ่งการแสดงพาร์ทนี้ทำให้เรามีความสุขมาก เพราะนอกจากอารมณ์เพลงที่ถูกสื่อออกมาแล้ว ภาพของความทรงจำในวันที่รู้จัก ดงบังชินกิ ก็ปรากฏขึ้นในหัวเราพร้อมกัน 

 

TVXQ! CONCERT - CIRCLE - #with in Bangkok

 

เมื่อเพลง “I Believe” จบ การแสดงก็กลับสู่ความร้อนแรงอีกครั้ง โดยสมาชิกทั้ง 2 ได้โชว์เพลง "Vertigo" และซิงเกิลฮิต "Mirotic" ที่มาจากอัลบั้มชุดที่ 4 ที่เปิดโอกาสให้พวกเขาได้แสดงสเต็ปการร้องและเต้นที่ร้อนแรง และแม็กซ์ก็ได้ร้องเพลง “Perfect Stranger” ผลงานเดี่ยวของตัวเองในช่วงนี้ ท่ามกลางแสงสีที่จัดจ้าน หลังโชว์นี้จบลง ทั้งสองก็ได้กลับมาอีกครั้งในลุคที่สดใสพร้อมเพลงจากอัลบั้มที่ทำให้แฟนๆ ตกหลุมรักพวกเขาอย่าง "Hug" และตามด้วยเพลง "Balloon" อีกหนึ่งเพลงฮิตที่ชาวไทยชื่นชอบ ที่มาพร้อมโปรเจกต์ลูกโป่งสีแดงที่ทีมแฟนคลับเตรียมให้แฟนๆ ทุกที่นั่ง จนทำให้บรรยากาศการเชียร์ศิลปินแบบในยุคเมื่อ 10 ปีที่แล้วกลับมาอีกครั้ง เพราะทุกคนได้หยิบลูกโป่งขึ้นมาโบกด้วยรอยยิ้ม

 

แม็กซ์ (Max)

แม็กซ์ (Max)

 

ช่วงท้ายของคอนเสิร์ต การแสดงได้เปลี่ยนไปสู่เซ็ทเพลงที่มีการผสมผสานดนตรีร็อคสไตล์เอเชียอีกครั้ง โดยมีทั้งเพลง “Maximum” และ “Keep Your Head Down” จากอัลบั้ม 4 และเพลง “Rising Sun” ก่อนที่ทั้ง 2 หนุ่มจะหายไปจากเวที และ กลับมาช่วงอังกอร์กับเพลง “Morning Sun” และ “Circle” เพื่อปิดท้ายการแสดง โดยแฟนๆ ก็ได้ถือป้ายโปรเจกต์พร้อมข้อความเป็นภาษาเกาหลีว่า "ไม่ว่าเมื่อไร เราจะเป็นดวงดาวที่ส่องสว่างเพื่อคุณเสมอ" เป็นการปิดท้าย ซึ่ง ยูโนว์ และ แม็กซ์ ก็ได้พูดบอกลาแฟนๆ พร้อมสัญญาว่าจะอยู่กับทุกคนตลอดไป ก่อนที่จะโค้งให้แฟนๆ เพื่อขอบคุณในทุกมุมที่พวกเขาสามารถเดินถึง เพื่อส่งทุกคนกลับบ้านหลังชมการแสดงที่ครบรสชาติ 

 

TVXQ! CONCERT - CIRCLE - #welcome in Bangkok

 

แม้ว่าภาพรวมการแสดงงาน TVXQ! CONCERT - CIRCLE - #with in Bangkok จะคล้ายกับคอนเสิร์ตในปี พ.ศ. 2561 ทั้งเซ็ทลิสต์ และ รูปแบบการแสดง แต่เราเองก็ยังคงรู้สึกเพลิดเพลินกับการแสดงเป็นอย่างมาก ซึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับโปรดักชั่น และ การแสดงของทั้ง 2 สมาชิก โดย แม็กซ์ เองได้โชว์ความสามารถในการร้องและเต้นที่สมบูรณ์ ด้วยเสียงที่สูงและเต็มไปด้วยพลังจนสามารถร้องเพลงได้แทบทุกแนว และยังเล่นมุกสนุกสนานกับแฟนๆ ถึงแม้จะเป็นคนที่ไม่ค่อยพูดจาหวานๆ เท่าไหร่ ซึ่งในฐานะคนที่ติดตามเขามานาน เราเองก็เซอร์ไพรส์ที่เขาแสดงออกถึงบุคลิกที่เป็นกันเองแบบนี้ต่อหน้าแฟนๆ  

 

TVXQ! CONCERT - CIRCLE - #with in Bangkok

 

ทางฝั่งของ ยูโนว์ เองนอกจากการเต้น และ แร็ปแล้ว เขายังโชว์การร้องเพลงที่เหนือความคาดหมาย จนเรามองว่าเขาได้ก้าวผ่านขีดจำกัดทางความสามารถเดิมไปแล้ว โดยเฉพาะการแสดงเพลง “Tonight” ที่เขาใช้พลังเสียงแบบเต็มที่ พร้อมใส่ลูกเอื้อน และ ลากเสียงสูงในแบบที่แฟนๆ หลายคนไม่เคยเห็น ซึ่งถ้าเรามีโอกาสได้พูดคุยกับ ยูโนว์ เราคงบอกเขาว่า “ตอนนี้คุณเป็นหนึ่งในนักร้องคุณภาพของวงการเคป็อปแล้วนะ” 

 

 TVXQ! CONCERT - CIRCLE - #with in Bangkok

 

นอกเหนือไปจากการแสดงของ ยูโนว์ และ แม็กซ์ ที่แทบไม่มีข้อผิดพลาดทำให้คอนเสิร์ตออกมาสมบูรณ์แบบ อีกสิ่งที่เราชื่นชมมากก็คือ ความตั้งใจที่ทางผู้จัดและแฟนคลับทำให้งานครั้งนี้เป็นศูนย์รวมความสุขของแฟนๆ มากกว่าแค่คอนเสิร์ตเพียงอย่างเดียว โดยทาง 4NOLOGUE ได้เตรียมภาพของ TVXQ! มาให้แฟนๆ ได้ถ่ายภาพหลายจุด เพื่อให้แฟนๆ ได้ภาพที่ระลึกกลับไป รวมถึงการจัดเวทีแสงสีเสียงให้รับกับการแสดงของวง ในขณะที่กลุ่มแฟนคลับก็เตรียมโปรเจกต์อย่างบอลลูนสีแดง และ ป้ายที่ทำให้บรรยากาศการเชียร์ไอดอลในอดีตก่อนจะมีแท่งไฟกลับมาอีกครั้ง ซึ่งเราขอปรบมือให้ทั้งสองทีมในการสร้างความทรงจำดีๆ ให้กับแฟนคลับรวมถึงตัวเราในวันนี้

 

TVXQ! CONCERT - CIRCLE - #with in Bangkok

 

การแสดงของ TVXQ! นอกจากจะทรงพลังทั้งในแง่การเต้นและร้องแล้ว พวกเขายังสามารถดึงภาพความทรงจำในวัยเยาว์กลับมา พร้อมทั้งก้าวข้ามขีดจำกัดทางความสามารถและดนตรีไปข้างหน้ากับแฟนคลับในเวลาเดียวกัน โดยสิ่งนี้ก็ทำให้เราไม่ประหลาดใจเลยว่า ทำไมตลอด 15 ปีที่ผ่านมา ทุกคนยังคงติดตามและยกให้พวกเขาเป็น “เทพเจ้าแห่งโลกตะวันออก” 

Story : Sidhipong W.

>> TVXQ! คัมแบ็คพร้อมซิงเกิลเดี่ยว "DROP" และ "In A Different Life"

>> TVXQ! ปล่อยอัลบั้มพิเศษครบรอบเดบิวต์ 15 ปี พร้อมเพลงใหม่ "Truth"

>> TVXQ! ครองวงการ K-POP อีกครั้ง กับอัลบั้มใหม่คว้าที่ 1 ชาร์ต iTunes 13 ประเทศ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ “TVXQ! #with in BANGKOK” ค่ำคืนที่ “ดงบังชินกิ” ก้าวข้ามขีดจำกัดตัวเองต่อหน้าชาวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook