5 เรื่องบังเอิญของงาน “JOOX Thailand Music Awards 2019” ที่จะทำให้คุณร้องว้าว! | Sanook Music

5 เรื่องบังเอิญของงาน “JOOX Thailand Music Awards 2019” ที่จะทำให้คุณร้องว้าว!

5 เรื่องบังเอิญของงาน “JOOX Thailand Music Awards 2019” ที่จะทำให้คุณร้องว้าว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกๆ ปีนั้นงาน JOOX Thailand Music Awards 2019 หรือ JTMA 2019 เป็นเวทีที่มอบรางวัลให้กับศิลปินที่มีผลงานโดดเด่นในแต่ละปี ซึ่งในปีนี้ก็ได้มีการมอบรางวัลทั้งหมด 12 สาขา >> "The TOYS, OG-ANIC, ปาล์มมี่" คว้ารางวัลใหญ่จากเวที "JOOX Thailand Music Awards 2019"

 

คลิกชมสัมภาษณ์ เมื่อเหล่าศิลปินบนเวที JTMA 2019 เล่าทรรศนะเรื่องพรมแดนของ "ดนตรี"

 

นอกจากแฟชั่นพรมแดง และ การแสดง จากทั้งศิลปินไทย และวงดูโอ Honne ที่บินลัดฟ้าจากประเทศอังกฤษมาโชว์พร้อมคว้ารางวัล ศิลปินต่างประเทศแห่งปี (Best International Artist Of The Year) ผลรางวัลในปีนี้ก็มาพร้อมเรื่องที่น่าเซอร์ไพรส์หลายอย่าง ซึ่งบางเรื่องอาจจะทำให้คุณต้องร้องว้าว! หรือ อุทานว่า “จริงดิ?”

 

Honne

Honne

 

Polycat ได้สัมผัสถ้วยรางวัลเพลงอินดี้แห่งปี 3 ปีซ้อน   

ในงาน JOOX Thailand Music Awards 2017 รางวัลเพลง เพลงอินดี้แห่งปี (Indie Song of The Year) ได้ตกไปอยู่ในมือวง Polycat ที่มากับเพลง “มันเป็นใคร” และทำให้พวกเขากลายเป็นศิลปินกลุ่มแรกที่ชนะรางวัลสาขานี้บนเวที JTMA 

และในปี 2018 วง Polycat ก็ได้ส่งต่อรางวัลสาขาเพลงอินดี้แห่งปีให้กับ ปอย Portrait (ตะวัน ชวลิตธำรง) ที่สร้างผลงานเพลงเศร้าชวนดำดิ่ง “โลกที่ไม่มีเธอ” ในฐานะผู้เชิญรางวัล และทำให้พวกเขาได้สัมผัสโล่รางวัลอีกครั้ง ถึงแม้ผลงานจะไม่ได้เข้าชิงรางวัลก็ตาม 

และในวันที่ 19 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมา รางวัล JTMA 2019 สาขา เพลงอินดี้แห่งปี ก็ได้กลับสู่มือของ Polycat อีกครั้ง หลังจากที่พวกเขาได้ปล่อยเพลง “อาวรณ์” ที่มาพร้อมทิศทางดนตรีใหม่ๆ ซึ่งผู้ที่รับหน้าที่มอบรางวัลให้กับวงก็คือ ปอย Portrait ศิลปินที่เคยรับรางวัลนี้จาก Polycat และสิ่งนี้ก็ทำให้ในปีหน้า เราต้องมาลุ้นว่ารางวัลสาขาเพลงอินดี้ JOOX Thailand Music Awards จะตกอยู่ในมือผู้ใด หรือว่าวง Polycat และ ปอย Portrait จะได้ครอบครองรางวัลนี้อีกครั้ง?  

 

Polycat

Polycat 

 

getsunova ไม่นกรางวัลสาขาเพลงร็อคแห่งปีอีกต่อไป

2 ปีแรกที่มีงาน JOOX Thailand Music Awards วง getsunova ได้เข้าชิงรางวัลสาขา เพลงร็อคแห่งปี (Rock Song of The Year) ในงาน JTMA 2017 จากผลงานเพลง “คนไม่จำเป็น” และในปี 2018 พวกเขาก็ได้ส่งเพลง “พัง…ลำพัง” เข้าชิงอีกครั้ง ซึ่งผลที่ออกมาก็คือ พวกเขาได้พลาดรางวัลทั้ง 2 ปีไปอย่างน่าเสียดาย

แต่ทว่าในปี 2019 พวกเขาก็ไม่ได้กลับบ้านมือเปล่าอีกต่อไป เมื่อโชคชะตาและคะแนนโหวตได้เข้าข้างพวกเขา จนเพลง “รู้ดีว่าไม่ดี” ของ getsunova ก็คว้ารางวัล เพลงร็อคแห่งปี และทำให้ทางวงสามารถรับรางวัลนี้ได้อย่างเต็มภาคภูมิเป็นครั้งแรก หลังจากที่นกรางวัลนี้มาสองปีติดต่อกัน

 

getsunova

 getsunova

 

The TOYS / GOT7 ทวงบัลลังก์แชมป์สาขาเดิม

“การเป็นแชมป์นั้นยาก แต่การรักษาแชมป์นั้นยากยิ่งกว่า” อาจจะเป็นวลีที่จริงสำหรับหลายๆ คน แต่อาจจะไม่ใช่สำหรับหนุ่ม The TOYS (ธันวา บุญสูงเนิน) และบอยแบนด์ GOT7 2 ศิลปินที่กลับมาคว้ารางวัล JOOX Thailand Music Awards  สาขาเดิม 2 ปีติดต่อกัน

โดยหนุ่ม The TOYS ได้ส่งเพลง “ลาลาลอย (100%)” ขึ้นแท่นเพลง เพลงป็อปแห่งปี (Pop Song of The Year) พร้อมทั้งพาตัวเองขึ้นรับรางวัลสาขา ศิลปินแห่งปี (Artist of The Year) อีกครั้ง ซึ่งในงาน JTMA2018 The TOYS ก็ได้รับรางวัลเพลงป็อปแห่งปีจากผลงานเพลง “หน้าหนาวที่แล้ว” โดยการกลับมาคว้ารางวัลเดิมจากคะแนนโหวตของแฟนๆ เป็นเครื่องยืนยันว่าความร้อนแรงของหนุ่มทอยแทบไม่ลดลงเลย

ทางฟากของ GOT7 และ อากาเซ่ (แฟนคลับ GOT7) ก็ยังคงเดินหน้ายึดรางวัลสาขาศิลปินเคป็อปยอดเยี่ยมเป็นปีที่ 2 และยังคงเป็นศิลปินเพียงวงเดียวที่สามารถคว้ารางวัลนี้จากเวที JTMA ซึ่งถ้าพวกเขาสามารถคว้ารางวัลนี้ได้อีกในปีหน้า เราเองก็หวังว่าจะได้เห็นสมาชิกในวงตัวเป็นๆ ขึ้นมารับรางวัลนี้ด้วยตัวเอง

 

GOT7

GOT7

 

The TOYS

The TOYS

 

YOUNGOHM ขึ้นเวที JTMA2019 2 รอบ (แต่ไม่ได้รางวัลกลับบ้าน) 

ถึงแม้ว่าผลงานเพลงของ YOUNGOHM (โอม-รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์) จะไม่ได้เข้าชิงรางวัล JTMA 2019 แม้แต่สาขาเดียว แต่ในปีนี้ผลงานที่เขาร่วมร้องฟีทเจอริ่ง อย่าง “รู้ดีว่าไม่ดี” ของ getsunova ก็คว้ารางวัล เพลงร็อคแห่งปี (Rock Song of The Year) ในขณะที่เพลง “อยู่ดีๆ ก็…” ของ WonderFrame (ศุภัคชญา สุขใบเย็น) ก็ได้รางวัล เพลง Collaboration แห่งปี (Best Collaboration Song of The Year) ซึ่งทำให้ YOUNGOHM ได้ขึ้นเวทีไปพูดความรู้สึกในฐานะศิลปินที่ร่วมฟีทเจอริ่งสองครั้ง ถึงจะไม่ได้รับรางวัลกลับบ้านก็ตาม

การที่ผลงานเพลง “รู้ดีว่าไม่ดี” และ เพลง “อยู่ดีๆ ก็…” คว้ารางวัล JTMA 2019 ทำให้  YOUNGOHM น่าจะเป็นศิลปินอีกคนที่ขึ้นพูดเวที JTMA ในปี 2020 เพราะน่าจะมีศิลปินหลายคนที่อยากจีบเขามาร่วมงานด้วย ในฐานะแขกรับเชิญสุดฮอต และในขณะเดียวกันเขาอาจจะคว้ารางวัลของตัวเองก็ได้ เพราะเพลง “ธารารัตน์” ที่เขาปล่อยในเดือนมีนาคมนั้นมาแรงแซงโค้งและวนเวียนในหัวหลายคนจนออกจากหัวแฟนๆ ไม่ได้

 

YOUNGOHM Wonderframe

YOUNGOHM และ WonderFrame

 

YOUNGOHM และ getsunova

 YOUNGOHM และ getsunova

 

ผู้ชนะเวที JTMA 2019 เกินครึ่งยังคงเป็นเยาวชนอยู่

ตามการนิยามของ สหประชาชาติ นั้น ผู้ที่เป็นเยาวชน คือบุคคลที่มีอายุอยู่ระหว่าง 15-25 ปี ซึ่งนี่ก็เป็นอีกสิ่งที่น่าจะทำให้ผู้ติดตามงาน JTMA 2019 ต้องทึ่ง เพราะผู้ชนะเวที JOOX Thailand Music Awards เกินครึ่ง ยังคงเป็นเยาวชนอยู่ในวันที่พวกเขารับรางวัลเนื่องจากพวกเขามีอายุไม่เกิน 25 ปี

เพราะในปีนี้นอกเหนือจาก ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ, Polycat, Honne และวง getsunova ศิลปินคนอื่นที่ได้รับรางวัล JTMA 2019 นั้นมีอายุไม่เกิน 25 ปี ทั้งนั้น โดย OG-ANIC (บิ๊ก-ภูวดิท ศิลาอุดมเดช) เจ้าของเพลง “เป็นไรไหม?”  และ ลำเพลิน วงศกร (วงศกรณ์ โยวะราช) เจ้าของเพลง “ห่อหมกฮวกไปฝากป้า” ที่คว้ารางวัลเพลงลูกทุ่ง-เพื่อชีวิตแห่งปีมีอายุ 22 ปี ในขณะที่ปัจจุบันนี้ The TOYS เจ้าของรางวัลใหญ่ศิลปินแห่งปี ก็มีอายุ 23 ปีส่วนวงบอยแบนด์ GOT7 นั้นสมาชิกก็มีอายุ 21-25 ปี ซึ่งสิ่งนี้ก็แสดงให้ทุกคนได้เห็นว่า คลื่นลูกใหม่ของวงการเพลงตอนนี้มาแรงมาก 

  

OG-ANIC

 OG-ANIC

 

ทุกๆ ปีการประกาศรางวัลเวที JOOX Thailand Music Awards นั้นมาพร้อมความสนุกสนาน และ เซอร์ไพรส์ในแง่ของผู้ชนะ ซึ่งในปีหน้าเราต้องมาลุ้นกันว่าผลงานเพลง หรือ ศิลปินคนไหนจะชนะใจผู้ใช้ JOOX Music Application และคว้ารางวัลกลับบ้านไป 

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 5 เรื่องบังเอิญของงาน “JOOX Thailand Music Awards 2019” ที่จะทำให้คุณร้องว้าว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook