“แพรว คณิตกุล” กับ 5 ผลงานเพลงเศร้าที่จะทำผู้ฟังน้ำตาไหล! | Sanook Music

“แพรว คณิตกุล” กับ 5 ผลงานเพลงเศร้าที่จะทำผู้ฟังน้ำตาไหล!

“แพรว คณิตกุล” กับ 5 ผลงานเพลงเศร้าที่จะทำผู้ฟังน้ำตาไหล!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นข่าวที่ทำให้หลายคนตกใจกันมาก เมื่อมีข่าวว่า แพรว-คณิตกุล เนตรบุตร ศิลปินหญิงมากความสามารถ กับ นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงษ์  ได้จบความสัมพันธ์ลงหลังคบหากันมาถึง 5 ปี >> "แพรว-ฟรอยด์" รักล่ม คบ 5 ปี เหลือแค่ความทรงจำ

โดย แพรว คณิตกุล เป็นศิลปินหญิงที่มีผลงานเพลงออกมาหลายซิงเกิล ตั้งแต่ตอนเริ่มทำเพลงในฐานะ X3 Super Gang ซึ่งผลงานที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่ของเธอก็มักจะเป็นเพลงเศร้าที่มีเนื้อหาเล่าถึงความเจ็บปวด และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้รวบรวมผลงานเหล่านั้นมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน

 

ขอโทษนะ

ในอัลบั้มแรกของวง X3 Super Gang แพรว ได้มีเพลงเดี่ยวของตัวเองที่มีชื่อว่า ขอโทษนะ” โดยเพลงนี้มีเนื้อหาพูดถึงความรู้สึกที่อยากจะขอโทษอดีตคนรักที่เลิกราไป  และมาพร้อมมิวสิควิดีโอที่รวมภาพเบื้องหลังการทำงานของวง X3 Super Gang  ซึ่งเพลงนี้แพรวได้ถ่ายทอดออกมาตอนที่เธอมีอายุเพียงแค่ 12 ปีเท่านั้น  

 

แพรว-คณิตกุล

 

ขอบใจนะ

นอกจากผลงานเดี่ยวของตัวเองแล้ว แพรว ก็ได้ร่วมงานกับ หนึ่ง-ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์ นักแต่งเพลงชื่อด้งในอัลบั้มชุด DIY by Narongvit โดยแพรวได้ถ่ายทอดเพลง “ขอบใจนะ” ผลงานที่มีเนื้อหาพูดถึงการขอบคุณอดีตคนรักที่เคยเข้ามาสร้างความสุขให้กับตัวเรา ซึ่งเพลงนี้ก็ได้ เต็น-ธีรภัค มณีโชติ ศิลปินเจ้าของเพลง “นับหนึ่ง” มาเป็นผู้แต่งทำนองและเรียบเรียงดนตรี จนทำให้ผลงานนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก และกลายเป็นอีกหนึ่งเพลงฮิตประจำตัวของแพรว

 

แพรว-คณิตกุล

 

ลืม

ช่วงปี 2009 แพรว คณิตกุล ได้มาพร้อมผลงานเพลง “ลืม” ที่เธอได้ทำออกมาในอัลบั้มพิเศษ Herspective ของค่าย Werkgang ซึ่งเพลงนี้มาพร้อมเนื้อหาที่พูดถึงการเลิกราคนรัก ที่เปลี่ยนใจไปจากเราและลืมความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กัน ตามธีมของอัลบั้มที่ทำออกมาเพื่อสื่อสารมุมมองความรักของผู้หญิง โดยนอกจากดนตรีที่เศร้าแล้วท่อนฮุคที่ร้องว่า “ลืม เธอลืมหมดแล้ว ลืมว่าเราเคยรักกัน” ก็ทำให้เพลงนี้เป็นที่จดจำในฐานะอีกหนึ่งผลงานของแพรวที่ได้รับความนิยม

 

แพรว-คณิตกุล

 

ถ้าเธอจะไป

หลังจากที่ทำผลงานในอัลบั้ม  Herspective แพรวก็ได้กลับมาร่วมงานกับค่าย Werkgang ในเพลง “ถ้าเธอจะไป” ที่เล่าความรู้สึกของผู้หญิงที่พบว่าคนรักของตัวเองไปตกหลุมรักคนอื่นและตัดสินใจปล่อยวาง ซึ่งเพลงนี้เป็นฝีมือการแต่งของ ตุ๊ก-มณฑวรรณ ศรีวิเชียร นักแต่งเพลงที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเพลงดังอย่าง “ความทรงจำสีจาง” และ “Stay” ของ ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ โดยปัจจุบันนี้เพลง “ถ้าเธอจะไป” ก็ได้รับความนิยมจนมียอดวิวสูงกว่า 60 ล้านวิว

 

แพรว-คณิตกุล

 

ความรักสีเทา

ล่าสุดในปี 2018 แพรว ได้ย้ายมาร่วมงานกับค่าย White Music และปล่อยผลงานเพลงใหม่ “ความรักสีเทา” ที่เล่าถึงมุมมองความรักที่เคยสดใสแต่กลับกลายเป็นความเศร้าหลังต้องเลิกรากับคนรัก โดยเพลงนี้แพรวได้ทำออกมาในสไตล์ป็อปแจ๊สที่สดใส สวนทางกับเนื้อหาของเพลงที่พูดถึงความผิดหวัง โดยผู้ที่แต่งผลงานเพลงนี้ก็คือ แอมมี่ The Bottom Blues (ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์) ศิลปินรุ่นน้องเจ้าของผลงานเพลงฮิต "12345 I Love You" และเพลง "เก็บรัก" ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง >> "แพรว คณิตกุล" เล่าความประทับใจ หลังร่วมงานกับ "แอมมี่ The Bottom Blues" ในเพลง "ความรักสีเทา"

 

ความรักสีเทา

 

ตลอดเวลา 20 ปีในวงการเพลง แพรว คณิตกุล ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีผลงานเพลงโดดเด่นออกมาเป็นจำนวนมาก โดยนอกจาก 5 เพลงที่ทางเราหยิบยกมา แฟนๆ สามารถฟังผลงานเพลงฮิตอื่นๆ ของเธอที่เพลย์ลิสต์ Best of แพรว คณิตกุล  

ขอบคุณภาพจาก Instagram preawkanitkul 

Story : Sidhipong W.

>> แพรว คณิตกุล โพสต์เปิดใจ หลังได้มาออกรายการ The Mask Singer

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “แพรว คณิตกุล” กับ 5 ผลงานเพลงเศร้าที่จะทำผู้ฟังน้ำตาไหล!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook