Tilly Birds วงร็อคไทยสไตล์อินเตอร์ กับ 4 เรื่องราวความพิเศษของพวกเขา | Sanook Music

Tilly Birds วงร็อคไทยสไตล์อินเตอร์ กับ 4 เรื่องราวความพิเศษของพวกเขา

Tilly Birds วงร็อคไทยสไตล์อินเตอร์ กับ 4 เรื่องราวความพิเศษของพวกเขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่มีโอกาสได้ติดตามรายการ Band Lab น่าจะได้ชมฝีมือการเล่นดนตรีของวงดนตรีอย่าง Tilly Birds ศิลปินกลุ่มที่มาพร้อมผลงานเพลงอัลเทอร์เนทีฟร็อคที่มีการผสมผสานดนตรีแนวอื่นๆ จนทำให้หลังจากรายการจบลงทางวงเองก็มีโอกาสได้ปล่อยซิงเกิลแรกอย่างเพลง "จากกันด้วยดี (Ordinary)" ซึ่งเป็นซิงเกิลแรกที่ 3 สมาชิกอย่าง เติร์ด-อนุโรจน์ เกตุเลขา (ร้องนำ), บิลลี่-ณัฐดนัย ชูชาติ (กีตาร์), และ ไมโล-ธุวานนท์ ตันติวัฒนวรกุล (กลอง) ทำในรายการออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังในที่สุด

โดยก่อนหน้าที่จะมาร่วมรายการ Band Lab นั้น สมาชิกวง Tilly Birds เองก็มีเส้นทางที่น่าสนใจมากในการทำผลงานเพลง ทำให้ทาง Sanook! Music ตัดสินใจนำเรื่องราวบางส่วนและประวัติที่ไม่ธรรมดาของพวกเขามาให้ผู้อ่านได้ชมกัน 

 

จุดเริ่มต้นของวง ที่เริ่มมาจากมิตรภาพสมัยมัธยม 

ถึงแม้ว่าหลายคนจะเพิ่งได้มารู้จักวง Tilly Birds จากรายการ Band Lab แต่ความจริงแล้ววงเองได้เริ่มฟอร์มครั้งแรกเมื่อตอนที่ เติร์ด และ บิลลี่ เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และชื่อของวงเองก็ได้มาจากการผวนคำว่า เติร์ด บิลลี่ เป็น Tilly Birds (ทิลลี่ เบิร์ด) โดยหลังจากที่พบมือกลองอย่าง ไมโล และอดีตมือกีตาร์อย่าง เบ๊บ พวกเขาก็ได้เดินหน้าทำเพลงกันจนทำให้พวกเขามี EP แรกออกมาก่อนที่จะเข้าร่วมงานกับค่าย Gene Lab 

 

Tilly Birds

 

โปรไฟล์ของ บิลลี่ และ เติร์ด ที่น่าสนใจ

สิ่งหนึ่งที่ทำให้หลายคนสนใจวง Tilly Birds นอกจากผลงานแล้ว ก็คือโปรไฟล์ของ บิลลี่ ที่แจ้งเกิดทำช่อง YouTube Billbilly01 และนำผลงานเพลงดังมาคัฟเวอร์ในสไตล์ของเขาพร้อมชักชวนนักร้องรับเชิญมาร่วมสร้างผลงานมากมาย โดยคลิปคัฟเวอร์เพลง "Habits (Stay High)" ของ Tove Lo ที่เขาร่วมงานกับ วี-วิโอเลต วอเทียร์ ก็มียอดวิวสูงกว่าร้อยล้านวิวไปแล้ว 

 

คลิกชมคลิป Habits (Stay High) เวอร์ชั่น  Billbilly01 Feat. Violette Wautier

 

 

ทางด้านของ เติร์ด นักร้องนำ นอกจากจะแวะเวียนมาร่วมทำคลิปกับบิลลี่แล้ว เขายังเคยสร้างความตกใจให้กับแฟนๆ รายการ I Can See Your Voice นักร้องซ่อนแอบ อีกด้วย เพราะเขาเคยมาโชว์พลังเสียงร้องเพลงในรายการและทำให้แฟนรายการต้องทึ่งกับความสามารถเขาไปตามๆ กัน 

 

คลิกชมการแสดงของ เติร์ด ใน I Can See Your Voice นักร้องซ่อนแอบ

 

 

Tilly Birds เริ่มต้นจากการทำผลงานเพลงสากล 

ก่อนหน้าที่จะมาทำเพลงไทย วง Tilly Birds ได้เริ่มต้นการทำเพลงด้วยการทำซิงเกิลเพลงภาษาอังกฤษมาก่อน ตั้งแต่ตอนที่สมาชิกยังเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย และมีเพลง "Heart in a Cage", "Unwanted" และ "Like a Dead Man" ซึ่งถึงแม้ว่าพวกเขาจะหันมาทำเพลงไทยเป็นหลักแล้ว แต่พวกเขาก็ยังคงมีความฝันในการโกอินเตอร์อยู่ โดยล่าสุดเติร์ดได้เผยกับทาง Sanook! Music ว่าความฝันของพวกเขาคือการไปแสดงที่งานเทศกาลดนตรี Glastonbury ที่ประเทศอังกฤษ >> แบบประเมินตนเองสุดเข้มข้นของ 6 วงดนตรีหน้าใหม่จากห้องทดลองที่ชื่อ “Band Lab”

 

Tilly Birds

 

 

 

 

 

ผลงานเพลง "จากกันด้วยดี (Ordinary)" ของพวกเขา ใช้เวลาเขียนเพียงแค่วันเดียว

สำหรับซิงเกิลแรกในค่าย Gene Lab นั้น ทางวงได้ทำเพลง "จากกันด้วยดี (Ordinary)" ออกมาโดยเล่าถึงการจากลา แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความรู้สึกดีๆ ไว้ โดยเรื่องน่าทึ่งของผลงานเพลงนี้ ก็คือการที่สมาชิกใช้เวลาแต่งเพลงนี้เพียงแค่วันเดียว เนื่องจากตารางที่ยุ่งของสมาชิก แต่พวกเขาก็สามารถทำผลงานออกมาได้ดีจนได้รับคำชมจากกรรมการอย่าง แพท-รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย นักร้องนำวง Klear ที่มาเป็นคอมเมนเตเตอร์ในรายการ Band Lab และหลังจากนั้นพวกเขาก็ได้นำผลงานเพลง "จากกันด้วยดี (Ordinary)" มาปรับและเรียบเรียงใหม่จนออกมาลงตัวในที่สุด 

 

Tilly Birds

 

ใครที่อยากรู้จัก 3 หนุ่มวง Tilly Birds มากขึ้น ในวันที่ 3 ตุลาคมนี้ พวกเขาจะมาร่วมรายการ เรียงคิวบันเทิง ซึ่งแฟนๆ สามารถชมพวกเขาแบบสดๆ ได้ในรายการเว็บไซต์ Sanook, Application VOOV และ Facebook Sanook News ในเวลา 16.00 น.

ขอบคุณภาพจาก Facebook Tilly Birds

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Tilly Birds วงร็อคไทยสไตล์อินเตอร์ กับ 4 เรื่องราวความพิเศษของพวกเขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook