Cornelius เตรียมกลับมาแสดงโชว์ในไทยเต็มรูปแบบอีกครั้ง 7 พ.ย. นี้ | Sanook Music

Cornelius เตรียมกลับมาแสดงโชว์ในไทยเต็มรูปแบบอีกครั้ง 7 พ.ย. นี้

Cornelius เตรียมกลับมาแสดงโชว์ในไทยเต็มรูปแบบอีกครั้ง 7 พ.ย. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายอาร์ต สายอินดี้ และแฟนๆ ที่ชอบดนตรีล้ำๆ พร้อมการแสดงที่เต็มไปด้วยวิชวล และไลท์ติ้งสุดสร้างสรรค์เตรียมเงินเตรียมใจเอาไว้ให้ดี เพราะ Cornelius กลับมาแสดงที่เมืองไทยกันอีกครั้ง ใน Singha Light Series Vol 3.3 - Cornelius วันที่ 7 พฤศจิกายน 2018 นี้ ที่ Voice Space จัดโดย Have You Heard?

Keigo Oyamada คือศิลปิน โปรดิวเซอร์ ชาวญี่ปุ่น ผู้บุกเบิกกระแสอินดี้ญี่ปุ่นหรือที่เราเรียกกันว่ายุค Shibuya-kei รุ่งเรืองเมื่อสิบกว่าปีก่อน จากการที่เขาเป็นหนึ่งในสมาชิก Flipper's Guitar วงดนตรีที่มีเพลงฮิตอย่าง "Camera! Camera! Camera!" และ "Coffee Milk Crazy" จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับศิลปินไทยในยุคนั้น ถึงขั้นว่ามีอัลบั้มรวมศิลปินจากค่าย Smallroom ที่ tribute ให้กับผลงานของพวกเขาในชุด 006 Flipper’s Players 

ต่อมา เขาก็ได้มีโปรเจกต์เดี่ยวในชื่อ Cornelius โดยมีเพลงสร้างชื่ออย่าง "Star Fruits Surf Rider" ที่เป็นส่วนผสมระหว่างงานเก่าของเขากับซาวด์อิเล็กทรอนิกแปลกใหม่ที่ยังไม่ค่อยมีใครทำในสมัยนั้น ผลงานส่วนใหญ่ของเขาได้อิทธิพลมาจากดนตรีแจ๊ส รวมถึงการใช้ sound design และการทดลองกับเสียงธรรมชาติต่างๆ จนออกมาเป็น avant garde แต่ยังไม่ลืมที่จะสอดแทรกทำนองป๊อปน่ารักเข้าไปทำให้เพลงของเขาไม่ห่างเหินจากผู้ฟังนัก แม้แต่การแสดงสดของเขาเองที่มีการนำเทคนิควิชวลไลท์ติ้งสุดเว่อวังอลังการมาประกอบในโชว์ ทำให้ทุกคอนเสิร์ตของ Cornelius sold out ในเวลาอันรวดเร็วที่ญี่ปุ่น อีกทั้งทัพนักดนตรีที่มาร่วมแสดงกับเขาก็เป็นยอดฝีมือทั้งสิ้น 

 


นอกจากผลงานส่วนตัวแล้ว เขายังเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับ Kahimi Karie และ Pizzicato Five ซึ่งแฟนเพลง Shibuya-kei ต้องรู้จักอย่างแน่นอน และในยุคหลังเขาก็ได้โปรดิวซ์และร่วมเขียนเพลงให้กับ Salyu x Salyu รวมถึงได้เป็นผู้บันทึกเสียงให้กับภาพยนตร์ Scott Pilgrim vs. the World และทำเพลงประกอบให้กับ Ghost in the Shell Arise เท่านั้นยังไม่พอ ความสามารถอันล้นเหลือของ Cornelius ทำให้เขาเคยแสดงสดร่วมกับศิลปินในตำนานอย่าง Yellow Magic Orchestra ที่มีหนึ่งในสมาชิกเป็น Ryuichi Sakamoto มาแล้ว

ถ้ายังพอจำกันได้ Cornelius เคยแวะมาเปิดการแสดงที่บ้านเรากับวง Spank Happy เมื่อปี 2004 ที่งาน SOI Music และได้มาร่วมโชว์กับ Salyu x Salyu ที่ Big Mountain ปี 2012 ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในฐานะผู้ curate ไลน์อัพให้กับงาน GoDung Japanese Invention ที่มีโชว์ของ Salyu x Salyu พ่วงด้วย Ichiko Aoba และ Buffalo Daughter ในปีถัดมา แต่สำหรับคนที่ไม่ทันทั้งสามรอบ นี่จะเป็นโชว์เต็มรูปแบบของ Cornelius ที่จะมาเล่นเพลงในโปรเจกต์ของเขารวมถึงอัลบั้มล่าสุด Mellow Waves ให้ฟังแบบจุใจตลอดทั้งงาน

 

42254655_1883912301692087_869

บัตรมี 3 ราคา:
Early Bird - 1,900 บาท 
Phase 1 - 2,000 บาท
Phase 2 - 2,200 บาท
**บัตรแต่ละประเภทต่างกันแค่ราคา ไม่ได้มีการแบ่งโซน**
เริ่มจำหน่ายวันที่ 1 ตุลาคมนี้ที่ Ticketmelon.com ตอน 10.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook