กวินท์ - D Gerrard เผยจุดเริ่มต้นที่น่าทึ่งของเพลง 40 ล้านวิว "เกาะสวาทหาดสวรรค์" | Sanook Music

กวินท์ - D Gerrard เผยจุดเริ่มต้นที่น่าทึ่งของเพลง 40 ล้านวิว "เกาะสวาทหาดสวรรค์"

กวินท์ - D Gerrard เผยจุดเริ่มต้นที่น่าทึ่งของเพลง 40 ล้านวิว "เกาะสวาทหาดสวรรค์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อย EP Jing Di และ Origin ออกมา ล่าสุด กวินท์ ดูวาล อดีตสมาชิกวง 3.2.1 ก็ได้กลับมาพร้อมเพลงใหม่ "เกาะสวาทหาดสวรรค์" ที่มาพร้อมจังหวะสนุกสนานที่เล่าถึงเกาะในจินตนาการ ซึ่งเพลงนี้ D Gerrard (บิ๊ก - อุกฤษ วิลลีย์บรอดดอนกาเบรียล) ก็ได้มาร่วมแจมสร้างสีสันด้วย 

 

 

ถึงแม้จะไม่ได้เป็นผลงานที่ทำกับค่ายเพลงใหญ่ แต่ล่าสุดเพลง "เกาะสวาทหาดสวรรค์" มียอดวิวผ่านหลัก 40 ล้านวิวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงแม้จะเพิ่งปล่อยออกมาแค่สองเดือน โดยล่าสุดทั้ง กวินท์ และ D Gerrard ก็มีโอกาสได้เดินทางมาเยี่ยมรายการ เรียงคิวบันเทิง ของ Sanook! และเล่าถึงที่มาของผลงานชิ้นนี้

 

กวินท์

โดย กวินท์ ได้เล่าเรื่องจุดเริ่มต้นของเพลงว่า "ก่อนหน้านี้มีคนถามว่าทำไมผมไม่ถามไม่ทำเพลงแบบ D Gerrard ผมก็งงเพราะว่าแต่ละคนก็มีสไตล์ของตัวเอง ผมเองก็มีแนวของผม แต่พี่คนนั้นเขาก็บอกก็ทำเพลงแบบฟีทเจอริ่งกันสิ พอมีอยู่วันหนึ่งผมได้ไปออกรายการ เวทีทอง ก็มีโอกาสได้เจอ D Gerrard ผมก็วิ่งไปหาและถามว่า มาฟีทเจอริ่งกันสักเพลงไหม ตอนแรกเขาก็งง เสร็จแล้วพวกเราก็ได้ลองคุยกัน ไปๆ มาๆ คุยกันถึง 7 ชั่วโมงเรื่องเพลงล้วนๆ เลยครับ (หัวเราะ) พอคุยเสร็จแล้วก็คิดว่า สิ่งที่เราทำมันต้องออกมาพิเศษแน่นอน  ผมมองว่าการทำงานครั้งนี้มันไม่ใช่แค่การฟีทเจอริ่งแล้ว มันเป็นการร่วมมือหรือ Collaboration มากกว่า เพราะมันเป็นการช่วยกันสร้างเพลง สร้างท่อนฮุค ไม่ใช่แค่มาแจมๆ ร้องบางท่อนครับ"

 

 

ส่วน D Gerrard ก็ได้เล่าถึงความรู้สึกที่ได้ทำซิงเกิลนี้ว่า "ช่วงแรกผมก็กลัวว่าถ้าทำเพลงจะได้ปล่อยเมื่อไหร่ เพราะผมเองก็ทำอัลบั้มและต้องรีบปล่อยเหมือนกัน แต่พอคุยก็รู้สึกว่ามันเป็นไปได้ เพราะมันมีความคล้ายกันในแนวทางของทั้งคู่ ก็คิดว่าน่าจะทำอะไรดีๆ ออกมาเป็นเพลงแบบเรียบง่ายที่ผมชอบที่คนฟังน่าจะชอบเช่นกัน ก็ใช้เวลา 2 วันในการทำเพลงในการคิดเนื้อและทิศทางดนตรี ซึ่งมันง่ายเพราะพวกเราทำเพลงเป็นประจำครับ"

 

D Gerrard

 

นอกจากการทำงานแล้ว กวินท์ก็ได้เผยความรู้สึกว่า "มันดีมากครับ พวกเราไม่คิดว่ามันไม่น่ามาไกลขนาดนี้ จริงๆ D Gerrard ก็บอกว่าเพลงนี้มาแรงแน่ แต่ผมไม่เชื่อ เพราะเพลงนี้ผมคุยกันและคิดกันสดๆ อย่างท่อนแรก “สวัสดีครับท่านผู้ชม” ที่เขาติดปากกัน มันเหมือนเป็นการต้อนรับคนดู แบบต้อนรับว่าถ้าอยากเจอใครสักคนต้องมาที่เกาะแห่งนี้ อันนี้ก็คิดขึ้นมาแบบง่ายๆ และค่อยๆ ต่อเนื้อกันจนเป็นเพลงขึ้นมาครับ"

 

คลิกชมการสัมภาษณ์เต็มๆ ได้ที่นี่

 

 

ใครที่ชื่นชอบผลงานเพลงของ กวินท์ ในเดือนนี้เขาเองก็มีอีกหนึ่งซิงเกิลที่ปล่อยออกมากับ JOOX Spotlight อย่าง "My Darkside" ที่มาพร้อมเรื่องราวที่เล่าถึงความรู้สึกของการถูกทิ้ง ส่วน D Gerrard เองก็มีซิงเกิล "กลัวแฟน" ที่พูดถึงความรักในมุมมองผู้ชายอารมณ์ดีของเขา ซึ่งแฟนๆ สามารถฟังทั้ง 2 ซิงเกิลได้แล้วที่ JOOX >> ฟังก่อนใคร! กวินท์ ดูวาล หยิบความรู้สึกของการถูกทิ้งมาทำเพลงใหม่ "My Darkside"

ขอบคุณภาพจาก Facebook Gavin Duval D Gerrard

Story : Sidhipong W.

>> D Gerrard - เจนนิเฟอร์ คิ้ม จับคู่ทดลองซาวด์ดนตรีใหม่ในซิงเกิล "กลัวแฟน"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ กวินท์ - D Gerrard เผยจุดเริ่มต้นที่น่าทึ่งของเพลง 40 ล้านวิว "เกาะสวาทหาดสวรรค์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook