WORLD ORDER วงมนุษย์เงินเดือนสุดแนวกับมิวสิควีดิโอที่ถ่ายทำในประเทศไทย | Sanook Music

WORLD ORDER วงมนุษย์เงินเดือนสุดแนวกับมิวสิควีดิโอที่ถ่ายทำในประเทศไทย

WORLD ORDER วงมนุษย์เงินเดือนสุดแนวกับมิวสิควีดิโอที่ถ่ายทำในประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สีหน้าเรียบเฉย ท่าเต้นแข็งแรงแต่ไรีชีวิตราวกับหุ่นยนต์ คือ เอกลักษณ์ของ World Order วงดนตรีมนุษย์เงินเดือนที่นำเสนอความบันเทิงที่อยู่บนรากฐานความเคร่งขรึมของการเป็นมนุษย์เงินเดือนหรือ ซาราริมัง (Salary man) ในแดนอาทิตย์อุทัย

ล่าสุดสมาชิกทั้ง 5 ของวงซึ่งประกอบไปด้วย Takashi Jonishi, Yusuke Morisawa, Akihiro Takahashi, Hayato Uchiyama และ Ryuta Tomita ได้เดินทางมาแสดงคอนเสิร์ตในไทยในงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2017  วันที่ 1 – 3 กันยายน 2017 ที่ผ่านมา ณ สยามพารากอน

 

โดยในคราวนี้นอกจากพวกเขาจะมาแสดงโชว์แล้วยังได้ถือโอกาสถ่ายทำมิวสิควีดิโอเพลง “Find The Light” ท่ามกลางแสงสีของกรุงเทพมหานคร

 find-the-light

 

 

ในมิวสิควีดิโอ เราจะเห็นทั้ง 5 หนุ่มใส่สูทเต้นท่ามกลางผู้คนที่ยืนดูอยู่ด้วยความตื่นตาตื่นใจ ทั้งที่ลานน้ำพุสยามพารากอน สกายวอล์คหน้าห้างมาบุญครอง เกาะกลางถนน กลางซอยคาวบอย ไปจนถึงในวัด อันสะท้อนให้เห็นถึงภาพลักษณ์ความเป็นไทย

 find-the-light-bts

 

 

เบื้องหลังการถ่ายทำ MV เพลงนี้ โดยแฟนคลับชาวไทย

ส่วนเหตุผลที่พวกเขาเลือกจะถ่ายทำ MV เพลงนี้ในประเทศไทยนั้น Takashi Jonishi ซึ่งเป็นผู้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับได้ให้เหตุผลว่า

“เรายังไม่มีมิวสิควีดิโอของเพลง Find The Light เลย ถึงแม้ว่าแฟนๆจะมีความตื่นเต้นที่เราเล่นเพลงนี้ในไลฟ์โชว์ของเรา แต่ถึงอย่างนั้นก็มีเสียงเรียกร้องจากแฟนๆให้เราทำ MV เพลงนี้ เราจึงเลือกที่จะทำ MV เพลงนี้กับการมาโชว์ในครั้งนี้”

โดย Takashi Jonishi  ได้กล่าวถึงคอนเซปของเพลงนี้ว่า

“เพื่อให้มีความแตกต่างจากภาพลักษณ์ที่นิ่งๆของ World Order , Find The Light จึงเป็นเพลงที่เปี่ยมไปด้วยความเร็วและพลัง​​ ซึ่งการแสดงสดของพวกเราก็จะสะท้อนความมีชีวิตชีวาด้วย ดังนั้นใน MV ตัวนี้ผมจึงอยากเน้นย้ำความมีชีวิตชีวาและพลังขับเคลื่อนของมัน”

เมื่อพูดถึงการรับหน้าที่เป็นผู้กำกับเอ็มวีเพลงนี้ Jonishi ได้เผยถึงความหนักใจว่า

“มันยากครับ ผมรู้สึกกดดัน แน่นอนที่สมาชิกทุกคนได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดกันและเตรียมพร้อมสำหรับถ่ายทำ ดังนั้นจริงๆแล้วผมจึงไม่ใช่คนเดียวที่ตัดสินใจทั้งหมด แต่ถึงอย่างนั้นคำว่า ‘ผู้กำกับ’ ก็มีความหมายต่อผมมาก ผมรับรู้ได้ถึงน้ำหนักของมันเลย”

World Order ถือว่าเป็นอีกวงหนึ่งที่มีเอกลักษณ์ และแนวคิดที่เป็นของตัวเอง เป็นความบันเทิงรสแปลกที่ทำให้เรายิ้มได้ทุกครั้งที่ฟังเพลง ดูเอ็มวี หรือสัมผัสการแสดงสดของพวกเขา เหล่าซาราริมังผู้เคร่งขรึมแต่เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ขัน

FYI

– World Order ก่อตั้งขึ้นโดย Genki Sudo อดีตนักมวย K-1 ชื่อดังของญี่ปุ่นที่มีลีลาการขึ้นสังเวียนได้ สนุก มันส์ สร้างสรรค์เสมอ เขาก่อตั้ง World Order ขึ้นในปี 2009 โดยมีเพลงเปิดตัวคือเพลงที่มีชื่อเดียวกับวง คือ “World Order” นั่นเอง ปัจจุบัน Genki Sudo ได้ยุติบทบาทแนวหน้าผันตัวไปอยู่แนวหลังเป็นโปรดิวเซอร์ของวงแทน

 world-order

 

– หัวใจของวง World Order คือ การเล่นกับภาพลักษณ์คนทำงานหรือซาราริมัง ที่มีภาพลักษณ์ขยันขันแข็ง ตั้งใจ ใส่สูทเป๊ะไปทำงานทุกวัน อันเป็นภาพสะท้อนของทุนนิยมด้วยในที

– เนื้อหาในเพลงของ World Order ค่อนข้างจริงจัง แต่ไม่ได้เฉพาะเจาะจงเรื่องใดเรื่องหนึ่ง มักเป็นเรื่องนามธรรมที่เอื้อต่อการตีความ  บางเพลงก็สะท้อนเรื่องราวที่น่ารักร่วมสมัยของชีวิตหนุ่มสาว

 boy-meets-girl

 

 

– สมาชิกวงทุกคนเคยเป็นนักเต้น Street Dance มาก่อนจึงมีทักษะการเต้นที่เอกอุอยู่แล้ว แต่การที่ต้องใส่สูทรัดเป๊ะ อาจเป็นอุปสรรคในระยะแรกแต่ตอมาพวกเขาก็ได้ฝึกฝนและพัฒนาจนเป็นเอกลักษณ์

– World Order เคยมาแสดงในไทยแล้วสองครั้ง ครั้งแรกคือในงาน Japan Expo in Thailand 2016 วันที่ 12 – 14 กุมพาพันธ์ 2016  ณ สยามพารากอน  ส่วนครั้งล่าสุดก็คือในงาน JAPAN EXPO IN THAILAND เช่นเคยแต่เป็นในปี 2017  วันที่ 1 – 3 กันยายน 2017  ณ สยามพารากอน เช่นเดิม ซึ่งในงานนี้ World Order ได้มาร่วมแจมเต้นในเพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย”  (Koisuru Fortune Cookie) กับสาวๆ BNK48 ด้วย

 world-order-bnk48

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook