The Chainsmokers ปะทะ Coldplay ส่งเพลงชวนโดด “Something Just Like This” | Sanook Music

The Chainsmokers ปะทะ Coldplay ส่งเพลงชวนโดด “Something Just Like This”

The Chainsmokers ปะทะ Coldplay ส่งเพลงชวนโดด “Something Just Like This”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดยส่วนตัวเคยคิดเอาไว้เมื่อนานมาแล้ว ตั้งแต่เห็นแววเพลงของ Coldplay ที่ค่อยๆ เปลี่ยนไปทีละเล็กละน้อยว่า สักวันเพลงของพี่คริสจะต้องไปแนว EDM แน่ๆ ในที่สุดวันนี้มันก็มาถึง เมื่อ Coldplay จับมือกับ The Chainsmokers ดูโอดีเจที่กำลังมารุ่งพุ่งแรง ส่งเพลง EDM ที่มีกลิ่นอายของบริทป็อบสไตล์ Coldplay มาให้แฟนๆ ได้ลิ้มลองรสชาติใหม่กันในเพลง Something Just Like This

คลิกเพื่อฟัง The Chainsmokers Feat. Coldplay - Something Just Like This

player-joox

 

ขอพูดตรงๆ ว่า สำหรับเพลงของ The Chainsmokers เป็น EDM ที่ฟังง่าย นุ่มนวล ไม่เน้นบีทกระแทกแรงๆ ที่กะให้คนที่ฟังเต้นจนลืมโลกอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อมันมาผสมกับบริทป็อบนัวๆ ที่มันก็พอจะโดดได้ด้วยตัวของมันเองอยู่แล้วจาก Coldplay มันเลยไม่เกิดอาการ culture shock เท่าไร

นอกจากนี้แม้ว่าจะเป็นเพลงที่มีเบสเป็น EDM สไตล์ The Chainsmokers ทั้งเพลง แต่เสียงร้องนุ่มๆ ของพี่คริส และริฟกีต้าร์ของพี่จอนนี่ที่เป็นลายเซ็นของ Coldplay อัลบั้มหลังๆ เลยทำให้ Something Just Like That เป็นส่วนผสมของดนตรีของทั้งสองศิลปินได้ดี

ท่ามกลางกระแส featuring กันอย่างหนักหน่วงช่วงนี้ ต้องรอดูกันอีกทีว่าSomething Just Like That จะช่วยให้ Coldplay ปีนชาร์ต Billboard ได้หรือไม่ หรือฐานแฟนเพลงบริทป็อบของ Coldplay จะให้การตอบรับ The Chainsmokers มากแค่ไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook