“รักเดียว” ในเวอร์ชั่นพิเศษสไตล์ Tattoo Colour ฟังที่นี่ ที่เดียว!! | Sanook Music

“รักเดียว” ในเวอร์ชั่นพิเศษสไตล์ Tattoo Colour ฟังที่นี่ ที่เดียว!!

“รักเดียว” ในเวอร์ชั่นพิเศษสไตล์ Tattoo Colour ฟังที่นี่ ที่เดียว!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Tattoo Colour คือหนึ่งในศิลปินที่ร่วมใน “คำภีร์เพลงรัก (บทใหม่)” โปรเจกต์พิเศษที่ร่วมฉลองครบรอบ 30 ปีเส้นทางดนตรี ของ ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ กับการถ่ายทอดเพลง “รักเดียว” ในแบบฉบับของพวกเขา สนุกสนาน ทะลึ่งทะเล้น กับเพลงรักยียวนของพี่ปู สำหรับเพลงจะออกมาเช่นใด และเบื้องหน้าเบื้องหลังกับโปรเจกต์นี้มีที่มาที่ไปอย่างไร ไปฟังคำตอบจาก รัฐ มือกีตาร์ของวงได้เลย

 

เล่าที่มาที่ไปหน่อยสิครับ ว่าทำไมได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์นี้?

Tattoo Colour : โปรเจกต์นี้เป็นของวอร์เนอร์มิวสิคไทยแลนด์ กับพี่ปู พงษ์สิทธิ์ ตั้งขึ้นมา คือเอาเพลงของพี่ปูมาทำใหม่ แต่จะเน้นไปที่เพลงรักของแกเป็นหลัก ซึ่งจริงๆ เพลงรักของพี่ปูก็มีเยอะพอสมควรเลยนะครับ แกก็เลือกวงรุ่นใหม่ที่มีแนวเพลงที่แตกต่างกัน 11 ศิลปิน เพราะพี่ปูอยากรู้ว่าเพลงรักของแก เมื่อผ่านการถ่ายทอดของนักร้องนักดนตรีรุ่นใหม่ๆ มันจะออกมาเป็นยังไง

 

คลิกฟังเพลง รักเดียว ในแบบฉบับของ Tattoo Colour ได้ที่นี่

 

พี่ปู หรือเพลงของพี่ปู เป็นแรงบันดาลใจให้เรา หรือ วงมากน้อยแค่ไหน?

 Tattoo Colour : ด้วยสิ่งแวดล้อมช่วงที่วงเราเติบโตขึ้นมา เราก็ต้องฟังเพลงเพื่อชีวิตอยู่แล้ว เพราะเราโตมาที่ขอนแก่น พ่อแม่เราก็ฟัง เพื่อนฟังตอนเมา ฟังตอนเรียนในห้องเรียน ก็มีเพลงพวกนี้ อยู่กับเราตลอด แล้วเราก็ซึมซับมา ก็ดีใจที่พี่ปูเลือกเรามาเป็นส่วนหนึ่งครับ”

 

สำหรับปรากฏการณ์ความดังของเพลงนี้ วงก็บอกว่างงเหมือนกัน เพราะเพลงนี้มีตั้งแต่ปี 2530 แต่มาดังมากๆ ช่วง 2-3 ปีนี้ ทำเอาพวกเขาเครียดเหมือนกัน เพราะต้องทำเพลงที่ได้ยินทั่วบ้านทั่วเมืองแบบนี้

 Tattoo Colour : ดังขนาดที่ว่า ตอนหลังมีคอนเสิร์ตชื่อ “รักเดียว” ของพี่ปูออกมาเลย เพลงนี้มันฮิตมากเลย ผับเล่น ผับเปิด ศิลปินหลายๆคนก็เอาไป Cover ในคอนเสิร์ตของตัวเองด้วย พอเราจะโคฟเวอร์เลยต้องตีโจทย์ว่าจะเอายังไงดี เพราะเพลงมันก็ฮิตมากอยู่แล้ว เราจะไปทางให้มันครึกครื้นขึ้น ให้มันเซอร์ไปเลยหรือยังไงดี ก็เลยหาจุดลงตัวยาก แก้หลายรอบมากเหมือนกันครับ

 

แล้วสุดท้ายมันออกมาเป็นแบบไหน?

 Tattoo Colour : ก็ทำแบบให้ฟังง่ายๆหน่อย เพราะทีเด็ดของเพลงนี้มันคือเนื้อเพลง บางคนฟังเพลงนี้ เออ ทำนองเพราะ อาจจะร้องติดปาก มีคำฮิต “จริงจังแค่ไหน แค่ไหนเรียกจริงจัง” แต่ว่าบางคนอาจจะยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเพลงนี้ มันหมายความลึกๆ จริงๆ ว่ายังไง เราก็เลยอยากจะโชว์เนื้อร้องให้เด่นหน่อย แล้วก็ดีไซน์ให้พี่ดิม ร้องแบบเข้าถึงอารมณ์เนื้อเพลง เพราะเพลงนี้มันเหมือนผู้ชายชั่วๆ คนหนึ่งที่เจ้าชู้ กะล่อนด้วย ก็เหมาะกับ บุคลิกดิม ก็เลยให้มันลองร้องให้ดูเป็นผู้ชายแบบนั้น นอกจากนี้ พวกเราตื่นเต้นมากที่ได้มีโอกาสทำเพลง “รักเดียว” อาจจะแตกต่างไปจากเวอร์ชั่นของพี่ปูไปพอสมควร แต่เชื่อว่า เราก็ยังสื่อสารเรื่องราวในเพลงของพี่ปูออกมาได้ครบถ้วน น่าจะเป็นอีกกลิ่นหนึ่ง ที่ฟังแล้วน่าจะยิ้มกันได้ครับ ฝากไว้ด้วยครับ

 

สุดท้ายแล้ว สำหรับเด็กรุ่นใหม่ๆ อยากแนะนำเพลงอะไรของพี่ปูให้พวกเขาได้ฟังบ้างครับ

 Tattoo Colour : ก็แนะนำ อัลบั้มแรกเลยครับ ฟังได้ทั้งอัลบั้มเลยครับ ที่มีเพลง ตลอดเวลา , เสือสิบเอ็ดตัว อะไรพวกนี้ เป็นอัลบั้ม ที่ฟังเพลินได้ทุกเพลง เพลงช้าก็เพราะ เพลงเร็วก็ดี มีทุกอย่างในอัลบั้มนี้ แล้วก็จะได้รู้จักตัวตนของพี่ปูได้ชัดเจนเลย ว่านี่แหละ ปู พงษ์สิทธ์ คำภีร์

 

คลิกฟังเพลงฮิต พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ได้ที่นี่

 

Story : Rangsan Panyajai

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook