K-OTIC กับ 10 ปีของบทเพลง และมิตรภาพที่ไม่เปลี่ยนแปลง! | Sanook Music

K-OTIC กับ 10 ปีของบทเพลง และมิตรภาพที่ไม่เปลี่ยนแปลง!

K-OTIC กับ 10 ปีของบทเพลง และมิตรภาพที่ไม่เปลี่ยนแปลง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2550 นั้นวงการเพลงไทย ได้มีโอกาสต้อนรับค่ายเพลงวัยรุ่นชื่อดังของยุคอย่าง KAMIKAZE เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นค่ายเพลงในเครือของ RS ที่โฟกัสกับตลาดเพลงวัยรุ่นที่กลับมามีกระแสอีกครั้งในยุคนั้น โดยนอกจากจะมีศิลปินเดี่ยวมากมาย แล้ว ทางค่ายก็ได้ปั้นบอยแบนด์ 5 หนุ่มนานาชาติอย่าง K-OTIC ออกมาด้วย และในวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้นำผลงานในอดีตและอัพเดทผลงานปัจจุบันของหนุ่มๆมาให้ทุกคนได้ชมกัน   

โดยแฟนคลับนั้นได้รู้จักวง K-OTIC เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2550 เมื่อ 5 หนุ่มเคโอติก ได้ปรากฏตัวในเอ็มวีเพลง ขัดใจซึ่งพวกเขาได้มาร่วมร้องและแร็พในเพลงดังกล่าว ก่อนที่พวกเขาจะมีอัลบั้มชุด k-otic ออกมาในปี 2550 โดยในยุคนั้นพวกเขาเป็นวงบอยแบนด์ที่มีสมาชิกจาก 3 สัญชาติ ไม่ว่าจะเป็น ป๊อปปี้ และ เขื่อน ที่เป็นชาวไทย รวมถึงสมาชิกชาวญี่ปุ่นอย่าง โทโมะ กับ เคนตะ และ จองเบ สมาชิกชาวเกาหลีที่เป็นศิลปินเกาหลีคนแรกที่มีผลงานในไทย โดยชื่อวง K-OTIC นั้นเป็นเป็นการรวมกันของคำว่า CHAOS ที่แปลว่าปั่นป่วน กับคำว่า KINETIC ที่แปลว่าพลังงานจล ซึ่งแสดงถึงความป่วนและเต็มไปด้วยพลังของหนุ่มๆ  

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มแรกของวง K-OTIC ได้ที่นี่

ถึงแม้ว่าในอัลบั้มชุดแรกนั้น พวกเขาจะได้ถูกวิพากย์วิจารณ์พอสมควรจากการทำเพลงที่มีกลิ่นอายของศิลปินต่างชาติ และ แร็พเป็นภาษาญี่ปุ่นกับเกาหลีในเพลง แต่ผลงานของหนุ่ม K-OTIC ก็ได้รับความนิยมมากจนทางค่ายต้องทำเอ็มวีออกมาโปรโมททุกเพลงในอัลบั้มดังกล่าว และทำให้หนุ่มๆมีงานพรีเซนเตอร์และงาน Featuring กับศิลปินในค่าย Kamikaze คนอื่นตามมามากมาย  

ความสำเร็จของอัลบั้มแรกนั้นทำให้หนุ่มๆวง K-OTIC ได้มีผลงานชุด Blacklist ตามมาในปี 2551 ซึ่งหนุ่มๆได้แสดงพัฒนาการอย่างชัดเจนในการร้องและเต้น จนทำให้พวกเขามีแฟนคลับมากขึ้นอย่างชัดเจน และในอัลบั้มชุด Blacklist นั้นหนุ่มๆก็ได้ปล่อยผลงานเพลงออกมาถึง 10 เพลงเพื่อเอาใจแฟนคลับที่อยากชมผลงานของพวกเขา

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม BLACKLIST ได้ที่นี่

ผลงานชุด Blacklist ที่ได้รับความนิยมนั้น ก็วง K-OTIC ก็ได้ปล่อยอัลบั้มชุดที่ 3 ในปี 2553 Free to play ที่พวกเขาได้สร้างเซอร์ไพรส์โดยการปล่อย Sub unit หรือวงย่อยออกมาเพื่อโปรโมทสองซิงเกิ้ลแรกของอัลบั้ม โดยมียูนิต 2high ของ ป๊อปปี้ และ โทโมะ ที่ทำเพลงฮิปฮอปสุดเท่อย่าง De javu และยูนิต Monkey hero ของ เคนตะ เขื่อน และ จองเบ ที่ทำเพลง ถ้าเธอมีจริง ร่วมกับสาวๆวง Girly Berry ก่อนที่พวกเขาจะปล่อยเพลง Free to play และ เหงาปาก ตามออกมา ซึ่งนอกจากจะแสดงพัฒนาการในผลงานแล้ว หนุ่มๆ เคโอติก ก็ได้นำความเป็นไทยอย่างเช่นการร้องแนวเอื้อนและดนตรีไทยมีมิกซ์ในเพลงที่พวกเขาทำด้วย จนทำให้หลายคนที่เคยมีอคติต่อวง เคโอติก นั้นเริ่มเปลี่ยนทัศนคติ 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Free to play ได้ที่นี่

ยูนิต 2high

ยูนิต Monkey Hero

ความสำเร็จของอัลบั้มที่ 3 และการแสดงที่น่าตื่นตาที่เวที Asia Music festival ที่ประเทศเกาหลีใต้ ทำให้หลายคนมองว่าวงเคโอติก นั้นจะกลายเป็นศิลปินที่เป็นอนาคตของค่าย กามิกาเซ่ แต่หนุ่มๆวง K-OTIC ก็ออกมาพร้อมข่าวที่สร้างความตกใจกับแฟนเพลงอย่างมาก หลังจากปล่อยอัลบั้มชุด Real ในปี 2554 เมื่อพวกเขาได้ประกาศพักงานไม่มีกำหนดเพราะสมาชิกอย่างจองเบ นั้นต้องกลับไปทำหน้าที่ทหารที่ประเทศเกาหลีใต้ และป๊อปปี้เองก็ตัดสินใจสมัครเป็นทหารเรือ แต่ทางวงก็ได้ปล่อยผลงานและคอนเสิร์ตอำลาออกมาเพื่อแฟนๆที่รักพวกเขาในปี 2555

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม REAL ได้ที่นี่

ถึงแม้ว่าวง เคโอติก นั้นแต่สมาชิกก็ยังคงไปมาหาสู่กันเสมอ และยังไว้ซึ่งมิตรภาพไว้ไม่เปลี่ยนแปลง โดยล่าสุด ป๊อปปี้, เคนตะ, จองเบ และ โทโมะ ก็ได้จัดมีตติ้งพิเศษกับแฟนคลับอีกด้วย โดยในปัจจุบันนี้สมาชิกอย่าง โทโมะ นั้นก็ได้ผันตัวเป็นนักแสดงที่มีผลงานออกมาเรื่อยๆ เช่นเดียวกับ จองเบ ที่ยังคงมีผลงานในวงการบันเทิงควบคู่กับการทำธุรกิจส่วนตัว ส่วนเขื่อน ป๊อปปี้ กับ เคนตะ นั้น ถึงแม้จะไม่มีผลงานใหม่ในวงการออกมา แต่พวกเขาก็ยังคงอัพเดทชีวิตให้แฟนคลับหายคิดถึงผ่านโซเชี่ยลมีเดียส่วนตัว โดยเขื่อนนั้นก็อยู่ในช่วงเดินทางไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศด้วย

ภาพการ Reunion ของสมาชิกวง K-OTIC ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

เรียกได้ว่าถึงแม้จะเปิดตัวมาเป็นเวลาถึง 10 ปีแล้ว แต่บทเพลงและมิตรภาพอันสวยงามของวงเคโอติกและแฟนคลับนั้นก็ยังคงเป็นสิ่งที่พิเศษเสมอ และในอนาคตเราอาจจะได้เห็นเซอร์ไพรส์ที่คาดไม่ถึงจากพวกเขาอีกก็เป็นได้  

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Instagram Kenta_tsuchiya Real_Kotic _TOMO_ Koendanai Popwithap

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ K-OTIC กับ 10 ปีของบทเพลง และมิตรภาพที่ไม่เปลี่ยนแปลง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook