รวมบทเพลงฮิต ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเมืองดังของโลก! | Sanook Music

รวมบทเพลงฮิต ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเมืองดังของโลก!

รวมบทเพลงฮิต ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเมืองดังของโลก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกเมืองในโลกนี้นั้น นอกจากจะมีภูมิประเทศที่แตกต่างกันแล้ว ก็ยังวัฒนธรรมและเรื่องราวที่ต่างกันด้วย ทำให้เรื่องราวของหลายๆเมืองได้กลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้บทเพลงดังมากมาย

1. New York

เมืองที่มีชื่อเสียงโด่งดัง โดยที่ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรมาก เป็นจุดหมายอันดับแรกๆที่นักท่องเที่ยงอยากจะไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต  เมืองที่ปกคลุมด้วยมนต์เสน่ห์แห่งศิลปะ ทุกๆหัวมุมถนน รถไฟใต้ดิน จากอัพทาวน์สู่ดาวน์ทาวน์  ล้วนมีให้เห็น  เป็นเมืองที่สร้างนักร้องชั้นนำระดับโลกมากมาย และเป็นแรงบันดาลใจให้กับศิลปินในการเขียนเพลง เช่น Empire State of Mild/Alicia Keys, New York New York/Frank Sinatra และ Englishman In New York/Sting เป็นต้น

2.London

ลอนดอนเมืองหลวงของประเทศอังกฤษ เมืองชั้นนำของยุโรป เมืองที่คึกคักไม่น้อยไปกว่าที่ใดๆ มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่มากมายให้นักท่องเที่ยวได้ค้นหาและเพลิดเพลิน เมืองที่ผลิตศิลปินสาวผู้โด่งดังทั้ง Adele และ Amy Winehouse และเป็นต้นกำเนิดให้กับเพลงอย่าง London Calling/The Clash, London Belongs To Me/ Saint Etienne, Waterloo Sunset/The Kinks, LDN/Lily Allen และรวมไปถึง The City/Ed Sheeran


3. California 

แคลิฟอร์เนียรัฐที่อยู่ฝั่งตะวันตกของสหรัฐอเมริกาเป็นเมืองที่มีนักร้อง นักแสดงอาศัยอยู่จำนวนมากเพราะนี้คือออฟฟิสของ ฮอลลีวูด (Hollywood) คุณสามารถเพลิดเพลินกับธรรมชาติหรือจะดื่มด่ำกับปาร์ตี้แบบสุดเหวี่ยงก็ไม่มีใครว่า และแน่นอน เมืองนี้ถูกใช้เป็นแหล่งข้อมูลในการทำเพลงและนำมาใช้เป็นชื่อเพลงที่เรารู้จักมากมาย เช่น California Girl/Katy Perry,  California/Joni Michell หรือจะเป็นเพลง Leaving California/Maroon 5


4. Paris

ถ้าถามว่าเมืองไหนคือเมืองมหานครแห่งแฟชั่น คงต้องยกให้ “ปารีส” นี่คือเมืองที่ขมวดเอาเรื่องราวของประวัติอันยาวนานและนวัตกรรมแฟชั่นล้ำสมัยไว้ในที่เดียว เมืองที่เป็นแหล่งกำเนิดศิลปินและนักวาดภาพมากมายทั้งจากอดีตถึงปัจจุบัน  มีเพลงที่ถูกตั้งชื่อตามเมืองนี้และใช้เมืองนี้เป็นแรงบัลดาลใจ เช่น  Paris/Elton John, Paris Nights/New York Mornings/Corinne Bailey Rae และ 1901/Phoenix


5. Amsterdam

อัมสเตอร์ดามเมืองหลวงของเนเธอร์แลนด์ ใครได้ไปเที่ยวแล้วคงไม่อยากกลับ เพราะมันทั้งสงบและทันสมัยเป็นระเบียบแต่เต็มไปด้วยความสนุกสนานผู้คนเป็นมิตร วิวทิวทัศน์งดงาม ไม่แปลกใจที่ศิลปินนำเมืองหลวงแห่งนี้มาตั้งเป็นชื่อเพลงกันมากมาย เช่น Amsterdam/Coldplay, Amsterdam/Peter, Bjorn&John และ Mary Jane Holland/Lady Gaga

ยังมีเพลงดังๆที่ถูกตั้งชื่อตามชื่อเมือง เช่น Pompeii/Bastille, Vienna/Billy Joel, Rome Wasn’t Built in A Day/Morcheeba, Budapest/George Ezra, Streets of Philadelphia/Bruce Springteen, เป็นต้น และ JOOX ไม่พลาดที่จะรวบรวมเพลงเหล่านี้ให้ได้ฟังกันในเพลย์ลิสต์ Cities in Songs 

Story : Prat 

ขอบคุณภาพจาก Getty images

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook