10 เพลงฮิตของ "มาช่า" ขุ่นแม่เมนเทอร์ที่หลายคนจับตามอง! | Sanook Music

10 เพลงฮิตของ "มาช่า" ขุ่นแม่เมนเทอร์ที่หลายคนจับตามอง!

10 เพลงฮิตของ "มาช่า" ขุ่นแม่เมนเทอร์ที่หลายคนจับตามอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่รายการเดอะเฟซไทยเเลนด์ ได้มีการประกาศว่า มาช่า วัฒนพานิช จะมาเป็นเมนเทอร์คนที่ใหม่นั้น แฟนรายการหลายๆคนนั้นก็รู้สึกตื่นเต้นกันอย่างมาก เพราะนอกจากจะมีผลงานละครและภาพยนตร์ มากกว่า 40 เรื่องแล้ว เธอก็เป็นนักร้องชื่อดังที่มีผลงานอัลบั้มมากถึง 11 ชุด และมีอัลบั้มพิเศษมากมายที่เธอร่วมแจม ทำให้วันนี้ Sanook! Music ตัดสินใจนำผลงานเพลงดังในอดีตของเธอ มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

1. แตก-หัก

ผลงานเพลงดังจากอัลบั้มแรกของมาช่าในปี 2534 นั้น มีเพลงฮิตมากมาย รวมถึงเพลงร็อกอย่าง แตก-หัก เพลงที่พูดถึงการแยกทางจากคนรักแบบไม่เหลือเยื่อใย ถึงแม้ว่าคุณมาช่าจะมีเสียงที่เล็กไม่เหมือนร็อคเกอร์หญิงท่านอื่นๆ แต่เสียงของเธอกลับทำให้เพลงนี้มีเอกลักษณ์ชัดเจนและโดดเด่นออกมา 

คลิกฟังเพลง แตก-หัก - มาช่า วัฒนพานิช

2. ความดัน(ทุรัง)สูง 

ในปี 2536 นั้นคุณมาช่าได้กลับมาพร้อมอัลบั้มชุด รสชาติความเป็นคน ซึ่งเพลง ความดัน(ทุรัง)สูง นั้นพูดถึงการเป็นคนรักที่ดึงดันและพร้อมจะสู้กับคนรักของตัวเอง โดยเสียงของมาช่าในอัลบั้มชุดนี้นั้นมีความแข็งแรงขึ้นจากอัลบั้มชุดแรกอย่างชัดเจน และเพลงนี้สามีในตอนนั้นของคุณมาช่าอย่างคุณ หนุ่ย อำพล ก็ได้มาร่วมร้องแจมด้วย

คลิกฟังเพลง ความดัน(ทุรัง)สูง - มาช่า วัฒนพานิช

3. ใครสักคน 

เพลงฮิตจากอัลบั้มชุด Marsha re-entry ที่ปล่อยออกมาในปี 2540 โดยเพลงนี้ของมาช่านั้นได้ถ่ายทอดมุมมองของผู้หญิงที่รอคอยรักแท้ โดยเพลงนี้นั้นก็ถูกเลือกไปใช้ในละครของคุณมาช่าอย่างเรื่อง นางสาวไม่จำกัดนามสกุลด้วย ซึ่งเพลงนี้นั้นมีเนื้อหาเข้ากับชีวิตของนางเอกในเรื่องสุดๆ 

คลิกฟังเพลง ใครสักคน  - มาช่า วัฒนพานิช


4. อดใจไม่ไหว 

นอกจากจะร้องเพลงร็อกเนื้อหาสะใจแฟนเพลงแล้ว คุณมาช่าก็มีเพลงช้าเนื้อหาซึ้งๆมากมาย อย่างเช่นเพลง อดใจไม่ไหว ที่อยู่ในอัลบั้ม Marsha maya ที่พูดถึงความรักและเป็นห่วงที่มีต่อคนรักเก่า ซึ่งหลายคนชื่นชอบเพลงนี้มาก เพราะความรักแบบนี้นั้นเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับหลายๆคน และนอกจากเพลง อดใจไม่ไหว แล้ว อัลบั้มชุดนี้ก็มีเพลง เวลากับคนสองคน อีกหนึ่งเพลงช้าที่พูดถึงการจากลา ที่ฮิตไม่แพ้กัน

คลิกฟังเพลง อดใจไม่ไหว  - มาช่า วัฒนพานิช

5. จากคนอื่นคนไกล

ถึงแม้ว่าเพลงนี้จะเป็นเพลงรักที่พูดถึงคนรักเก่าเหมือนเพลง อดใจไม่ไหว แต่เนื้อหาของเพลงนี้นั้นจะพูดถึงมุมมองของคนที่ปฏิเสธความรักที่ไม่ถูกต้อง ถึงแม้เราจะต้องการมันก็ตาม โดยหลายๆคนที่ฟังเพลงนี้และเพลงอื่นในอัลบั้ม Fine days ต่างพูดกันว่า เสียงของมาช่าในอัลบั้มชุดนั้นฟังสบายมากกว่างานชุดก่อนๆอย่างชัดเจน

คลิกฟังเพลง จากคนอื่นคนไกล - มาช่า วัฒนพานิช

 

6. ใจเอย 

เมื่อปี 2545 ละครเรื่อง สะใภ้จ้าว นั้นได้รับความนิยมอย่างมาก และซิงเกิ้ลเพลงประกอบละครอย่าง ใจเอย ก็ทำให้หลายคนทึ่งกับความสามารถของคุณมาช่าอย่างมาก เพราะเพลงนี้นั้นเป็นเพลงแนวย้อนยุคที่ผสมดนตรีคลาสสิคกับการร้องที่ต้องใช้ลูกเอื้อนอย่างมาก แต่เธอก็ทำออกมาได้ดีพอสมควรเลย และนอกจากคุณมาช่าแล้ว เพลงนี้ก็ได้ดูโอ้นักดนตรีอย่างคุณสุเมธ และ ปั๋ง มาร่วมแจมด้วย 

คลิกฟังเพลง ใจเอย - มาช่า วัฒนพานิช

7. สายน้ำไม่ไหลกลับ

อีกหนึ่งงานเพลงรักของมาช่าที่พูดถึงความรักที่จบลงไป โดยเพลงนี้นั้นใช้การเปรียบเทียบระหว่าง สายน้ำ กับ ความรัก ซึ่งสอดคล้องกับชื่ออัลบั้มของเพลงนี้อย่างลงตัว ถึงแม้ว่าเพลงนี้จะมีแนวดนตรีและเนื้อหาคล้ายกับเพลง จากคนอื่นคนไกล และ อดใจไม่ไหว แต่คนก็ยังชื่นชอบและฟังเพลงมาก

คลิกฟังเพลง สายน้ำไม่ไหลกลับ - มาช่า วัฒนพานิช

8. Music Lover

นอกจากผลงานเพลงช้าแล้ว คุณมาช่าเองก็มีซิงเกิ้ลเพลงแดนซ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก อย่างเช่นเพลง Music lover เพลงแดนซ์ที่มีซาวด์ดิสโก้ร่วมสมัย จนทำให้ถึงแม้เพลงนี้จะถูกปล่อยออกมาเมื่อ 11 ปีที่แล้ว แต่ก็ยังได้รับความนิยมซึ่งล่าสุดซีรี่ย์ชุดไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ ก็พึ่งนำเพลงนี้ไปคัฟเวอร์เป็นเพลงประกอบซีรี่ย์เมื่อปีที่ผ่านมาด้วย

คลิกฟังเพลง Music Lover - มาช่า วัฒนพานิช Feat Narongvit

9. ไม่อยากให้เธอไว้ใจ 

ส่วนมากเพลงของคุณมาช่านั้นมักจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับการเลิกรา หรือการแอบรักเป็นส่วนใหญ่ แต่เพลง ไม่อยากให้เธอไว้ใจ นั้นเป็นเพลงที่มีเนื้อหาพูดถึงชีวิตรักที่กำลังจืดจางเพราะความไม่ใส่ใจ เป็นมุมมองความรักที่คนมีคู่หลายคนต้องประสบในชีวิตจริง จังไม่เเปลกที่เพลงนี้จะได้รับความนิยมไม่แพ้เพลงช้าอื่นๆของเธอ 

คลิกฟังเพลง ไม่อยากให้เธอไว้ใจ  - มาช่า วัฒนพานิช

10. ผู้ชายห่วยๆ

ปิดท้ายด้วยงานเพลงสุดดังของมาช่า ที่โดนใจผู้หญิงที่เจอผู้ชายเลวๆ โดยซิงเกิ้ลเพลงนี้นั้นประสบความสำเร็จมาก เพราะเพลงนี้นั้นมีเนื้อหาพูดถึงผู้ชายเลวๆ ซึ่งต่างจากเพลงอกหักอื่นๆที่เขียนด่ามือที่สาม และนอกจากตัวคุณมาช่าเเล้ว เพลงนี้ก็เป็นซิงเกิ้ลที่ผู้เขียนอย่างคุณฟองเบียร์ภูมิใจมากอีกเพลง 

คลิกฟังเพลง ผู้ชายห่วยๆ - มาช่า วัฒนพานิช

และนี่ก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งของเพลงฮิตที่คุณมาช่าได้เป็นผู้ถ่ายทอด ซึ่งความสำเร็จของคุณมาช่านั้นมาจากความที่เธอชอบลองอะไรใหม่ๆ จนทำให้เธอได้มีผลงานในฐานะศิลปินและมีเพลงที่ประสบความสำเร็จมากมายทุกวันนี้

Story : LEGENDARYPEPPER  

ขอบคุณภาพจาก Instagram Marshairis Facebook Marsha Vadhanapanich

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 10 เพลงฮิตของ "มาช่า" ขุ่นแม่เมนเทอร์ที่หลายคนจับตามอง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook