27 ปีในวงการของ "มอส ปฏิภาณ" ศิลปินขวัญใจชาวไทยตลอดกาล! | Sanook Music

27 ปีในวงการของ "มอส ปฏิภาณ" ศิลปินขวัญใจชาวไทยตลอดกาล!

27 ปีในวงการของ "มอส ปฏิภาณ" ศิลปินขวัญใจชาวไทยตลอดกาล!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในเรื่องที่เกิดขึ้นยาก สำหรับศิลปินดาราวัยรุ่นก็คือการที่ดาราคนนั้นจะสามารถรักษาความดังเมื่อมีอายุมากขึ้น เพราะศิลปินเหล่านั้นมักจะสูญเสียความสดใสในแบบวัยรุ่นที่พวกเขาเหล่านั้นเคยมี แต่หลายๆศิลปินวัยรุ่นก็ได้พิสูจน์ตัวเองว่า เขาสามารถรักษาความดังข้ามกาลเวลาได้เพราะพวกเขามีความสามารถและเสน่ห์ในการทำงานมากพอ และหนึ่งในนั้นก็คือคุณ มอส ปฏิภาณ ศิลปินผู้เป็นขวัญใจวัยรุ่นในยุค 90s นั่นเอง   

โดยคุณมอสนั้น ได้เกิดในวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ 2516 และได้เข้าวงการ ในปี พ.ศ 2533 จากการชักชวนของคุณ พจน์ อานนท์ และได้มีผลงานการถ่ายแบบนิตยสาร เธอกับฉัน และเเสดงภาพยนตร์วัยรุ่น กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ ซึ่งประสบความสำเร็จสูงมาก จนมาได้รับบทในซิทคอม สามหนุ่มสามมุม ซึ่งเป็นซิทคอมเรื่องแรกของไทย ก่อนที่เขาจะมีผลงานเพลงอัลบั้ม  Mos เอ้อเฮอ ในปี 2535 ในที่สุด ซึ่งการทำเพลงนั้นเป็นความฝันตั้งแต่เด็กอย่างหนึ่งของคุณมอสด้วย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Mos เอ้อเฮอ 

และโดยผลงานเพลงที่แจ้งเกิดมอสอย่างเต็มตัวคือเพลง เหลวไหล จากอัลบั้มที่สอง ในยุคนั้นนอกจากเพลงจะติดหูแล้ว เพลงเหลวไหลก็เป็นเพลงที่มีดารามาร่วมแสดงมิวสิควีดีโอเยอะมาก รวมถึง ทาทา ยัง นักร้องหญิงคนดังแห่งยุคด้วย โดยในช่วงแรกมอสมีผลงานเพลงฮิตมากมาย อย่างเช่นเพลง ด้วยรักและปลาทู จากอัลบั้ม มอสแมวหมู่ เพลง รู้ไหมว่าใครใหญ่ จากอัลบั้ม มอส ปฏิภาณ ปาร์ตี้ ก่อนที่เขาจะพักงานไปเรียนต่อ ก่อนจะกลับมาพร้อม อัลบั้ม Mr.Mos happy trip 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ เหลวไหล - มอส ปฏิภาณ 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ  ด้วยรักและปลาทู - มอส ปฏิภาณ

โดยตลอดอาชีพการเป็นศิลปิน มอส มีผลงานออกมาถึง 9 อัลบั้ม และอีกหลายบทเพลงที่เป็นงานเพลงกลุ่ม เช่นโปรเจ็ค 6.2.12 งานดูโอ้ชุด มอส & ทาทา และ มอส แคท รวมถึงโปรเจ็ค Cheer ที่มอสเป็นเหมือนพี่ใหญ่ของศิลปินในโปรเจ็คด้วย  

คลิกฟังเพลง เพียงเพื่อน จากอัลบั้ม มอส & ทาทา

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ฉันสัญญา จากอัลบั้ม มอส แคท 

นอกจากงานเพลงแล้ว คุณมอสยังมีผลงานการแสดงที่เขาได้แสดงความสามารถมากมาย อย่างเช่นละครเรื่อง เจ้าชายหัวใจเกินร้อย หรือ รักเกินพิกัดแค้น ที่เขาได้ร้องเพลงประกอบละครเองด้วย และล่าสุดคุณมอสก็รับบทในละครฟอร์มใหญ่อย่าง บัลลังก์เมฆ และ สงครามนางงาม 2 ด้วย และทั้งสองเรื่องเขาก็ได้รับบทที่เด่นมากด้วย 

ภาพจากกองถ่ายละคร สงครามนางงาม 2

เรื่องราวของคุณมอสแสดงให้เห็นว่า ถ้าเราเป็นนักแสดงและศิลปินที่มีความสามารถ ทุกคนก็จะรอชมผลงานของเราเสมอไม่ว่าเราจะอายุเท่าไหร่ อย่างเช่นคุณมอสที่มีผลงานออกมาไม่หยุดตั้งแต่ตอนเป็นวัยรุ่นจนกระทั่งเป็นคุณพ่อลูกสองในปัจจุบัน 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Instagram Mospatiparn

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ 27 ปีในวงการของ "มอส ปฏิภาณ" ศิลปินขวัญใจชาวไทยตลอดกาล!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook