รำลึก10 เพลงที่โด่งดังในอดีตจากภาพยนตร์ในตำนานของ GTH | Sanook Music

รำลึก10 เพลงที่โด่งดังในอดีตจากภาพยนตร์ในตำนานของ GTH

รำลึก10 เพลงที่โด่งดังในอดีตจากภาพยนตร์ในตำนานของ GTH
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะสร้างภาพยนตร์และซีรี่ย์มากมายเเล้ว ค่ายหนังอารมณ์ดีอย่าง GTH ก็เป็นต้นตอในการทำให้เพลงหลายๆเพลงมีชื่อเสียงในบรรดาผู้ฟังเพลงมากมาย และก็มีภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับเพลงอย่างเรื่อง Season Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย และ Suck Seed ห่วยขั้นเทพ และคอนเสิร์ตของค่ายออกมาเรื่อยด้วย

วันนี้ในโอกาสที่ค่ายภาพยนตร์ GTH กำลังจะเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ Sanook! Music จึงนำบทเพลงในตำนานของ ภาพยนตร์และ ซีรี่ย์ GTH กลับมาให้ทุกคนได้ชมกันอีกครั้งครับ ซึ่งจริงๆเพลงค่ายนี้มีมากกว่า 10 แต่เราจะนำมาให้ชมอีกในโอกาสต่อไปแน่นอน 

 

1. ABC ชักกระตุก จากเรื่อง ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้

เริ่มด้วยเพลงเต้นสุดฮาจากภาพยนตร์ ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้ ที่พูดถึงการเรียนภาษา และเรื่องฮาฮาที่มาจากการเรียน ที่ออกฉายช่วงปี 2557 เป็นเพลงที่สนุกและสร้างความฮามากมาย โดยเพลงนี้ได้ตัวเอกของเรื่องอย่าง ไอซ์ และ ซันนี่มาเต้นและร่วมร้อง และยังได้วง Double tap จากรายการ Thailand got talent มาทำเพลงนี้ ซึ่งมุกภาษาตลกๆ และการเต้นสุดฮาก็ทำให้เพลงนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยนอกจากเพลงนี้แล้ว เพลง Walk you home จากภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ประสบความสำเร็จด้วย 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ABC ชักกระตุก จากเรื่อง ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้

 

2. Vacation time - แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข และ วี-วิโอเลต วอเทียร์

มาต่อกับเพลงที่เรียกได้ว่าใหม่ที่สุดใน List นี้ เพลง Vacation time จากภาพยนตร์ ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ เป็นเพลงป๊อปที่มีกลินอาย บอสโนว่า แบบสบายๆ ตามความหมายเพลงที่พูดถึงการพักผ่อน ซึ่งเป็นสิ่งที่หนังต้องการสื่อ เกี่ยวกับตัวเอกที่ทำงานหนักจนแทบจะไม่มีเวลาพัก จนได้มาเจอคุณหมอคนสวย ที่สั่งให้หนุ่มฟรีแลนซ์งานยุ่งอย่างตัวเอกควรพักบ้างได้แล้ว ซึ่งเพลงนี้เป็นการถ่ายทอดของ แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข และ วี-วิโอเลต วอเทียร์ อดีตโค้ชและอดีตผู้เข้าแข่งขันรายการ The Voice Thailand ที่ถ่ายทอดเพลงนี้ได้น่ารักและโดนใจมากๆ

คลิกชมมิวสิควีดีโอ Vacation time - วิโอเลต วอเทียร์ & อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข


 

3. ยินดีที่ไม่รู้จัก-25hours  

เพลงประกอบภาพยนตร์ กวนมึนโฮ เพลงรักเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวสองคนที่เที่ยวเกาหลีใต้ด้วยกัน ด้วยกฏที่ว่า จะเที่ยวด้วยกับแบบไม่รู้จักชื่อ ไม่รู้จักตัวตนกัน แต่ทั้งสองก็รักกันจนได้ ซึ่งเพลงนี้ก็สื่อสิ่งที่อยู่ในเรื่องได้ดีและชัดเจนมาก คือสนุกด้วยกัน แต่ไม่ต้องรู้จักกัน จนเข้ากับเรื่องสุดๆ 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ยินดีที่ไม่รู้จัก-25hours  

 

4. อยากหยุดเวลา - ปาล์มมี่ 

เพลงจากภาพยนตร์ พี่มาก พระโขนง ภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยเพลงนี้เป็นเพลงเก่าของ ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์ ศิลปินเก่าที่ได้ปาล์มมี่ กลับมาทำใหม่ ในภาพยนตร์ความรักของผีและมนุษย์เรื่องนี้ ที่เหมาะกับเนื่อเรื่องที่ฝ่ายหญิงตายจากไปแล้วแต่ก็ไม่ได้ไปไหนไกลจากพี่มาก การถ่ายทอดของปาล์มมี่ก็เติมอารมณ์หลอนให้กับเพลงนี้ได้สมบูรณ์ด้วย ทำให้เป็นอีกเพลงที่น่าจดจำจริงๆ

คลิกชมมิวสิควีดีโอ อยากหยุดเวลา - ปาล์มมี่

5. กลัว -  Nologo

เพลงดังของปาล์มมี่ที่กลับมาเกิดใหม่ ในฐานะเพลงประกอบภาพยนตร์ สี่แพร่ง ในปี 2551 ที่ได้ Nologo มาถ่ายทอดในสไตล์ Alternative Rock ที่เป็นเอกลักษณ์ ต่างจากต้นฉบับที่ออกแนว Easy listening เศร้าๆ ซึ่งพูดถึงความกลัว และความรักซึ่งเข้ากับธีมของภาพยนตร์ที่เป็นเรื่องความกลัวได้ดีจริงๆ แลเป็นอีกสิ่งที่ส่งเสริมภาพยนตร์ได้ดีเลย จนในเรื่องห้าแพร่ง โดม ปกรณ์ ลัมและวง Nologo ก็มาถ่ายทอดเพลงคนที่ฆ่าฉันในแบบฉบับของวงด้วย 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ กลัว - NOLOGO


 

6. เพลง ไม่บอกเธอ - Bedroom Audio 

เพลงนี้เป็นเพลงของวงที่ในตอนแรกคนส่วนใหญ่ไม่รู้จักกัน แต่พอได้มาใช้ในซีรี่ย์ ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ซีซั่นหนึ่ง ก็ทำให้เพลงนี้กับวง Bedroon audio ดังขึ้นมาทันข้ามคืนเลย เพราะเพลงที่มีเนื้อหาโดนใจคนแอบรัก เหมือนตัวละคร ของต้าที่รักเพื่อนสนิท อย่างเต้ย จนตอนนี้วง Bedroom Audio กลายเป็นที่รู้จักกันมาก ถึงแม้จะไม่ได้เป็นเพลงประกอบซีรี่ย์อย่างเป็นทางการ แต่เพลงนี้ได้กลายเป็นเพลงในตำนานเพราะซีรี่ย์ฮอร์โมนวัยว้าวุ่นเลยทีเดียว 

คลิกเพื่อฟังเพลง ไม่บอกเธอ Bedroom Audio

7.อย่างน้อย - Big Ass

เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น ในปี 2551 เป็นเพลงที่โดนใจวัยรุ่นหลายๆคน เพราะพูดถึงความรักวัยรุ่นที่ถึงแม้จะสั้นแต่ก็อย่างน้อยเป็นความทรงจำที่พิเศษ ซึ่งเข้ากับภาพยนตร์เรื่องนี้ที่พูดถึงชีวิตรักวัยรุ่นที่อาจมีพลาดมีอะไรเกิดขึ้นมากมาย แต่มันจะเป็นความทรงจำที่ดีเสมอไป เป็นอีกเพลงรักที่เนื้อหาไม่เหมือนใครเลย เพราะเป็นเพลงที่มองความรักในแง่บวก ที่โดนใจหลายๆคน

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง อย่างน้อย Big Ass

8. โปรดส่งใครมารักฉันที - Instinct 

หลังจากที่เพลงโปรดส่งใครมารักฉันที ได้ถูกปล่อยมาในช่วงปลายปี 2549 ในช่วงแรกก็ทำให้เพลงเป็นที่รู้จักระดับหนึ่ง แต่เมื่อเพลงนี้ได้ใช้ประกอบภาพยนตร์ รถไฟฟ้ามาหานะเธอในปี 2552 เพลงก็กลับมาดังอีกครั้งในฐานะเพลงชาติคนโสด และแจ้งเกินวง Instinct ในวงกว้างจนกลายเป็นอีกวงดังของค่าย Genie Records เลย แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จ ของภาพยนตร์และเพลงที่โดนใจคนโสดหลายๆคนจริงๆ 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง โปรดส่งใครมารักฉันที - Instinct 

9. ช่างไม่รู้อะไร - Peacemaker 

เพลงเก่าของศิลปินดังอย่าง ตั้ม สมประสงค์ ที่พูดถึงความรักที่เพื่อนแอบรักเพื่อน ได้กลับมาถูกใช้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ เพื่อนสนิท ภาพยนตร์รักที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 2548 โดยเพลงนี้ประสบความสำเร็จไม่แพ้กับตัวภาพยนตร์เลยในตอนที่ออกมา เป็นที่พูดถึงมากมายในตอนนั้นเกี่ยวกับความโดนของเพลง

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ช่างไม่รู้เลย - Peacemaker 

 

 

10.ทุ้มอยู่ในใจ -  อ๊อฟ Big Ass และวง Suck seed 

Suck seed ห่วยขั้นเทพ อีกภาพยนตร์เกี่ยวกับเพลงของ GTH ที่ประสบความสำเร็จมากๆ ในปี 2554 ซึ่งพูดถึงเพลงและการเอาชนะใจคนรักด้วยเพลงเพื่อพิสูจน์ตัวเอง โดยเพลง ทุ้มอยู่ในใจ นั้นสร้างความฮือฮามากๆเพราะเป็นเพลงรักที่ไม่มีความรักในเพลง ซึ่งแปลกใหม่สุดๆ ในเวลานั้น และเป็นอีกเพลงที่วัยรุ่นพร้อมใจกันแชร์ในช่วงนั้นเลย

 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ทุ้มอยู่ในใจ -  อ๊อฟ Big Ass และวง Suck seed 


 การทำเพลงประกอบภาพยนตร์นั้นเป็นเรื่องที่แอบท้าทาย เพราะต้องให้เพลงสามารถโยงกับตัวหนังและซีรี่ย์ แต่ก็มีความไพเราะ และมีเอกลักษณ์ของผู้ถ่ายทอดอยู่ด้วย แต่ถ้าสามารถทำได้สำเร็จก็จะเป็นที่จดจำ และอยู่ในใจคนดูแน่นอนและต้องขอบคุณ GTH จริงๆที่สร้างความสุขให้กับคนมากมายผ่านภาพยนตร์ และบทเพลงเหล่านี้  

ขอบคุณภาพจาก GTH FACEBOOK

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รำลึก10 เพลงที่โด่งดังในอดีตจากภาพยนตร์ในตำนานของ GTH

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook