จำได้ไหม!! อัลบั้ม เบิร์ด-เสก ครั้งแรกในการเป็นร็อคเกอร์ของพี่เบิร์ด | Sanook Music

จำได้ไหม!! อัลบั้ม เบิร์ด-เสก ครั้งแรกในการเป็นร็อคเกอร์ของพี่เบิร์ด

จำได้ไหม!! อัลบั้ม เบิร์ด-เสก ครั้งแรกในการเป็นร็อคเกอร์ของพี่เบิร์ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันที่ 4 พฤศจิกายน จะเป็นการเปิดตัวการร่วมงานของพี่เบิร์ด ธงไชย กับวง Paradox ใน Single ใหม่อย่างเพลง สุขใจ ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับแฟนของทั้งสองวงมากๆ แต่จริงๆแล้วนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พี่เบิร์ด มีผลงานเพลงสไตล์ออกไปทางร็อค เพราะพี่เบิร์ดเองก็เคยทำเพลงร็อคร่วมกับเสก LOSO มาแล้วในโปรเจ็คอัลบั้มเบิร์ด-เสกในปี 2547 ที่แสดงถึงความหลากหลายทางสไตล์ของพี่เบิร์ดที่ทำเพลงได้ทุกแนว แต่ก็ยังมีความเป็นตัวเองสูงมากๆ

คลิกชม Teaser เพลง สุขใจ Paradox/เบิร์ด ธงไชย


เบิร์ด-เสก เป็นอัลบั้มเพลงชุดพิเศษของพี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ และ เสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก LOSO โดยเป็นโปรเจ็คพิเศษฉลอง  20 ปี ของการก่อตั้งค่ายเพลง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และมียอดขาย 2 ล้านชุดซึ่งสูงมากๆ เพราะสำหรับเพลงไทยยอดหนึ่งล้านชุดก็สุดยอดมากๆแล้ว

โดยอัลบั้มนี้เกิดขึ้นได้เพราะ พี่ เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์ ได้ไปชวน  เสก โลโซ ให้มาออกอัลบั้มพิเศษคู่กันโดยเพลงในโปรเจ็คอัลบั้มนี้โดยมีเพลงอย่าง อมพระมาพูด ที่เป็นเพลงเร็ว และเพลงช้าอย่าง คุณรู้ไหมครับ และที่เหลือก็เป็นเพลงเก่าของทั้งสองที่นำมาทำแบบดูโอ้ร็อค โดยนอกจากออกอัลบั้มแล้วก็มีคอนเสิร์ตที่ชื่อคอนเสิร์ต เบิร์ดซน เบิร์ดเสกที่จัดวันที่ 5 - 6 มิถุนายน พ.ศ. 2547 ที่ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานีด้วย

คลิกชมมิวสิควีดีโอ นานเท่าไหร่ก็รอ - เบิร์ด-เสก


โดยเพลงอมพระมาพูดนั้นนอกจากเป็นเพลงที่สร้างกระแสให้กับอัลบั้มและโดนใจคน ด้วยการร้องแนวร็อคที่ได้เห็นเสียงของพี่เบิร์ดในการร้องแบบร็อคที่ต่างจากเสียงนุ่มนวลแบบเดิมๆแล้ว มิวสิควีดีโอยังได้ มาช่า วัฒนพานิช นักร้องนักแสดงแถวหน้ามาร่วมแสดงเป็นสาวสวยที่เป็นภัยต่อใจหนุ่มๆด้วย และมาช่าก็นำเพลงนี้มาคัฟเวอร์ในสไตล์ตัวเองด้วย

คลิกชมมิวสิควีดีโอ อมพระมาพูด - เบิร์ด-เสก


แสดงให้เห็นว่าการร้องเพลงและเป็นศิลปินของพี่เบิร์ดนั้นไม่ธรรมดาจริงๆ เป็นคนที่ร้องเพลงและทำเพลงทุกแนวให้อยู่ในสไตล์ตัวเองได้ซึ่งน้อยมากที่จะมีคนทำแบบนี้ได้ แสดงถึงความเป็นดาวค้างฟ้าตลอดกาลของผู้ชายที่ชื่อ เบิร์ด ธงไชย และนอกจากตัวพี่เบิร์ดแล้ว ต้องให้เครดิตกับความเป็นร็อคเกอร์ของเสก ที่ได้ร่วมทำให้อัลบั้มเบิร์ด-เสก ออกมาเป็นตำนานอีกหน้าของวงการเพลงไทยได้อีกด้วย 

ขอบคุณภาพจาก Bird Thongchai Fanpage

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ จำได้ไหม!! อัลบั้ม เบิร์ด-เสก ครั้งแรกในการเป็นร็อคเกอร์ของพี่เบิร์ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook