กว่าจะมาเป็น "วี วิโอเลต วอเทียร์" จากเวที The Voice สู่หนัง ฟรีแลนซ์ฯ | Sanook Music

กว่าจะมาเป็น "วี วิโอเลต วอเทียร์" จากเวที The Voice สู่หนัง ฟรีแลนซ์ฯ

กว่าจะมาเป็น "วี วิโอเลต วอเทียร์" จากเวที The Voice สู่หนัง ฟรีแลนซ์ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงนี้ถ้าพูดถึงภาพยนตร์ที่คนพูดถึงกันมากที่สุด ก็คงจะเป็นภาพยนตร์เรื่อง "ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ" ส่วนรายการทีวีที่คนพูดถึงกันมากที่สุด หลายๆคนก็คงจะนึกถึง รายการ The Voice Thailand ที่กำลังเริ่มต้นซีซั่นที่สี่

ที่ Sanook! Music ได้ยกภาพยนตร์ และ รายการดังกล่าวขึ้นมา ก็เพราะว่าศิลปินที่เราจะพูดถึงวันนี้ มีผลงานการแสดง และร้องเพลงประกอบในภาพยนตร์เรื่อง ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ และได้แจ้งเกิดในวงการจากรายการ The Voice Thailand season 2 ซึ่งศิลปินคนนี้ก็คือ วี วิโอเลต วอเทียร์ นั่นเอง

โดยวี วิโอเลต วอเทียร์ เป็นศิลปินลูกครึ่งไทย เบลเยี่ยม เกิดวันที่ 10 ตุลาคม 2536 โดยก่อนหน้าที่จะมาแข่ง The Voice Thailand ได้มีผลงานเล่นมิวสิควีดีโออย่างเพลง หายใจออกก็เหงา หายใจเข้าก็คิดถึง ของ วง C-Quint 

แต่ผลงานที่ทำให้ วี วิโอเลต วอเทียร์ ได้เป็นที่รู้จักในวงกว้างจริงๆ คือการประกวด The Voice season 2 ที่วีได้สร้างความฮือฮาจากการร้องเพลง Leaving on a jet plane จนโค้ชทั้งสี่พร้อมใจกันเลือก วี ซึ่งสุดท้ายคนที่ได้น้องวีเข้าทีมคือโค้ช โจอี้ นั่นเอง และคลิปการแสดง Blind audition ก็เป็นคลิปที่ยอดวิวสูงที่สุดของซีซั่นเลยด้วย การร้องที่มีเอกลักษณ์ทางหางเสียงและเสน่ห์ในการแสดงของวี ถึงแม้น้องวี วิโอเลต จะมาได้แค่รอบ Knock out ในรายการ แต่การมาของวีก็ทำให้หลายๆคนได้รู้จักศิลปินหน้าใหม่คนนี้ในที่สุด

คลิกชมการแสดง Blind audition วี ไวโอเลต วอเทียร์ - Leaving on a jet plane 

โดยหลังจากผ่านเวที The Voice Thailand น้อง วี วิโอเลต วอเทียร์ ก็มีผลงานแรกคือการแสดงบทเล็กๆในหนัง GTH ฝากไว้..ในกายเธอ และร้องเพลงประกอบหนังในเพลง ฝากไว้ ที่เป็น Cover จากเพลงของพี่เบิร์ด ธงไชย ที่ทำให้คนได้รุ้จัก วี ในฐานะศิลปิน และเพลง ฝากไว้ ก็เป็นเพลงประกอบหนังที่ดังที่สุดในไทยเพลงหนึ่งในปี 2557 และในปีนั้นเอง วีก็มีผลงานเขียนเพลง อย่างเพลง Walk you home.... จากภาพยนตร์ ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู ของทาง GTH ด้วย

คลิกชมมิวสิควีดีโอ เพลง ฝากไว้ - วี ไวโอเลต วอเทียร์

 นอกจากนั้นวี เองก็ได้ร้องเพลงประกอบละครช่องสามอีกหลายเพลง อย่างเช่น เพลง อยากรู้หัวใจตัวเอง จากละคร “แอบรักออนไลน์”, เพลง สะดุด จากละคร “ นางสาวทองสร้อย คุณแจ๋วหมายเลข 1” และล่าสุดกับเพลง หากฉันตาย จากละคร "ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ" และก็เพลงประกอบโฆษณา ไอศกรีม Conetto ที่ได้ร้องกับโค้ช โจอี้บอย ด้วย ซึ่ง วี เองก็ได้ร่วมแต่งเพลงนี้ด้วย

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง รักแรกเจอ - โจอี้ บอย FT วี ไวโอเลต วอเทียร์

และผลงานล่าสุดของ วี วิโอเลต คือการร้องเพลง Vacation Time เวอร์ชั่นไทย ในเรื่อง ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ กับ แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข และได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวในบทของ เจ๋


คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง Vacation Time - วี ไวโอเลต/แสตมป์

โดยทาง Sanook! Music เชื่อว่าในอนาคต พวกเราจะได้เห็นผลงานดีๆจาก วี วิโอเลต อีกมากแน่นอนจากสาวมหัศจรรย์คนนี้ผู้ที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์และความตั้งใจคนนี้ 

ขอบคุณภาพจาก Official Facebook GTH และ แฟนเพจของ Violet Wautier 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ กว่าจะมาเป็น "วี วิโอเลต วอเทียร์" จากเวที The Voice สู่หนัง ฟรีแลนซ์ฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook