“โรจ ควันธรรม” ลั่น!!!ดนตรีไม่มีสิ้นสุด ขอให้เปิดใจฟัง! | Sanook Music

“โรจ ควันธรรม” ลั่น!!!ดนตรีไม่มีสิ้นสุด ขอให้เปิดใจฟัง!

“โรจ ควันธรรม”  ลั่น!!!ดนตรีไม่มีสิ้นสุด ขอให้เปิดใจฟัง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“โรจ ควันธรรม” ได้ชื่อว่าเป็นคนดนตรีตัวจริงที่คร่ำหวอดในวงการเพลงสากล-คลาสสิคแห่งยุค 60 – 80 ซึ่งในฐานะพิธีกรรายการ "โอลดี้ โกลดี้" ทางช่องเพลินทีวี ที่หมายเลข 10 ถึงกับออกปากเลยว่าแปลกใจมากๆ ที่วัยรุ่นในยุคปัจจุบันหันมาสนใจและชื่นชอบเพลงสากลย้อนยุคโดยศิลปินระดับตำนานมากขึ้น

ซึ่งเจ้าตัวคิดว่าเรื่องของดนตรีไม่มีสิ้นสุด อยากให้เปิดใจฟังเพลงให้หลากหลายมากขึ้น และพร้อมจะให้คำแนะนำกับน้องๆรุ่นใหม่ที่มีคำถามเกี่ยวกับเพลงมาปรึกษา โดย “โรจ ควันธรรม"  เผยว่า ....ตอนนี้กระแสเพลงในอดีตกลับมาเยอะมากๆเลยครับ มันทำให้เรามาเปรียบเทียบวันเวลาที่ผ่านมา 20 – 50 ปีด้วยซ้ำ

ตอนนี้เด็กยุคใหม่เอาเพลงเก่ามาเล่นเยอะครับ แปลกใจมากๆ มีมาปรึกษาครับ มีเด็กร้องเพลงเอลวิสทำผมแต่งตัวแบบเอลวิสเลย แล้วก็มีวงลูกชายของเพื่อนเล่นเพลงสากลย้อนยุคอย่างเดียวเลย ทำให้คนรุ่นผมไปดูแล้วตกใจมากที่เค้าชอบ จะเห็นได้ว่าเด็กรุ่นใหม่สนใจเพลงเก่ามากครับแล้วร้องดีเลย

ผมว่าน้องๆลูกๆหลานๆทั้งหลายถ้าคิดว่าตัวเองเป็นคนชอบฟังเพลงจริงๆ อยากให้เปิดใจให้กว้างครับ ฟังเพลงให้มันกว้างที่สุดอย่าฟังเฉพาะเพลงที่ตัวเองชอบอย่างเดียว ปัจจุบันต้องยอมรับว่าคนที่ชอบดนตรีจริงๆมีมากขึ้นเรื่อยๆชอบอย่างจริงจังถึงขนาดไปเรียนกันเลย ปีๆนึงมีมหาวิทยาลัยที่ผลิตคนออกมาเยอะมากนะครับ

มันเป็นสิ่งที่ชอบมีความสุขทุกครั้งที่คนรุ่นหลังสนใจเราพร้อมจะให้เกล็ดพูดคุยความรู้ บางทีก็ลูกของเพื่อนยังพูดกับเพื่อนเลยว่าดีใจที่พ่อแม่สมัยนี้เข้าใจลูกที่สนใจดนตรี เรื่องดนตรีมันไม่มีสิ้นสุดจริงๆครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook