รีวิว Circus of Books ความล่มสลายของวลีเด็ด “...ไหมพี่” แด่ดีวีดีหนังอิโรติกเกย์ที่จากไป

รีวิว Circus of Books ความล่มสลายของวลีเด็ด “...ไหมพี่” แด่ดีวีดีหนังอิโรติกเกย์ที่จากไป

รีวิว Circus of Books ความล่มสลายของวลีเด็ด “...ไหมพี่” แด่ดีวีดีหนังอิโรติกเกย์ที่จากไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ในยุคสมัยหนึ่งแผ่นดีวีดีคือความบันเทิงที่ส่งตรงถึงผู้ชมถึงหน้าจอที่บ้าน ซึ่งเป็นยุคแห่งการเปลี่ยนผ่านจากวิดีโอเทป มาสู่แผ่นดีวีดี แต่ในขณะเดียวกันศัตรูตัวฉกาจที่กำลังคืบคลานเข้ามาอย่างช้าๆคือการมาถึงของอินเตอร์เน็ตจนนำไปสู่การเปลี่ยนยุคสมัยของโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์อีกครั้ง แต่วงการที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักที่สุดคือ อุตสาหกรรมหนังอิโรติก! หรือหนังโป๊

สารคดี Circus of Books บอกเล่าเรื่องราวของร้านจำหน่ายดีวีดีและนิตยสารโป๊เกย์ที่ดำเนินกิจการมาอย่างยาวนานกว่า 35 ปี ซึ่งยังเป็นพื้นที่สำคัญให้บรรดาเพศที่ 3 ได้มีพื้นที่ในการพบปะพูดคุยกันและสามารถเป็นตัวของตัวเองโดยไม่ต้องกลัวว่าจะมีสังคมภายนอกมองด้วยสายตาดูถูกเหยียดหยาม

 

แม้ว่าจะเป็นร้านจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเกย์ก็ตาม แต่ลูกค้าจำนวนไม่น้อยเลยที่ไม่ทราบว่าร้านแห่งนี้ก่อตั้งโดยแคเรนและแบร์รี่ เมสัน คู่สามีภรรยาชายจริงหญิงแท้ แถมพวกเขายังเคร่งศาสนา และเลี้ยงดูลูกๆอีก 3 คนโดยที่บรรดาเด็กๆในบ้านไม่เคยรู้เลยด้วยซ้ำไปว่าพ่อแม่ของพวกเขาประกอบธุรกิจอะไร

สองสามีภรรยาพยายามปิดบังธุรกิจของตนเองไม่ให้เพื่อนบ้านและคนที่เขารู้จักว่ากำลังทำอะไรอยู่ แต่หลังจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรคเอชไอวี ทั้งสองก็พบว่าธุรกิจของพวกเขาได้รับผลกระทบอย่างจัง เมื่อคนใกล้ตัวไม่ว่าจะเป็นพนักงาน ลูกค้า หรือบรรดาผู้ผลิตหนังโป๊ เสียชีวิตกันราวกับใบไม้ร่วง

 

สำหรับแคเรนและแบร์รี่ เมสันเองแล้ว พวกเขาทั้งสองไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองเป็นพวกเดียวกับเหล่าเพศที่สามเลยแม้แต่น้อย พวกเขารู้สึกแค่ตัวเองประกอบอาชีพเกี่ยวกับสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเกย์ไปวันๆ จนกระทั่งวันที่อินเตอร์เน็ตเข้ามามีส่วนแบ่งด้านการตลาดอย่างรุนแรง เมื่อหนังโป๊สามารถหาดูออนไลน์ การละเมิดลิขสิทธิ์ เว็บแชทที่ทำให้เกย์สามารถนัดเดทกันได้โดยไม่ต้องเดินทางออกมายัง “พื้นที่ชาวเรา” อีกต่อไป

Circus of Books เป็นสารคดีผลงานการกำกับเรื่องแรกของเรเชล เมสันลูกสาวแท้ๆของแคเรนและแบร์รี่ ที่เติบโตขึ้นและอยากรู้ความเป็นมาเป็นไปของธุรกิจจัดจำหน่ายหนังโป๊เกย์ รายใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ ยิ่งไปกว่านั้นคือการทวงถามว่าทำไม แคเรนผู้เป็นแม่ถึงเกิดอาการรับไม่ได้เมื่อค้นพบว่าลูกชายตัวเองเปิดใจกับแม่ว่าเขาเป็นเกย์!

 

ถึงจะดูเป็นสารคดีธรรมดา แต่ Circus of Books ได้พาเรากลับไปสำรวจยุคสมัยของความรุ่งเรืองของธุรกิจโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ในแวดวงหนังโป๊เกย์ ยุคสมัยที่เปลี่ยนผ่าน ผ่านมุมมองของคนที่ไม่ได้เป็น LGBT แต่มีความเชื่อมโยงเกี่ยวพันกับคนกลุ่มนี้ในฐานะเจ้าของธุรกิจ วิธีการมองโลกจากสายตาของเพศชายจริงหญิงแท้ต่อเพศทางเลือก อันเป็นอีกหนึ่งมุมมองที่น่าสนใจ

Circus of Books สามารถรับชมได้ทางสตรีมมิ่ง Netflix แล้ววันนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook