พร้อมบู๊สุดพลัง เปิดฉาก "มังกรเจ้าพระยา" ตอนแรก

พร้อมบู๊สุดพลัง เปิดฉาก "มังกรเจ้าพระยา" ตอนแรก

พร้อมบู๊สุดพลัง เปิดฉาก "มังกรเจ้าพระยา" ตอนแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนละครสายบู๊แอ็คชั่นของช่อง 7 สี เตรียมเจอความสนุกเข้มข้นครั้งใหม่ของละคร มังกรเจ้าพระยา นำแสดงโดย จิณณ์ จิณณะ, พิ้งค์พลอย ปภาวดี, เอก รังสิโรจน์, นัท อติรุจ ฯลฯ ที่จะออกอากาศวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ เป็นตอนแรก 

ผู้กองทอม (รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง) และ จ่าเฉิด (พิเชษฐ เนื่องจำนงค์) แล่นเรือไล่ล่าเรือขนยาเสพติดไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา จนสามารถหยุดเรือคนร้ายไว้ได้ คนร้ายคือลูกน้องของ เสี่ยโจ (พงศนารถ วินศิริ) มาเฟียที่พัวพันการค้ายาเสพติด พอทอมเปิดผนังด้านหนึ่งของเรือแล้วพบยาเสพติดที่ซ่อนไว้ ลูกน้องเสี่ยโจจึงกดระเบิดเวลาหวังฆ่าทอม เพื่อเปิดทางหนี โชคดีที่ทอมกับจ่าเฉิดหนีออกมาได้ แต่หลักฐานถูกทำลายจนหมด

เมื่อเสี่ยเหลียงนักธุรกิจจากเซี่ยงไฮ้ เดินทางมาเปิดโครงการคอนโดมิเนียมริมน้ำ พร้อมกับ อาไช้ (ชาลี อิ่มมาก) คนสนิท แล้วมีมือปืนชื่อ โทนี่ชาง (เจจินตัย แวนดริว) บุกมายิงเสี่ยเหลียงตาย แต่ตำรวจไทยไม่สามารถทำอะไรได้ ไมค์ (จิณณ์ จิณณะ) ลูกชายของเสี่ยเหลียง จึงมาเมืองไทยเพื่อหาตัวฆาตกร ทอมกับจ่าเฉิดจึงไปรอรับที่สนามบิน เพื่อเชิญไปสอบปากคำหาปมสังหาร แต่ไมค์ไม่ยอมให้ความร่วมมือ แถมดูถูกฝีมือตำรวจไทย และขอตามล่าตัวฆาตกรเอง อาไช้บอกไมค์ว่าเสี่ยเหลียงมีสัมพันธ์กับผู้หญิงไทยชื่อ ลินดา (พัชชุดาญ์ พันธุ์พิพัฒน์) นางแบบแนวเซ็กซี่ และเชื่อว่าลินดารู้เบาะแสบางอย่าง ไมค์ไปพบลินดา แต่ลินดาไม่ยอมให้ข้อมูล ไมค์จึงไปหาแฟนเก่าลูกครึ่งไทยจีนชื่อ ฟาง (ปภาวดี ชาญสมอน) ที่เป็นครูสอนเด็กอนุบาล ซึ่งทอมเองก็กำลังจีบฟางอยู่เช่นกัน ทอมเห็นไมค์มารับฟางก็ไม่พอใจ ตามสืบจนรู้ว่าไมค์เคยเป็นแฟนกับฟางสมัยเรียนที่ฮ่องกง แต่ไมค์ต้องแต่งงานกับผู้หญิงที่พ่อหาให้ ฟางจึงอกหักกลับมาเมืองไทย ปัจจุบันไมค์หย่ากับภรรยา และกำลังจะกลับมาหาฟางอีกครั้ง ทอมจึงคิดหาทางกีดกัน

ผู้กำกับหาญ (ส.จ.ภณณัฎฐ์ ศรีอินทร์สุทธิ์) หัวหน้าของทอม ได้ข้อมูลว่าโทนี่ชาง มีพรรคพวกจากแผ่นดินใหญ่มาซ่อนตัวแถวคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา และมีคนเห็นลินดาเข้าออกคอนโดแห่งนั้น ทอมกับจ่าเฉิดจึงตามสะกดรอย แล้วพบไมค์ที่มาสืบเรื่องนี้เหมือนกัน โดยไมค์ได้ข้อมูลจากเพื่อนชื่อ อาฟง (อติรุจ สิงหอำพล) การปัดแข้งปัดขาเป็นไม้เบื่อไม้เมากันระหว่างทอมกับไมค์ ทำให้โทนี่ชางกับพวกหนีไปได้    

อาฟงเป็นลูกพี่ลูกน้องกับฟาง มีบิดาชื่อ เฉิน (กรุง ศรีวิไล) อดีตมาเฟียที่วางมือมาใช้ชีวิตสงบสุขในเมืองไทย ไมค์มาเยี่ยมเฉินในฐานะเพื่อนเก่าของบิดา เฉินให้ข้อมูลว่าเหลียงบิดาของไมค์เคยมีเรื่องกับเสี่ยโจ โทนี่ชางกับพวกน่าจะเป็นคนของเสี่ยโจ และอยู่เบื้องหลังการตายของเหลียง เมื่อเสี่ยโจพา ดารณี (รัตติกร ขุนโสด) ภรรยา กับลินดา มาทานข้าวที่ภัตตาคารของฟง ไมค์จึงบุกไปเอาเรื่องทันที แต่ก่อนที่เรื่องจะลุกลาม ทอมกับจ่าเฉิดก็เข้ามา เสี่ยโจจึงบอกให้ทอมจับไมค์ไปสงบสติอารมณ์ ต่อมาฟางแนะนำให้ไมค์รู้จักกับทอม ความไม่ลงรอยกัน ทำให้ทั้งคู่มีเหตุให้ลับฝีปาก และโชว์ลีลาแข่งจีบฟางบ่อยครั้ง เมื่อทอมบอกให้ไมค์หยุดยุ่งเกี่ยวกับคดี แล้วทำตามกฎหมายไทย แต่ไมค์ไม่ยอมฟังจนมีเรื่องชกต่อยกันอย่างรุนแรง ทำให้ฟางร้องไห้หนีกลับบ้าน คดีก็ไม่คืบหน้า ปัญหาหัวใจก็ต้องเคลียร์ เรื่องราวจะลงเอยอย่างไร ต้องติดตาม!

ติดตามชมละคร มังกรเจ้าพระยา ได้ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. เริ่มตอนแรก วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ นี้ ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live Fanpage:Ch7HD

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ พร้อมบู๊สุดพลัง เปิดฉาก "มังกรเจ้าพระยา" ตอนแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook