"หน่อย บุษกร" คัมแบคจอแก้วสะเทือนทุ่ง ละครชนบทสุดดราม่า "ทุ่งเสน่หา"

"หน่อย บุษกร" คัมแบคจอแก้วสะเทือนทุ่ง ละครชนบทสุดดราม่า "ทุ่งเสน่หา"

"หน่อย บุษกร" คัมแบคจอแก้วสะเทือนทุ่ง ละครชนบทสุดดราม่า "ทุ่งเสน่หา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงเวลาแล้วที่แฟนๆ ช่อง 3 จะได้ย้อนยุคกลับไปในช่วง พ.ศ.2515 เพื่อไปสัมผัสละครชีวิตชนบทของท้องทุ่งท้องนาที่มีเนื้อหาแสนจะกินใจแฟนๆ กับละครแนวพีเรียด-ดราม่าอย่าง ทุ่งเสน่หา เรื่องราวความรักของหนุ่มสาวแห่งหนองน้ำผึ้ง ที่เส้นทางแห่งความรักของคนในยุคนั้นไม่ได้เรียบง่ายโรยด้วยกลีบกุหลาบ

ซึ่งเรื่องนี้ได้ผู้จัดผู้กำกับฝีมือฉมังที่ฝากผลงานไว้มากมายอย่าง คิง-สมจริง ศรีสุภาพ จาก บริษัท กู๊ดฟีลลิ่ง จำกัด และบทโทรทัศน์จาก ปราณประมูล ได้จับคู่นักแสดงเคมีเข้ากันอย่าง ท็อป-จรณ โสรัตน์ รับบทเป็น ไพฑูรย์ ชายหนุ่มลูกชาวนา มีความรู้น้อย อาชีพทำนา ขยันขันแข็งเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหลักของบ้าน เพราะมีแต่แม่ กับไพรวัลย์ผู้เป็นพี่ชาย ที่ขาเป๋เพราะโรคโปลิโอ ประกบคู่ เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ รับบทเป็น ยุพิณ หญิงสาวหน้าตาสวย มีจิตใจที่มั่นคงกล้าคิดกล้าทำ แม้จะท่าทางหัวอ่อนว่านอนสอนง่าย แต่เมื่อถึงเวลาเข้าตาจนก็พร้อมเป็นแม่เสือลุยทุกอย่างที่ขวางหน้าได้ เรียกได้ว่าคู่นี้เป็นพระ-นางสายพีเรียดที่โคจรกลับมาประชันฝีมือด้วยกันอีกครั้ง ทั้งนี้ยังมีนักแสดงที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยกับการกลับมาของ หน่อย-บุษกร วงศ์พัวพันธ์ ที่สร้างความฮือฮาให้กับวงการได้อย่างมากทีเดียว เพราะ หน่อย บุษกร ได้ห่างหายไปจากผลงานละครนานถึง 12 ปี และกลับมาครั้งนี้รับประกันได้เลยว่าจะไม่ทำให้แฟนช่อง 3 ต้องผิดหวังอย่างแน่นอน เนื้อหาละคร ทุ่งเสน่หา จะเข้มข้นดราม่าน้ำตาแตกแค่ไหน

ทางฝั่งพระเอก ท็อป จรณ ได้เผยว่า "เป็นละครที่ดราม่าเยอะมากครับ ตอนแรกไม่คิดว่าดราม่าเยอะขนาดนี้ เพราะว่าเราอ่านหนังสือนิยายมาก่อน เราก็จะเห็นบทของไพฑูรย์ตอนแรกไม่ได้มีบทดราม่าเยอะอะไรมากนัก แต่ว่าเขาเป็นคู่รักของนางเอก แล้วเรื่องมันก็ดำเนินไปตามชีวิตของแต่ละคนไปดูท้าทายดีนะครับ เพราะตอนผมอ่านบท ผมสนุกมาก ไม่ได้อ่านบทที่มันสนุกมากขนาดนี้มาหลายปีแล้ว บททั้งเรื่องคือสนุกแล้วก็ดราม่ามาก ๆ อีกทั้งยังได้เห็นถึงความรักที่มันแตกต่างกับยุคสมัย มันไม่ใช่แค่ความรักเฉพาะหนุ่มสาว มันมีทั้งความรักที่แม่มีต่อลูกด้วย ความรักของพี่น้องด้วย อาจจะค่อนข้างซับซ้อน ผมเลยคิดว่ามันน่าสนใจ ฝากละครเรื่องทุ่งเสน่หาด้วยนะครับ อยากให้ทุกคนลองเปิดใจดู แล้วคุณจะได้พบกับกลิ่นอายของความสบาย และความสุขของคนในยุคนั้น แล้วคุณลองสัมผัสมันดูว่าเราเคยมีความรู้สึกนี้ในช่วงเวลานั้นหรือเปล่า"

ด้านผู้ประพันธ์บทอย่าง นิพนธ์ เที่ยงธรรม เผยว่า "ละครเรื่องนี้เป็นลายเซ็นของจุฬามณี คือจะมีความเป็นแนวลูกทุ่ง ได้แรงบันดาลใจจากการอ่านมนต์รักลูกทุ่ง จึงหยิบแรงบันดาลใจมาทำ เราได้นำตัวละคร ในถิ่นฐานบ้านช่อง และคนในยุคนั้นที่อินกับเพลงใดเพลงหนึ่ง มีการประกวดร้องเพลง การเรียนรู้ผ่านวิทยุ กลางทุ่งนา แต่ทุกคนมีความฝันที่อยากจะเป็นดาว อยากจะเป็นนักร้อง และที่จังหวัดนครสวรรค์ก็เป็นการบันทึกประวัติศาสตร์ของประเทศเราไว้ ทุกวันนี้คนดูทีวีแล้วก็มาประกวดรายการร้องเพลง แต่เมื่อก่อนคนฟังวิทยุแล้วก็อยากไปร้องเพลง อยากไปได้ยินโฆษกพูดถึงหมู่บ้านของตัวเอง อันนี้ความสุขของคนในทุ่งนา เรื่องนี้ส่วนใหญ่ไปถ่ายที่นครนายก ที่เหลือก็ไปถ่ายที่นครสวรรค์หลายคิว และก็มีถ่ายในค่ายทหารด้วยครับ ฝากละคร ทุ่งเสน่หา ด้วยนะครับ อยากให้ติดตามชมกันว่าจุฬามณีมีอะไรมานำเสนออีก ในนครสวรรค์ยังมีอะไรอีก ไม่ได้ซ้ำเดิมแน่นอน ก็ขอฝากด้วยครับ"

สำหรับละครเรื่อง ทุ่งเสน่หา บทประพันธ์ของ จุฬามณี ผู้ที่เคยสร้างผลงานจักรวาลเมืองนครสวรรค์มาแล้ว อาทิ ชิงชัง, สุดแค้นแสนรัก, กรงกรรม และใน ทุ่งเสน่หา จะเป็นเรื่องราวของ ไพฑูรย์ (ท็อป จรณ) และ ยุพิณ (เต้ย จรินทร์พร) คู่รักที่เปรียบว่าเป็นมิตรเพชราแห่งบ้านหนองน้ำผึ้ง ทั้งคู่รักกันมาก มากเสียจนไม่มีอะไรจะมาเปลี่ยนแปลงไม่ให้ทั้งคู่ลงเอยกันได้ ถ้าหาก แม่สำเภา (หน่อย บุษกร) ไม่คิดที่จะแยกไพฑูรย์กับยุพิณให้แยกจากกัน แบบที่ว่าจะไม่ให้กลับมารักกันได้อีก ด้วยการจับให้ยุพิณแต่งงานกับ ไพรวัลย์ (บอม ธนิน) ลูกชายคนโตขาพิการแทน แล้วจับให้ไพฑูรย์แต่งงานกับ จันทร (พาย รินรดา) แม้ยุพิณจะพยายามขัดขืนเพื่อให้ความรักของเธอและไพฑูรย์อยู่ต่อ ทว่าทุกอย่างดูเหมือนจะมีอุปสรรคขวางกั้นไปเสียหมด แต่คนอย่างยุพิณจะไม่ยอมให้ใครหน้าไหนมากำหนดชีวิต และถูกกระทำอยู่เพียงฝ่ายเดียวแน่

และยังเต็มเปี่ยมไปด้วยนักแสดงคุณภาพ อาทิ บอม ธนิน, อ้วน เด่นคุณ, สุ่ย พรนภา, อุ้ม อิษยา, น้ำฟ้า ธัญญภัสร์, จิ๋วจิ๋ว สิปโปทัย, เกี๊ยก วัทธิกร, สมิธ ภาสวิชญ์, เฟรช อริศรา ฯลฯ ซึ่งอีกไม่นานแฟน ๆ จะได้ย้อนยุคเข้าไปโลดแล่นในเมืองนครสวรรค์ในช่วง พ.ศ.2515 เรื่องราวชีวิตคู่ของ ไพฑูรย์ และ ยุพิณ จะลงเอยอย่างไร ชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป แม้จะไม่มีอะไรที่แน่นอน!

ติดตามชมความรัก ความดราม่าเข้มข้นกันแบบเต็มทุ่งใน ทุ่งเสน่หา ทุกวันศุกร์ เวลา 20.20 – 22.35 น. และเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 - 22.15 น. เริ่มตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3 กด 33 หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Ch3Thailand

 

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ ของ "หน่อย บุษกร" คัมแบคจอแก้วสะเทือนทุ่ง ละครชนบทสุดดราม่า "ทุ่งเสน่หา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook