สูงวัยหัวใจแข็งแรง! คู่รักนักวิ่งวัย 60 กับมาราธอนพิชิตเบาหวาน Couple or Not?

สูงวัยหัวใจแข็งแรง! คู่รักนักวิ่งวัย 60 กับมาราธอนพิชิตเบาหวาน Couple or Not?

สูงวัยหัวใจแข็งแรง! คู่รักนักวิ่งวัย 60 กับมาราธอนพิชิตเบาหวาน Couple or Not?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งความรักที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมรายการ Couple or Not? คู่ไหน..ใช่เลย เป็นอย่างมาก คือคู่ของ คุณป้าเนเน่-นัยเนตร แสงศักดิ์ศรี อายุ 62 ปี และ คุณลุงย่องแย่ง-สมปอง แสงศักดิ์ศรี อายุ 59 ปี คู่รักนักวิ่งที่เป็นแบบอย่างในการออกกำลังกาย โดยทั้งคู่เปลี่ยนชีวิตของตนเองจากหน้ามือเป็นหลังมือ หลังจากที่ คุณลุงย่องแย่ง ตรวจพบโรคเบาหวาน น้ำตาลในเลือดสูงกว่าปกติ ทำให้ทั้งคู่เริ่มหันมาออกกำลังกายด้วยการวิ่งตามคำแนะนำของคุณหมอ และการวิ่งในแต่ละครั้ง คุณป้าเนเน่จะแต่งตัวแฟนซี ให้เข้าคอนเซปต์ของงานเป็นอีกหนึ่งความน่ารักให้กับผู้พบเห็น จนเพื่อนๆ ในวงการนักวิ่งขนานนามให้ป้าเน่เน่ เป็น "เจ้าหญิงแห่งวงการวิ่งแฟนซี" 

คุณป้าเนเน่เผยว่า "เจอกับคุณลุงย่องแย่งครั้งแรกตั้งแต่สมัยเรียน ปวช. เป็นรักแรกของกันและกัน คบหากันมาตั้งแต่เรียน ช่วยกันเรียน ช่วยกันทำมาหากิน จนได้มาใช้ชีวิตคู่ด้วยกันตอนนี้ก็ 34 ปีแล้ว มีลูกด้วยกัน 4 คน จุดเริ่มต้นของการวิ่ง เพราะคุณลุงป่วยเป็นเบาหวาน น้ำตาลในเลือดสูงมาก คุณหมอก็แนะนำให้ออกกำลังกาย ป้าก็เลยชวนลุงมาวิ่งด้วยกัน

แรกๆ ก็วิ่งแถวบ้าน ผ่านไป 6 เดือน น้ำตาลลดลง คุณหมอยังตกใจ ที่แม้ลุงย่องแย่ง จะมีอายุเยอะแล้วแต่ยังสามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดี จากนั้นลุงกับป้าก็วิ่งด้วยกันมาเรื่อยๆ ไปลงสมัครงานวิ่งบ้าง 5 กิโล 10 กิโล จนตอนนี้วิ่งได้มากสุด 43 กิโลเมตรแล้ว และเกือบทุกครั้งที่ป้าไปวิ่งก็จะแต่งชุดแฟนซี มันเป็นความสุขของเรา วิ่งไปไหนก็มีแต่คนยิ้มให้ มีคนมาขอถ่ายรูปตามทาง ก็รู้สึกว่าชีวิตเรามีคุณค่ามากขึ้น ตั้งใจจะวิ่งจนกว่าร่างกายจะไม่ไหว ตอนนี้คู่ของลุงกับป้า แข็งแรงทั้งร่างกายและหัวใจ"

ติดตามเรื่องราวความรักสุดประทับใจหลากหลายรูปแบบ ในรายการ Couple or Not? คู่ไหน...ใช่เลย ทุกวันอาทิตย์ เวลา 16.00 น.ทางช่อง 3HD ช่อง 33

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ สูงวัยหัวใจแข็งแรง! คู่รักนักวิ่งวัย 60 กับมาราธอนพิชิตเบาหวาน Couple or Not?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook