Crawl หนังจระเข้หลุด พร้อมไล่งาบคนในบ้าน!

Crawl หนังจระเข้หลุด พร้อมไล่งาบคนในบ้าน!

Crawl หนังจระเข้หลุด พร้อมไล่งาบคนในบ้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

หนังแนวตื่นเต้นเขย่าขวัญ สร้างออกมาทีไร คนก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะหนังสัตว์ประหลาดดุร้ายที่พร้อมไล่งาบผู้คน เรียกได้ว่าเป็นพล็อตเรื่องคลาสสิค ที่ยังคงขายได้ทุกยุคทุกสมัย โปรดักชั่นของหนังก็ขึ้นอยู่กับความลงทุนของค่ายว่าจะทำออกมาเป็นหนังทุนต่ำเกรดบี หรือหนังเอาดาราชื่อดังพร้อมกับงานสร้างที่ดูสมจริง แล้วดันให้กลายเป็นหนังเกรดเอ และ Crawl คือหนังระทึกขวัญ จระเข้เรื่องใหม่ที่พร้อมจะมากระตุกขวัญคนดูในปีนี้ อันเป็นผลงานจากค่ายพาราเมาต์ พิกเจอร์ส

 

โดยตัวหนังจะบอกเล่าเรื่องราวของพายุเฮอร์ริเคนที่พัดถล่มรัฐฟลอริด้า เฮลีย์ (คายา สโคเดลาริโอ จาก The Maze Runner และ Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales) ลูกสาวที่เดินทางกลับบ้านมาเพื่อช่วยเหลือพ่อที่ได้รับบาดเจ็บและติดอยู่ภายในบ้านของตัวเอง ระหว่างที่ระดับน้ำกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หน่วยกู้ภัยก็ยังเดินทางมาไม่ถึง ความซวยยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นเมื่อเฮลีย์พบว่าที่ใต้ถุนบ้านนั้นมีจระเข้ที่เกรี้ยวกราดได้กัดพ่อของเธอ และเธอก็โดนมันโจมตีจนอาการน่าเป็นห่วงเช่นกัน

 

 

 

เฮลีย์และพ่อต้องเอาตัวรอดจากสถานการณ์อันเลวร้ายสุดขั้ว ระดับน้ำท่วมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทางออกที่ปิดตาย จระเข้ร้ายที่หมายจะงาบทั้งสองเป็นเหยื่อ แล้วพ่อลูกคู่นี้จะเอาชีวิตรอดอย่างไร เตรียมติดตามได้ใน Crawl อันเป็นผลงานการกำกับของอเล็กซานเดอร์ เอจา โดยมีผู้อำนวยการสร้างอย่าง แซม ไรมี่ จาก Evil Dead แท็คทีมกันมานำเสนอความโหด สุดระทึก ซึ่งหนังเรื่องนี้มีกำหนดการเข้าฉายเดือนกรกฎาคมนี้

 

เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นผลงานการกำกับของอเล็กซานเดอร์ เอจา ทำให้เราอยากจะพาคุณผู้อ่านย้อนกลับไปดูผลงานการกำกับที่เรียกได้ว่าโหดและเป็นที่จดจำของเขา

 

 

High Tension (2003)

หนังที่เรียกได้ว่าทำให้ชื่อเสียงของเขาได้รับการกล่าวขวัญถึงในแวดวงหนังสยองขวัญอย่างแท้จริง High Tension เล่าเรื่องของเพื่อนสนิทอย่างมาเรียและอเล็กเซียที่เดินทางกลับบ้านไปพักผ่อนในฟาร์มอันห่างไกลของพ่อแม่อเล็กเซีย จนกระทั่งจู่ๆก็มีผู้บุกรุกเข้ามาในบ้านของพวกเขากลางดึกและเริ่มสังหารสมาชิกในบ้านด้วยวิธีการสุดโหด เพื่อนสนิทสองคนจึงต้องพยายามเอาชีวิตรอดจากฝันร้ายที่มาเยือนพวกเขาถึงประตูบ้าน ก่อนจะพบว่าความเป็นจริงแล้วอาจจะมีอะไร “หักมุม” รอคนดูอยู่ก็ได้

 

 

The Hills Have Eyes (2006)

หนังรีเมคมาจากหนังสยองขวัญในชื่อเดียวกันของผู้กำกับเวส คราเว่น ว่าด้วยเรื่องราวของครอบครัวชาวอเมริกันที่เดินทางข้ามผ่านรัฐด้วยการใช้รถบ้านแบบลากจูง แต่ความซวยดันบังเอิญขึ้นเมื่อพวกเขาตัดสินใจเลือกใช้ทางลัด เพื่อเดินทางผ่านเขตหุบเขาทะเลทราย เมื่อมีครอบครัวของคนโรคจิตที่ดักซุ่มโจมตีคนที่เดินทางผ่านในละแวกนี้ ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขายังเป็นพวกกินเนื้อมนุษย์เป็นอาหาร!

 

 

Mirrors (2008)

หนังรีเมคมาจากหนังสยองขวัญสัญชาติเกาหลีเรื่อง Into the Mirror แต่มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดยิบย่อยในหนังไปพอสมควร ในเวอร์ชั่นอเมริกันบอกเล่าเรื่องราวของ อดีตนายตำรวจที่ผันตัวเองมาเป็นยามรักษาความปลอดภัย ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งที่ถูกเพลิงไหม้ ทว่ามีกระจกบานใหญ่บานหนึ่งกลางห้างที่ดูมีพลังลึกลับบางอย่าง ระหว่างนั้นเองคนรอบตัวของเขาก็เริ่มเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ประหลาดและความตายอันน่าสยดสยอง เมื่อเขาสืบสาวราวเรื่องถึงอดีตของห้างสรรพสินค้าที่ถูกไฟไหม้ก็ทำให้เขาค้นพบความจริงที่น่าตกใจ และต้องรีบไขปริศนาทั้งหมดก่อนที่จะสายเกินไป

 

 

Piranha 3D (2010)

ฤดูร้อนแสนหรรษาของรัฐอริโซน่า คือช่วงเวลาที่บรรดาหนุ่มสาววางแผนในการออกมาอาบแดดและเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน  ทว่าความสุดเหวี่ยงในปี 2010 อาจจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปเมื่อ พื้นทะเลสาบวิกตอเรียเกิดแตกออก ส่งผลให้ฝูงปิรันย่าดึกดำบรรพ์ที่ถูกขังไว้ใต้ทะเลสาบนับพันปีหลุดออกอาละวาด ไล่กัดกินทุกสรรพสิ่งที่อยู่ในทะเลสาบจนกลายเป็นปาร์ตี้ทะเลเลือดในชั่วพริบตา ความสนุกของหนังเรื่องนี้อยู่ตรงฉากที่บรรดาวัยรุ่นต้องหนีตายกันอย่างอลม่าน ซึ่งฉากไคลแม็กซ์นั้นเป็นอะไรที่สนุกและตราตรึงคนกลัวเลือดได้อยู่หมัด ยังไม่รวมไปถึงบรรดามุกตลกร้ายที่เล่นเอาคนดูทั้งขำทั้งตกใจไปพร้อมๆกัน

 

 

Horns (2013)

อิ๊ก เพอร์ริส (แดเนียล เรดคลิฟฟ์) ตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าแฟนสาวของเขาอย่างเมอร์ริน วิลเลี่ยมถูกข่มขืนและนอนตายกลายเป็นศพอยู่ข้างๆ ส่งผลให้เขาตกเป็นจำเลยของสังคมว่าเป็นฆาตกรฆ่าข่มขืน หลังจากครบรอบวันตายของแฟนสาวไม่นาน เหตุการณ์ประหลาดก็เกิดขึ้นเมื่อบนหัวของอิ๊ก มีเขาปีศาจงอกขึ้นมาและมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ หลังจากนั้นอิ๊กก็เริ่มมีพลังวิเศษในการโน้มน้าวชักจูงให้ผู้คนให้ทำสิ่งต่างๆตามสัญชาตญาณของตัวเอง นำมาซึ่งเรื่องวุ่นวายต่างๆนานา ความพิเศษของหนังเรื่องนี้คือเป็นหนังแฟนตาซี สยองขวัญ สืบสวนสอบสวน ตลกร้าย เรียกได้ว่าหลากอารมณ์จนแทบตามหนังไม่ทัน ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการหักมุมตลอดทั้งเรื่องเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook