ย้อนผลงานการแสดงของ "ทูลกระหม่อมหญิงฯ" ที่ผ่านสายตาคนไทย

ย้อนผลงานการแสดงของ "ทูลกระหม่อมหญิงฯ" ที่ผ่านสายตาคนไทย

ย้อนผลงานการแสดงของ "ทูลกระหม่อมหญิงฯ" ที่ผ่านสายตาคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวใหญ่การเมืองที่ฮือฮาสุดๆ ของเช้าวันนี้ เมื่อพรรคไทยรักษาชาติ เสนอพระนาม ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งปี 2562 >> ด่วน! "ทูลกระหม่อมหญิง" ตอบรับ "ไทยรักษาชาติ" ลงชิงนายกฯ ทรงพระสเลนเดอร์

ทางด้านการเมืองก็ต้องติดตามกันต่อไป แต่ทางฝั่งของการแสดงและวงการบันเทิง ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ถือเป็นพระบรมวงศานุวงศ์ที่ทรงมีความสนใจงานในด้านวงการบันเทิง โดยทรงเป็นนักแสดงที่มีผลงานทั้งละครและภาพยนตร์ โดยละครสองเรื่องแรกของ ทูลกระหม่อมหญิงฯ คือเรื่อง กษัตริยา และ มหาราชกู้แผ่นดิน เป็นละครแนวพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ ในบทบาทของ พระวิสุทธิกษัตรีย์ ออกอากาศทางช่อง 5 เมื่อปี พ.ศ. 2546

ในปี พ.ศ. 2549 ทรงรับบทเป็น เจ้าอนันตาลัย ในละครเรื่อง อนันตาลัย ที่ทูลกระหม่อมหญิงฯ ทรงประพันธ์เค้าโครงเรื่องด้วยพระองค์เอง ออกอากาศทางช่อง ไอทีวี จากนั้นปี พ.ศ. 2559 ละครดังในตำนานอย่าง ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน ที่ทางกันตนา นำมารีเมคใหม่ออกอากาศทางช่อง 3 ทูลกระหม่อมหญิงฯ ได้ทรงร่วมแสดงในบทบาทของ อัมราภาชินี พระมารดาของ เจ้าหญิงจัสมิน ที่แสดงโดย นาตาลี-ปณาลี วรุณวงศ์ ที่ในเรื่องนี้มีฉากแอ็คชั่นหลายฉากซึ่งพระองค์ทรงแสดงพระปรีชาด้านการแสดงออกมาได้อย่างมืออาชีพสุดๆ

ทางฝั่งการแสดงภาพยนตร์ ก็มีภาพยนตร์หลายเรื่องที่ทูลกระหม่อมหญิงฯ ทรงแสดงพระปรีชาด้านการแสดงออกมา โดยทรงถ่ายภาพยนตร์เรื่องแรกในปี พ.ศ. 2551 เรื่อง หนึ่งใจเดียวกัน ที่สร้างจากบทพระนิพนธ์ เรื่องสั้นที่...ฉันคิด เป็นภาพยนตร์แนวดราม่า สร้างสรรค์สังคม เป็นเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต โดยเริ่มต้นที่ เพียงหลวง โรงเรียนเล็กๆ ที่รายล้อมด้วยธรรมชาติ ที่ทำให้เธอได้เรียนรู้คำว่าความสุขของชีวิตไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง แต่เป็นเมืองที่รายล้อมไปด้วยนาสีเขียวและน้ำใจผู้คนที่รวมเป็นหนึ่ง ภาพยนตร์ทำรายได้ไปที่ 50 ล้านบาท

ต่อมาปี พ.ศ. 2552 ได้ทรงแสดงภาพยนตร์ My Best Bodyguard (มายเบสต์บอดีการ์ด) ภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นดราม่า เกี่ยวกับไวรัสร้ายที่อยู่ในกลางเมืองกรุงเทพมหานคร ที่ในเรื่องนี้ทรงรับบทเป็น นักข่าวสาวผู้ที่สืบความลับเกี่ยวกับไวรัสอันตรายที่ใช้คนเป็นเหยื่อ ซึ่งเธอพยายามทำทุกอย่างเพื่อปกป้องผู้คนและประเทศจากไวรัสร้าย ที่เบื้องหลังการถ่ายทำมีฉากที่ทูลกระหม่อมหญิงฯ ทรงต้องแสดงฉากบู๊หลายฉากที่เป็นซีนเสี่ยงๆ ที่เบื้องหลังเกิดอุบัติเหตุต้องเย็บแผลถึง 8 เข็ม แต่ก็ทรงถ่ายทำผ่านไปด้วยดี 

ในปี พ.ศ. 2553 ทรงแสดงภาพยนตร์ พระนางจามเทวี ที่ทูลกระหม่อมหญิงฯ ทรงได้รับบทนำ เป็นหนังเกี่ยวกับพงศาวดาร สมัยเมื่อพันปี ที่มีการเตรียมการถ่ายทำนานกว่า 2 ปี โดยภาพยนตร์ทั้ง 3 เรื่องนั้นได้เข้าฉายในงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ เมื่อปี พ.ศ. 2551, 2552 และ 2553 โดยทูลกระหม่อมหญิงฯ ได้ทรงร่วมงานพิธีด้วย

ใน พ.ศ. 2555 ทรงร่วมแสดงภาพยนตร์ถึง 2 เรื่องอย่าง ว่ายน้ำข้ามทะเลดาว ทรงแสดงนำร่วมกับ โทนี่ รากแก่น ผลงานการกำกับของ โขม ก้องเกียรติ ที่ว่าด้วยเรื่อง ความเพียร ภาพยนตร์เทิดพระเกียรติยศพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันพระราชสมภพ 5 ธันวาคม 2555 และเรื่อง Together วันที่รัก ภาพยนตร์แนวดราม่าชีวิต ที่ทรงแสดงนำร่วมกับ ก้อง สหรัถ และ ป๊อก ปิยธิดา เป็นภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรักหลากหลายรสชาติ ทั้งความรักของคนในครอบครัว ของคู่พ่อลูก คู่สามีภรรยา รวมถึงความรักของหนุ่มสาว 

 

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ ย้อนผลงานการแสดงของ "ทูลกระหม่อมหญิงฯ" ที่ผ่านสายตาคนไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook