ลุ้นจนหยดสุดท้าย! “เชฟอ๊อตโต้” แชมป์คนใหม่ “Top Chef Thailand Season 2”

ลุ้นจนหยดสุดท้าย! “เชฟอ๊อตโต้” แชมป์คนใหม่ “Top Chef Thailand Season 2”

ลุ้นจนหยดสุดท้าย! “เชฟอ๊อตโต้” แชมป์คนใหม่ “Top Chef Thailand Season 2”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รูดม่านปิดฉากเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับรายการ Top Chef Thailand Season 2 หลังจากฟาดฟันกันไฟลุกมาถึง 12 สัปดาห์ ท้ายที่สุด “เชฟอ๊อตโต้” ก็กลายเป็น Top Chef คนที่ 2 ของเมืองไทยไปอย่างสมศักดิ์ศรี แถมคออาหารยังเตรียมต้อนรับ Top Chef Thailand Season 3 และรายการใหม่ล่าสุด Top Chef ขนมหวาน พร้อมลงจอ เร็วๆ นี้

เรียกได้ว่าเกาะติดขอบจอช่องวัน31 กันทั้งประเทศ สำหรับรอบชิงชนะเลิศที่เพิ่งผ่านพ้นไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2556 โดยเชฟผู้ทะลุมาถึงรอบ 2 คนสุดท้ายก็เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเชฟมากประสบการณ์ “เชฟอ๊อตโต้-ประภาศน์ ปาณะวีระ” และเชฟหนุ่มรุ่นใหม่ขวัญใจสาวๆ “เชฟกันน์-สรวิศ แสงวณิช” กับภารกิจการทำอาหารเซตเมนู 4 คอร์ส ได้แก่ Amuse Bouche, Appetizer, Main Course และ ของหวาน ให้กับแขกวีไอพีทั้งหมด 40 ชีวิต ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี คิทตี้-ชิชา อมาตยกุล หวานใจหนุ่มกันน์ที่มาร่วมชิมอาหารและให้กำลังใจด้วย

(ซ้าย) เชฟกันน์ และ (ขวา) เชฟอ๊อตโต้ 2 เชฟที่ทะลุมาถึงรอบชิงชนะเลิศ

แน่นอนว่าทั้ง 2 เชฟก็รังสรรค์เมนูอาหารในสไตล์ของตนเองออกมาอย่างเต็มฝีมือ เชฟกันน์ยังคงความโดดเด่นในเรื่องไอเดียที่ไม่เหมือนใคร พร้อมนำประสบการณ์ชีวิตมาถ่ายทอดเป็นเมนูอาหาร ในขณะที่เชฟอ๊อตโต้ก็มีไม้เด็ดที่จานเมนคอร์ส กับการนำอาหารเหนือมาดัดแปลง หรือแม้กระทั่งเพิ่มมูลค่าให้ของหวานแบบไทยๆ อย่างกล้วยบวชชีได้อย่างน่าสนใจ

ถึงเวลาสุดระทึกสำหรับช่วง Judges’ Table กับคอมเมนต์จาก 4 คณะกรรมการอย่าง เชฟวิลแมน, เชฟต้น, เชฟอาร์ท และ เชฟแพม ที่ว่ากันว่าดุเดือดที่สุดในประเทศ ซึ่งเชฟกันน์ก็มาพลาดในเมนู “ไฟน์ดิง ดอรี” ที่คณะกรรมการดันไปเจอเศษพลาสติกอยู่ในจานอาหาร ซึ่งเกิดจากในช่วงตระเตรียมที่มีการใช้พลาสติกห่อเนื้อปลาก่อน และเศษพลาสติกชิ้นดังกล่าวก็ไปอยู่ในจานของ เชฟตาม-ชุดารี เทพาคำ Top Chef คนแรกของเมืองไทยซึ่งนั่งร่วมโต๊ะอยู่กับคณะกรรมการนั่นเอง โดยเชฟกันน์ก็ขอออกตัวรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวในฐานะหัวหน้าทีม

เศษพลาสติกจากเมนู ไฟน์ดิง ดอรี ของเชฟกันน์

เหตุการณ์ช่วงห่อพลาสติกปลาของทีมเชฟกันน์

ท้ายที่สุด เชฟวิลแมน คือผู้ประกาศชื่อ Top Chef คนที่ 2 ของเมืองไทย และ เชฟอ๊อตโต้ ก็เป็นผู้คว้าตำแหน่งดังกล่าวไปครอง พร้อมรับเงินรางวัล 1 ล้านบาท ซึ่งวินาทีตัดสินก็เกิดโมเมนต์ประทับใจถึงขั้นทำให้เชฟอ๊อตโต้น้ำตาคลอ เพราะผู้เป็นพ่อโผเข้ามากอดเขานั่นเอง

วินาทีประกาศชัยของเชฟอ๊อตโต้

“ภูมิใจมากๆ และนี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ทำอาหารให้พ่อผมทาน” เชฟอ๊อตโต้ เล่าให้คณะกรรมการฟัง “แม้ผมจะไม่เคยเรียนเชฟ เพราะผมจบช่างเหมือนพ่อ แต่ด้วยใจรักในการทำอาหาร จึงเดินทางไปต่างประเทศด้วยตัวเอง และพัฒนาตนเองจนมีทุกวันนี้ ซึ่งครอบครัวเป็นกำลังใจสำคัญและให้ผมได้ทำสิ่งที่ผมรัก” อีกทั้งเขายังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมามีคนมองว่าเขาเป็นเชฟต่างจังหวัด แต่เขาก็พยายามพิสูจน์ความสามารถ เพื่ออยากคว้าตำแหน่งท็อปเชฟ กับรายการที่เขาอยากมาที่สุดให้ได้

พ่อของเชฟอ๊อตโต้หลั่งน้ำตาด้วยความตื้นตัน

ทั้งนี้ เชฟอ๊อตโต้ ปัจจุบันอายุ 37 ปี เป็นคนกรุงเทพฯ โดยกำเนิด แต่ไปเติบโตที่จังหวัดชุมพร รวมถึงเดินทางออกหาประสบการณ์การเป็นเชฟด้วยตนเองตั้งแต่อายุ 19 ปีทั้งในประเทศอังกฤษ อียิปต์ และญี่ปุ่น มีประสบการณ์ในการทำอาหารทั้งในร้านอาหารและโรงแรมมาร่วม 18 ปี เคยคว้ารางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันทำอาหารประเภท “แม็คโคร มิสเทอรี่บ็อกซ์” รวมถึงเป็นหนึ่งในตัวแทนเชฟไทยไปแข่งทำอาหารที่ประเทศสิงคโปร์มาแล้ว ตอนนี้เชฟอ๊อตโต้ดำรงตำแหน่งเป็นเชฟและเจ้าของร้านอาหาร Crazy Bee ที่สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี และเป็น Top Chef คนที่ 2 ของเมืองไทยนั่นเอง

ซีซั่น 2 จบไปแล้ว เตรียมตัวพบกัน Top Chef Thailand Season 3 ต่อกันได้เลย แถมช่องวัน31 ยังมีโปรเจกต์ใหม่ที่น่าดูไม่แพ้กันกับ Top Chef Thailand ขนมหวาน ให้เหล่าเชฟขนมหวานได้มาประชันฝีมือกัน เปิดรับสมัครเรียบร้อยแล้วทาง FB: Top Chef Thailand

เตรียมพบ Top Chef Thailand Season 3 และ Top Chef Thailand ขนมหวาน เร็วๆ นี้

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ ลุ้นจนหยดสุดท้าย! “เชฟอ๊อตโต้” แชมป์คนใหม่ “Top Chef Thailand Season 2”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook