รีวิว Rolling to You รอมคอมรุ่นใหญ่ได้กลิ่นอายหนังรักขึ้นหิ้ง

รีวิว Rolling to You รอมคอมรุ่นใหญ่ได้กลิ่นอายหนังรักขึ้นหิ้ง

รีวิว Rolling to You รอมคอมรุ่นใหญ่ได้กลิ่นอายหนังรักขึ้นหิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ถือเป็นหนังฟอร์มม้านอกสายตาที่ดูจากทีเซอร์แล้วหลายคนอาจคิดว่ามันจะออกไปทางดราม่าเรื่องความเป็นคนวีลแชร์ แต่ขณะเดียวกันก็เป็นพลอตเรื่องอีกรสชาติหนึ่งที่ไม่ค่อยได้ลิ้มรสกันบ่อยเท่าไหร่นัก กับความรักโรแมนติกระดับรุ่นพ่อรุ่นแม่เขาคุยกัน กับบรรยากาศของตัวหนังที่ทำให้เรารู้สึกสัมผัสถึงกลิ่นของหนังรักดังในอดีตหลายเรื่องเลย

Rolling to You เป็นหนังสัญชาติฝรั่งเศสผลงานกำกับเรื่องแรกของนักแสดงรุ่นเก๋าอย่าง Franck Dubosc ซึ่งเฮียแกทั้งเล่นเองกำกับเองในบทบาทของ โยเซลีน นักธุรกิจหนุ่มใหญ่ผู้มั่งคั่งแถมเป็นเสือผู้หญิงจอมกะล่อน วันหนึ่งเมื่อเขากลับไปยังบ้านแม่เพื่อเก็บข้าวของก็บังเอิญพบกับ จูลี (Caroline Anglade) สาวสวยทรงโตนักกายภาพที่ย้ายเข้ามาอยู่บ้านข้าง ๆ และนั่นทำให้ โยเซลิน เกิดความคิดหื่นกาม กุเรื่องให้ตัวเองได้สนิทชิดเชื้อกับ จูลี ด้วยการโกหกว่าตนเองเป็นคนพิการ จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อ จูลี ชวน โยเซลีน ไปที่บ้าน เขาก็ได้พบกับ ฟลอรองซ์ (Alexandra Lamy) พี่สาวของเธอที่เป็นผู้พิการนั่งวีลแชร์เหมือนกับเขา และเมื่อทั้งสองเริ่มพูดคุยถูกชะตากัน การสานความสัมพันธ์เบื้องหลังการโกหกคำโตของ โยเซลิน ก็เริ่มกลายเป็นอุปสรรครักครั้งนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้

ที่จริงแล้ว เนื้อหาของ Rolling to You ก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไร แถมการปะติดปะต่อเรื่องราวดูจะดูไม่สมูทให้ชวนเชื่อเสียด้วยซ้ำในช่วงแรก อย่างไรก็ตาม พาร์ทในส่วนของคอเมดี้และอินเนอร์ของนักแสดงในเรื่องนี้ยังทำให้หนังเรื่องนี้น่าสนใจไปได้ตลอดรอดฝั่ง โดยเฉพาะความกะล่อนของ Franck Dubosc และความมีเสน่ห์ในแบบสาวใหญ่ของ Lamy

หนังใช้การเปรียบเทียบความรักจากจิตใจข้างในกับภาพลักษณ์ภายนอกคือความเป็นคนพิการ การพูดถึงประเด็นการให้อภัยและทำความเข้าใจคนรัก แม้จะรู้ว่าเขากำลังโกหกบางอย่าง เป็นรักรุ่นใหญ่อีกรสชาติที่แอบเห็นมุมน่ารักแบบหนุ่มสาวและตายายในคราวเดียวกัน แต่รวม ๆ แล้วพาร์ทโรแมนติกยังไม่ได้ทรงพลังซึ้งกินใจอะไรมากมายเหมือนหนังประเภท One Day หรือว่า Eat Pray Love อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดอาจถูกมองข้ามไป เมื่อมีบางฉากโรแมนติกระดับตำนานมาลบล้าง มายกระดับให้หนังเรื่องนี้ได้ถูกจดจำ

โดยรวมแล้ว Rolling to You ก็เดินตามสูตรสำเร็จของหนังรอมคอมทุกประการ อาจไม่ถึงกับสมบูรณ์ดีเลิศมาก แต่ดูแล้วก็ได้ฮา ได้ยิ้มเขินอยู่บ้าง เมื่อถึงเวลาล้อวีลแชร์ของลุงป้าสุดวัยรุ่นคู่นี้ได้หมุนมาเจอกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook